Vừa qua, UBND Tp.HCM đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị điều chỉnh quy mô, thiết kế dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để phù hợp thực tiễn.
Tất cả ga theo thiết kế ban đầu sẽ có hai tầng. Tuy nhiên, sắp tới, 10 ga trên cao (gồm Thảo Điền, Văn Thánh, Rạch Chiếc, Bình Thái, Phước Long, Thủ Đức, Khu công nghệ cao, Tân Cảng, An Phú và Suối Tiên) sẽ được điều chỉnh lên 3 tầng, chỉ ga Suối Tiên vẫn giữ thiết kế 2 tầng. Cụ thể, bãi đậu xe được bố trí ở tầng 1, phục vụ khách hàng tại tầng 2, sân ga ở tầng 3.
Mô hình và sơ đồ tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên - nguồn: internetCác cầu vượt trên tuyến cũng có sự thay đổi về chiều dài. Theo đó, cầu vượt sông Rạch Chiếc và Sài Gòn từ 393 m tăng lên 472,5m, cầu vượt đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Hữu Cảnh từ 450,5 m rút ngắn còn 380 m... Bên cạnh đó, so với dự kiến ban đầu, thời gian hoàn thành các gói thầu sẽ chậm hơn từ 1 đến 2 năm.
Mô hình và sơ đồ tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên - nguồn: internet
Theo PLTP