• Buồn thảm như nhà đất cuối năm

    Ghi nhận từ những tháng cuối cùng của năm, thị trường BĐS vẫn khá lặng lẽ, ảm đạm chưa có dấu hiệu ấm lên.
    Hàng bình dân âm thầm chảy

    Thị trường BĐS những tháng cuối năm vẫn tiếp tục với làn sóng giảm giá trên nhiều phân khúc. Tham khảo những thông tin trên nhiều trang mạng rao bán nhà đất đi kèm nhiều dự án có kèm theo không ít những lời mời chào “hạ giá sốc”, “bán bằng giá gốc”, “kèm nhiều ưu đãi cho khách hàng”…

    Tuy nhiên, ghi nhận của nhân viên tại nhiều sàn thì giao dịch thực tế vẫn lạnh. Dù vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng vẫn rất ảm đạm. Nhà đầu tư tỏ ra rất thận trọng khi xem xét các dự án đầu tư. Và với làn sóng giảm giá của thị trường như hiện nay khách hàng vẫn đang kỳ vọng và trông ngóng vào việc giá tiếp tục xuống.

    Dù vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng thị trường BĐS vẫn ảm đạm chưa có nhiều khởi sắc

    Nhận định về lượng giao dịch trong phân khúc chung cư ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất Lành cho biết, thị trường BĐS vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn tuy nhiên vẫn có lượng giao dịch ở những phân khúc nhất định. Trên thị trường hiện nay, căn hộ trên 1 tỷ đồng là rất khó bán, nhưng ngược lại căn hộ dưới 1 tỷ đồng vẫn bán khá nhanh. Đó chủ yếu là những căn hộ khoảng 50 - 60 m2 với mức giá từ 12 - 15 triệu đồng/m2, giao động khoảng từ 700 - 800 triệu đồng/căn.

    Thị trường biệt thự, căn hộ liền kề thì đã gần như đóng băng trong nhiều tháng qua và vẫn tiếp tục đua nhau giảm giá. Giá chào bán đất nền tại nhiều KĐT như Kim Chung - Di Trạch, Thanh Hà… đã giảm từ 10 - 25 triệu đồng tùy loại, giảm khoảng 40% so với thời điểm còn nóng sốt.

    Biệt thự, liền kề tại nhiều KĐT dù đã hoàn thiện xây thô bàn giao nhà như Văn Phú, Văn Khê… dù giảm giá mạnh 30 - 60% nhưng vẫn chưa thể phá băng.

    Yếu ớt bung hàng

    Chạy nước rút cho thời gian cuối năm về Tết, nhiều doanh nghiệp vẫn đặt niềm hy vọng tạo sự bức phá. Sự tranh thủ dòng tiền tiết kiệm rảnh rỗi trong dân và Việt Kiều về nước có thể ít nhiều làm bung phát thị trường cải thiện giao dịch sẽ ấm dần lên.

    Cùng với việc giải quyết hàng tồn, sản phẩm mới vẫn được doanh nghiệp bung ra đón làn sóng đầu tư cuối năm cũ đầu năm mới. Chủ yếu những sản phẩm bung ra tập trung vào phân khúc bình dân cùng với nhiều ưu đãi kèm theo. Thậm chí ngay tại những dự án mới mở bán cũng ghi dấu sự giảm giá.

    Hâm nóng thị trường cuối năm 2012 là một trong những tín hiệu thúc đẩy thị trường năm 2013 dần phá băng thị trường đã rơi vào ảm đạm gần 2 năm nay.

    Tại dự án Hado Park View (KĐTM Dịch Vọng) trong đợt mở bán ngày 19/11 giá căn hộ đã giảm gần 14% so với tháng giao dịch trước đó từ 26,3 triệu đồng/m2 còn 22,7 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT, nội thất hoàn thiện).

    Dự án Skylight, chung cư Phúc Thịnh Tower…cũng được chào bán với mức chiết khấu và hỗ trợ lãi suất nhận được sự quan tâm của khách hàng.

    Tại thị trường TP HCM cũng góp mặt với dự án Khu biệt thự Đồi Ngọc Tước II của Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HODECO) với giá từ 14,3 triệu/m2. Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng công bố chào bán 368 các nền đất thuộc dự án Sunflowwer City.

    Trong cơn bĩ cực của thị trường BĐS, những khe hẹp của thị trường nhằm đưa mức cung đến gần với cầu được các doanh nghiệp tận dụng triệt để. Hâm nóng thị trường cuối năm 2012 là một trong những tín hiệu thúc đẩy thị trường năm 2013 có những chuyển biến nhất định nhằm dần phá băng thị trường đã rơi vào ảm đạm gần 2 năm nay.
    Theo VLand
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê