• Thời chủ đầu tư “nịnh” khách hàng

    Hỗ trợ lãi suất, sửa chữa căn hộ theo ý khách hàng, giảm gói nội thất để kéo giá thành căn hộ giảm… là một trong nhiều cách mà chủ đầu tư BĐS đang đưa ra để giành khách hàng về phía mình trong bối cảnh người mua thì ít, người bán thì nhiều của thị trường BĐS hiện nay.

    Khách hàng đang xem phối cảnh dự án Golden Palace.

    Khách hàng là thượng đế

    Thị trường BĐS thời tranh mua, khách hàng luôn bị chủ đầu tư áp đặt mọi điều kiện như buộc phải mua sản phầm đã hoàn chỉnh từ A đến Z. Trong hợp đồng, chủ đầu tư đã cam kết các gói sản phẩm nội thất có chất lượng cao mang các thương hiệu tên tuổi trên thế giới nhưng đến khi giao nhà, các sản phẩm bị thay đổi hoàn toàn

    Nhiều khách hàng sau khi nhận căn hộ chìa khóa trao tay theo kiểu này đã phải bỏ ra hàng tỉ đồng để chi cho việc phá bỏ hoàn toàn các nội thất đã có để thay mới theo đúng gu thẩm mỹ riêng của mình. Điều này đã gây lãng phí lượng tài chính rất lớn cho người mua nhà.

    Tuy nhiên, hiện tại khi thị trường đang trong tình trạng đóng băng thanh khoản, để kích cầu, các chủ đầu tư đã buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Họ chăm chút chất lượng sản phẩm, nghĩ đến lợi ích của khách hàng nhiều hơn là nghĩ đến mục tiêu lợi nhuận của mình.

    Điển hình, thời gian vừa qua, rất nhiều chủ đầu tư tại TPHCM đã có những sáng kiến rất hợp lý. Thay vì người mua nhà bỏ tiền ra đập đi sửa lại, chủ đầu tư dự án Era Town (quận 7) đã có gói giải pháp để hỗ trợ khách hàng sửa nhà theo ý thích. Theo đó, khách hàng sẽ không những không phải vứt bỏ các thiết bị đã lắp đặt trong căn phòng dự định sửa sang, khách mua còn được trừ tiền thiết bị không dùng vào giá căn hộ.

    Nhiều khách mua nhà đánh giá, sáng kiến này thực sự rất hữu ích bởi nó không chỉ tiết kiệm tiền cho cả đôi bên mà còn bảo vệ môi trường. Hơn nữa, đây cũng là một chiêu rất tốt để kích thích tâm lý khách mua nhà.

    Hay mới đây, CTCP Đầu tư Mai Linh - chủ đầu tư dự án Golden Palace đã đưa ra gói nội thất hoàn hảo. Theo đó, những khách hàng mua căn hộ tại dự án sẽ được lựa chọn các gói nội thất khác nhau. Cụ thể, với mức giá bán 30-33 triệu đồng/m2 bao gồm thuế GTGT, chủ đầu tư sẽ đưa ra gói nội thất đầy đủ theo hình thức chìa khóa trao tay.

    Trong trường hợp, khách hàng lựa chọn gói nội thất cơ bản chỉ bao gồm thiết bị gắn tường, khách hàng sẽ được giảm trực tiếp vào giá thành khoảng 180 triệu đồng đối với căn hộ có 2 phòng ngủ và giảm 320 triệu đồng đối với căn hộ có 4 phòng ngủ. Theo tính toán, giá bán căn hộ sẽ được giảm khoảng 2-3 triệu đồng/m2 từ mức 30-33 triệu đồng/m2 (bao gồm cả thuế) xuống còn 27-29 triệu đồng/m2. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn hoán đổi vị trí các phòng chức năng của căn hộ, chủ đầu tư cũng sẽ có các gói nội thất riêng để hỗ trợ khách hàng. Thậm chí, những sản phẩm nội thất không phù hợp cũng sẽ được chủ đầu tư trừ tiền.

    Hay như dự án Nam Đô Complex, được vay lãi suất 16%/năm thời hạn vay có thể đến 15 năm mức vay có thể lên đến 80% giá trị căn hộ. Thông qua BIDV, chủ đầu tư sẽ áp dụng lãi suất cho khách hàng 10% và chủ đầu tư sẽ phải trả cho NH khoản chênh lệch lãi suất 6% để tạo ra mức lãi suất thấp để kích thích khách hàng vay tiền để mua.

    Mạo hiểm nhưng phải “chơi đẹp”

    Có thể thấy, phương án giảm tiền nội thất, hỗ trợ sửa chữa cho người mua nhà sẽ khiến chủ đầu tư tốn kém rất nhiều công sức và tiền của. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, nếu không chơi đẹp, không dám mạo hiểm thì chủ đầu tư sẽ khó lòng giữ chân được khách hàng.

    Ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Cty Đức Khải cho biết, để đưa ra chính sách trên, Cty cũng phải gồng mình vì chi phí quản lý và chi phí vốn đội lên khá lớn, chưa kể là lỗ... Nhưng trong bối cảnh thị trường chung là ảm đạm, DN vẫn phải nỗ lực tìm cách tự cứu mình, còn hơn là ngồi đợi chính sách.

    Còn đại diện chủ đầu tư Golden Palace cho rằng, việc DN chào bán hàng trong thời điểm này là khá mạo hiểm. Tuy nhiên, sự mạo hiểm sẽ là bất lợi đối với những dự án không có ưu thế và ngược lại. Vì vậy, để có thể thành công DN phải chấp nhận cuộc chơi “đẹp” với các khách hàng. Có nghĩa, những gì đã cam kết với khách hàng cần phải được giữ nguyên vẹn cho đến khi bàn giao nhà.

    “Khi ký hợp đồng tất cả chi tiết được liệt kê trong gói nội thất của và chúng tôi cam kết nếu cắt giảm bất kỳ hạng mục nào không đúng như hợp đồng sẽ giảm giá trị tương ứng cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Chỉ có khẳng định như vậy thì mới mong khách hàng đến được với mình thời điểm này” - chủ đầu tư Golden Palace chia sẻ.

    Theo Lao động
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê