• Bất động sản trước cơ hội mới

    Giá và phí hợp lý, thời hạn trả linh hoạt và kéo dài, lãi suất thấp lại có hỗ trợ của ngân hàng đang là khẩu hiệu để hút khách của nhiều chủ đầu tư dự án BĐS.
    Cân nhắc kênh đầu tư

    Ông Nguyễn Văn Bình (Thanh Xuân - Hà Nội) đang rất băn khoăn chưa biết đầu tư vào đâu với khoản tiền tiết kiệm được lâu nay. Lãi suất tiết kiệm hiện giờ tương đối thấp, vàng thì không ổn định và rủi ro cao, ông Bình quay sang tìm hiểu thêm về thị trường BĐS và cân nhắc khả năng đầu tư vào thị trường này.

    Dòng tiền quay trở lại khiến BĐS ấm dần

    Tham khảo bạn bè, ông Bình đều được khuyên là nên đầu tư vào BĐS. Lý do xem ra cũng thuyết phục. Nào là thị trường đã qua 5 năm suy thoái. Đây là thời điểm phù hợp để kết thúc một chu kỳ bùng nổ - suy thoái - phục hồi và bắt đầu một vòng phát triển mới. Nếu nhìn vào diễn biến giá cả trên thị trường này, sau khi giảm khá mạnh thì tại thị trường Hà Nội gần đây không có nhiều biến động, khả năng hình thành đáy giá là khá cao. Mặt khác, trong lúc chờ giai đoạn phục hồi của thị trường, với những vị trí nhà ở tốt còn có thể kinh doanh, cho thuê. Ông Bình nhẩm tính, với giá cho thuê bình quân khoảng 5-10 triệu đồng/tháng thì số tiền cho thuê nhà thu được kha khá.

    Nhiều người cũng có chung suy nghĩ với ông Bình. Dạo một vòng các sàn giao dịch BĐS hiện nay, có thể thấy lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin nhà đất đã tăng lên đáng kể. Anh Nguyễn Quyết Tiến (Sóc Sơn - Hà Nội) đang tìm cơ hội đầu tư trên Sàn giao dịch nhà Hà Nội thẳng thắn: “Lãi suất ngân hàng đã hạ thấp, giá vàng cũng đã xuống thấp, giá BĐS thì vẫn đứng yên, không đầu tư vào BĐS thì còn đầu tư vào đâu?”. Với anh Tiến, niềm tin về khả năng phục hồi của thị trường BĐS còn được hỗ trợ bởi thông tin nhiều NHTM đang phối hợp với nhau để tung ra các gói tín dụng BĐS 120.000 tỷ đồng, Nhà nước cũng đang xem xét mở rộng chính sách cho Việt kiều và người nước ngoài sở hữu nhà ở, nên với những động thái này chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường BĐS hồi phục.

    Từ góc độ DN, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành cho biết, sang năm 2014, thị trường BĐS đã tốt lên nhiều. Theo ghi nhận tại hai sàn giao dịch BĐS của Công ty Lê Thành, nhu cầu mua nhà đã tăng lên đáng kể từ quý IV/2013 trở lại đây. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2014, trung bình mỗi ngày Công ty Lê Thành bán được 2 căn hộ, tăng gần gấp đôi so với trước. Bên cạnh đó, lượng khách đến hỏi mua đất cũng đông hơn nhiều. Đặc biệt, có những lô đất trước đây bán giá khoảng 28 triệu đồng/m2 không có khách mua và phải giảm xuống 20 triệu đồng/m2, hiện tại đã tăng trở lại 28 triệu đồng/m2 vẫn nhiều khách hỏi và đặt tiền.

    Giải phóng sức mua

    Thủy và Tùng (quận Hoàng Mai - Hà Nội) đang chăm chú xem xét dự án khu đô thị mới Hoàng Mai. Hai bạn dự định sẽ mua một căn chung cư để xây dựng hạnh phúc lứa đôi của mình tại đây. Khi giá còn cao thì chẳng dám nghĩ đến việc mua nhà, nhưng gần đây thấy giá BĐS tương đối hợp lý, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng cho mua nhà “trả góp” với thời hạn kéo dài cả chục năm nên hai bạn trẻ cũng muốn mua một căn. “Chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng mua nhà tại dự án tiếp cận vốn ngân hàng với lãi suất thấp, thời hạn từ 10 - 15 năm, thế chấp bằng chính căn hộ của mình, nên chúng tôi quyết định mua ngay”, Tùng chia sẻ.

    Giá và phí hợp lý, thời hạn trả linh hoạt và kéo dài, lãi suất thấp lại có hỗ trợ của ngân hàng đang là khẩu hiệu để hút khách của nhiều chủ đầu tư dự án BĐS. Hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư đều có liên kết với ngân hàng để sẵn sàng tung ra các gói cho vay hỗ trợ mua nhà với khoản vay có thể lên tới 80% giá trị căn hộ và thời hạn vay lên tới 15-20 năm. Không chỉ có vậy, các ngân hàng còn thiết kế riêng các gói dịch vụ vay vốn cho khách hàng của từng dự án BĐS với rất nhiều ưu đãi đặc thù.

    Theo một số chuyên gia về BĐS thì thanh khoản của thị trường được cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây là nhờ lãi suất cho người mua nhà vay và giá nhà đất đã được điều chỉnh ở mức hợp lý. Đồng thời, Chính phủ cũng liên tục có chính sách hỗ trợ thị trường BĐS. Việc ban hành Luật Đất đai sửa đổi cùng với nhiều nghị định mới đã giải quyết được nhiều vướng mắc kéo dài của thị trường, tạo được lòng tin cho DN và người mua nhà.

    Theo Thời báo ngân hàng
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê