• Ồ ạt bung hàng đón lãi suất!

    Doanh nghiệp bất động sản bắt đầu trở lại, khi lãi suất hạ dần, khách hàng cũng bắt đầu hé mở hầu bao.

    Sự kiện thu hút quan tâm giới đầu tư bất động sản trong ngày đầu tiên của tháng 6 là lễ động thổ giai đoạn 2, Dự án Splendora (Hoài Đức, Hà Nội). Sự quyết tâm thực hiện dự án đúng tiến độ của đối tác Posco E&C trong Liên doanh An Khánh JVC (chủ đầu tư dự án) đã xoá tan những nghi ngại về việc Splendora có thể không giữ được tiến độ xây dựng như đã cam kết trong giai đoạn I.

    Theo ông Lee Hyun Seok, Tổng giám đốc Công ty liên doanh TNHH phát triển đô thị mới An Khánh, trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa thoát đáy, nhiều chủ đầu tư buộc phải giãn tiến độ thi công, thì việc Dự án Splendora tiến thêm một bước sang giai đoạn II, có thể được coi là tín hiệu vui cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản. Đây cũng có thể được coi là sự kiện đáng chú ý nhất trong 6 tháng đầu năm ảm đạm của thị trường bất động sản vừa qua.

    “Chúng tôi cam kết đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng thi công đúng với kỳ vọng về khu đô thị. Công ty đang tiến hành các hoạt động tư vấn thu hút cho hệ thống bán lẻ tại khu đô thị mới… nhằm hoàn thiện môi trường sống hoàn hảo nhất cho cư dân”, ông Lee nói.

    Lãi suất ngân hàng hạ gần 50% so với giai đoạn đầu năm 2010, giá bất động sản đã về mức hợp lý, các nhà đầu tư thứ cấp bắt đầu giao dịch và tìm kiếm các cơ hội đầu tư trở lại sau thời kỳ dài “ngủ đông”. Có lẽ, Posco E&C đã lại nhìn thấy cơ hội mới của thị trường bất động sản Việt.

    Tại khu vực phía Nam, chủ đầu tư một dự án bất động sản thuộc diện “hàng khủng” khác là Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng tiến hành mở bán 20 căn biệt thự “lâu đài” và 24 căn nhà liền kề trong khuôn khổ Dự án Khu đô thị Nam Sài Gòn. Mỗi căn biệt thự, nhà liền kề ở đây có mức giá từ 20 đến 70 tỷ đồng, với ngoại thất hào nhoáng và nội thất xa xỉ. Với mức giá này, mỗi căn biệt thự hoặc liền kề của Phú Mỹ Hưng bán đến tay khách hàng, có thể khiến các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải suy nghĩ lại về chiến lược kinh doanh và cách tiếp thị dự án, khi nhiều doanh nghiệp đánh giá đã “đóng băng” trong 2 năm vừa qua. Bởi lẽ, Dự án có tổng cộng 103 căn biệt thự lâu đài và các biệt thự giá khủng vẫn được bán đều đều.

    Thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6/2012 cũng được chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản có quy mô nhỏ hơn chọn để “bung hàng”. Ở phía Bắc, Công ty cổ phần thương mại Hà Tây vừa mở bán Dự án căn hộ The Sun Garden tại quận Hà Đông. Dự án có tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý II/2012, hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý III/2013.

    Tập đoàn Tuần Châu và Jen Capital (đơn vị trực thuộc Tập đoàn công nghiệp, tiêu dùng và bất động sản Chiaphua - Hồng Kông) cũng giới thiệu ra thị trường Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Caye Sereno, phía Nam đảo Tuần Châu (TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Dự án gồm 18 căn biệt thự nhìn ra biển, trải dài trên diện tích 3,3 ha. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng với đối tượng khách hàng nhắm đến là các “đại gia” của Việt Nam.

    Tại Khánh Hoà, Công ty cổ phần bất động sản Hà Quang (Ha Quang Land) cũng mở bán hạng mục biệt thự khoáng nóng Venesia Onsen Villas trong khuôn khổ Dự án đô thị du lịch - nghỉ dưỡng 150 ha Venesia Nha Trang (TP. Nha Trang). Để kích cầu dự án, khách hàng có thể thanh toán tiền mua biệt thự trong thời gian từ 18 - 24 tháng, với mức chiết khấu lên đến 14,5% dành cho những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng. Sau 24 tháng mà khách hàng xây xong nhà và hoàn thiện, có nhu cầu muốn cho thuê lại, thì chủ đầu tư cam kết lợi nhuận thu được là 200 triệu đồng trong 2 năm (áp dụng đối với khách hàng hoàn thiện nhà trước 31/5/2014).

    Tại TP. HCM, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland) cũng mở bán 100 căn hộ đầu tiên thuộc dự án Khu nhà ở cao tầng Tropic Garden tại phường Thảo Điền, quận 2. Dự án bao gồm 5 toà tháp cao 27 tầng với 1.008 căn hộ. Mức giá căn hộ hoàn thiện là 27 triệu đồng/m2 và 22 triệu đồng/m2 nếu khách hàng lựa chọn căn hộ chưa hoàn thiện.

    Bà Võ Thuý Anh, Phó tổng giám đốc Novaland cho biết: “Sau hơn 1 tuần mở bán, đã có 90 căn hộ được khách hàng đặt mua. Điều đó chứng tỏ, thị trường đang có tín hiệu tốt trở lại. Vẫn chưa có nhiều người mua với ý định đầu tư lướt sóng, song những người có nhu cầu mua để ở hoặc làm của để dành đã quyết định mua bất động sản vào thời điểm này”!

    Theo Báo đầu tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê