• "Rộ" xu hướng nhận nhà chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ

    Chỉ phải đóng tiền vài chục % giá trị căn nhà thì người mua đã có nhà ở ngay, khoản tiền còn lại sẽ được trả chậm theo tiến độ. Đó là hình thức áp dụng trong kế hoạch bán hàng đã quá quen thuộc tại TP. Hồ Chí Minh hay ở thị trường bất động sản phía Nam trong vài năm qua. Tuy nhiên, ở Hà Nội thì xu hướng này bắt đầu mới xuất hiện trong nỗ lực bán hàng của các chủ đầu tư.
    Căn hộ Hapulico Complex chỉ thanh toán 50% là nhận nhà ở ngay

    Đã quá quen thuộc tại TP. Hồ Chí Minh

    Trong một vài năm trở lại đây, đặc biệt sau khủng hoảng năm 2008, làn sóng giảm giá, mua nhà với nhiều ưu đãi, nhận nhà trước trả tiền sau đã diễn ra phổ biến tại TP. Hồ Chí Minh.

    Hàng loạt các dự án nhà ở thương mại có giá trên dưới 1 tỉ đồng chỉ cần thanh toán 30-50% giá trị căn hộ, khách hàng đã có thể nhận nhà ở ngay, số còn lại được trả góp trong nhiều năm với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng.

    Đơn cử như một vài trường hợp điển hình như chung cư Chung cư Lan Phương MHBR Tower tại Thủ Đức, dự án Quang Thái tại quận Tân Phú, hay như căn hộ The Golden Dynesty, dự án Hoàng Kim Thế Gia nằm ngay khu Hành chính mới của quận Bình Tân.

    Dự án nhà phố thương mại Prince Town do Becamex làm chủ đầu tư cũng tạo được sức hút khi người mua chỉ cần đóng 10% giá trị hợp đồng là đã có ngay nhà ở và có thể khai thác kinh doanh buôn bán.

    Sốc hơn nữa phải kể đến chương trình bán nhà 0% lãi suất của căn hộ dự án Ehome 3 do Tập đoàn Bất động sản Nam Long làm chủ đầu tư. Với 190 triệu đồng tương đương với 30% giá trị căn hộ, khách hàng đã được nhận nhà ngay số còn lại sẽ được ngân hàng Vietcombank hỗ trợ với lãi suất 0%.

    Những ví dụ trên cho thấy nỗ lực của các chủ đầu tư trong việc kích cầu thị trường, tạo tính thanh khoản và trên hết là đưa ra nhiều lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Tuy nhiên, lượng căn hộ tồn kho của TP. Hồ Chí Minh (theo điều tra của Bộ phận nghiên cứu thuộc Dragon Capital, là khoảng 35000 căn) chưa có dấu hiệu giảm thậm chí còn được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    "Lan ra" Hà Nội

    Trong năm qua, số lượng hàng tồn ở Hà Nội không ngừng tăng lên nhanh chóng do thị trường gặp phải thanh khoản kém, hoạt động giao dịch thành công rất yếu. Trong khi đó, theo thống kê từ các công ty tư vấn mỗi năm Hà Nội trung bình cung cấp ra thị trường trên dưới 20.000 căn hộ mới.

    Cũng giống với thị trường TP. Hồ Chí Minh, thị trường Hà Nội năm qua ghi nhận làn sóng giảm giá, bán tháo căn hộ. Làn sóng này ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn bởi giá nhà tại Hà Nội đã được làm giá, thổi phồng lên quá cao.

    Điển hình là động thái của chủ đầu tư dự án Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) đã tạo ra “cú sốc” lớn về giá khi đưa ra mức 10 triệu đồng/m2 bằng với giá nhà thu nhập thấp. Hay mới đây, chủ đầu tư Tòa nhà CT3 dự án The Pride cũng hạ giá bán xuống 18,5 triệu đồng mỗi m2 (giá trước đó là 25-27 triệu đồng). Đối với căn hộ xây thô, chủ dự án sẵn sàng giảm xuống mức giá 16,5 triệu đồng mỗi m2.

    Mặc dù giá căn hộ giảm so với năm ngoái, nhưng hiện nhiều người vẫn không khỏi lo lắng khi mua nhà ở thời điểm này với tâm lý về chất lượng công trình, tiến độ hoàn thành, thậm chí là chờ đợi giá giảm thêm.

    Trước thực trạng đó, nhiều chủ dự án cho rằng giá không phải là yếu tố duy nhất để khuyến khích người mua ở thời điểm này, bên cạnh đó còn phải đảm bảo được tiến độ, chất lượng công trình và cần có những ưu đãi đặc biệt.

    Trường hợp đầu tiên áp dụng xu hướng này tại Hà Nội, đó là việc mới đây nhất Siêu thị bất động sản tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, HN đã giới thiệu một gói ưu đãi cho khách mua căn hộ Hapulico Complex chưa từng xuất hiện trên thị trường.

    Đó là, chính sách bán hàng nhận nhà chỉ với 50% giá trị căn hộ. Ngoài ra, với những khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư sẽ được chủ đầu tư tiến hành làm sổ đỏ trước Tết Nguyên đán năm nay. Ngân hàng BIDV Thanh Xuân cũng hỗ trợ khách hàng vay mua nhà thuộc dự án Chung cư cao cấp Hapulico Complex lên tới 60% giá trị hợp đồng.

    Hapulico Complex là dự án được phát triển bởi Công ty Hapulico trên khu đất hơn 43000m2 số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, HN, gồm 7 tòa tháp căn hộ cao cấp từ 17 đến 24 tầng, 1 tòa tháp văn phòng 24 tầng được đặt trên hệ thống 2 tầng hầm.

    Dự án gồm 800 căn hộ gồm các loại từ 77 - 233m2. Mỗi căn hộ có từ 2 đến 4 phòng ngủ, 2 - 4 khu vệ sinh. Hapulico Complex là một trong số ít dự án hoàn thành được tiến độ xây dựng trong bối cảnh hiện nay. Được khởi công vào tháng 5/2009, với khối lượng tòa nhà khổng lồ nhưng đến nay dự án đã cơ bản hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

    Căn căn hộ cũng được bố trí, thiết kế hợp lý về công năng sử dụng cũng như gắn với các tiện ích song hành như nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học, trung tâm thương mại, bể bơi, sân chơi cho trẻ em và công viên cây xanh…

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, Hapulico Complex không phải là dự án có giá rẻ, cũng không hề giảm giá bán nhưng với việc thi công luôn được đảm bảo đúng và vượt tiến độ… do đó dự án cũng đã thu hút được không ít cư dân chuyển đến sinh sống tại đây.

    Hapulico Complex cũng là ví dụ điển hình cho thấy với chiến lược đầu tư đúng hướng, với tiềm lực kinh tế đủ mạnh, các chủ đầu tư hoàn toàn có thể đưa ra những sản phẩm tốt được nhiều người tín nhiệm và vẫn có thể “sống khỏe” trong thời kỳ ảm đạm.
    Theo TTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê