Ban Quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cho biết, gói thầu xây dựng cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và huyện Nhà Bè (Tp.HCM)
thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành sẽ được khởi công vào cuối tháng 6/2014; đây là một trong 10 gói thầu quan trọng của dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Cầu Phước Khánh - hình minh họaĐể chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công cầu Phước Khánh, đến nay tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt bồi thường cho 336 hộ dân và 1 tổ chức với tổng số tiền bồi thường là 126 tỷ đồng.
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được coi là mảnh ghép cuối cùng để liên kết 4 tỉnh Long An, Tp.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu bằng hệ thống đường cao tốc.
Sơ đồ dự án đường cao tốc Bến Lức - Long ThànhDự án có tổng chiều dài 57,8km đi qua 3 địa phương là Long An, Tp.HCM, Đồng Nai, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 120km/giờ, gồm 8 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe). Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỉ đồng được vay từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Sau khi hoàn thành, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ tạo thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ nối trực tiếp với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.
Cầu Phước Khánh - hình minh họa
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được coi là mảnh ghép cuối cùng để liên kết 4 tỉnh Long An, Tp.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu bằng hệ thống đường cao tốc.
Sơ đồ dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Sau khi hoàn thành, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ tạo thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ nối trực tiếp với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.
Theo Thời báo NH