• Hà Nội: Mua nhà 1 tỷ đồng ở đâu?

    Thời điểm hiện nay đặc biệt có lợi cho người tiêu dùng, là cơ hội cho những người thu nhập trung bình có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.
    2-3 năm trước, khi cơn sốt gom hàng chờ các dự án cải tạo của nhà nước đẩy giá tập thể cũ lên đỉnh, dao động 2 - 2,5 tỷ đồng/căn ở các khu Thủy Lợi, Kim Liên… thì hiện nay những căn hộ tập thể cũ này chỉ có giá từ 1,2-1,8 tỷ đồng, diện tích khoảng 35 - 40m2 trong sổ đỏ.

    Các căn hộ ở khu Đại học Công đoàn, Thanh Xuân có giá từ 1-1,2 tỷ/căn 25-35m2. Xa hơn một chút, các căn tầm trên dưới 30m2 tại khu Cầu Lủ, Kim Giang chỉ còn chưa đến 1 tỷ đồng.

    Một số khu tập thể cũ là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn sống ở trung tâm Thủ đô với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng.

    Người mua có thể sửa chữa gia cố căn hộ theo chủ ý của mình một cách hợp lý với chi phí khoảng 50 - 80 triệu đồng. Hiện nay, có rất nhiều công ty xây dựng BĐS bao thầu trọn gói làm mới này.

    Lợi thế của dạng căn hộ này là có sổ đỏ, hoàn thiện về pháp lý, nằm trong khu vực dân cư có dịch vụ phụ trợ đầy đủ. Còn điểm hạn chế thì dễ dàng nhận thấy là mức độ bất tiện do xuống cấp về hạ tầng phục vụ sinh hoạt như điện nước, hệ thống đường thải, tường, trần…

    Một lựa chọn khác ở trung tâm cho người mua trong tầm giá này là dạng căn hộ chung cư mini xây mới. Những chung cư mini thường được xây dựng trong các ngõ lớn với diện tích một căn hộ khoảng 30 - 60m2, giá từ 20 - 30 triệu đồng/m2.

    Căn hộ mini thường do cá nhân tự xây dựng trên diện tích đất ở của mình, có khi vi phạm giấy phép xây dựng (xây quá số tầng, mật độ phòng nhiều hơn thiết kế…); hầu hết không được chủ đầu tư hoàn thiện về mặt hồ sơ dự án, vì thế việc xin cấp sổ đỏ cho chung cư mini hết sức khó khăn, người mua cần chú ý thật kỹ, yêu cầu hợp đồng mua bán cụ thể rõ ràng để tránh thiệt hại cho mình.

    Với những người muốn sống trên đất thổ cư, rộng rãi hơn, chấp nhận đi xa trung tâm, thì với 1 tỷ đồng cũng có rất nhiều lựa chọn. Diện tích đất nền trên dưới 30m2, với giá khoảng 20 - 35triệu đồng/m2.

    Hiện nay giá đất nền tại các khu vực như Long Biên, Tư Đình-Gia Lâm; Nhổn, Xuân Phương, Miêu Nha, Tây Mỗ, Đại Mỗ - Hoài Đức; Tam Trinh, Yên Sở - Hoàng Mai; Vĩnh Ngọc, Hải Bối - Đông Anh... đã giảm khoảng 20 - 30% so với mức giá cao điểm năm 2010.

    Những diện tích đất nền trong phân khúc này luôn có tính thanh khoản cao, có sổ đỏ pháp lý đầy đủ là yếu tố tích cực để người mua lựa chọn sở hữu.

    Những nhà thổ cư diện tích 25 - 30m2, giấy tờ pháp lý đầy đủ, là diện tích ở hợp pháp nhưng không đủ diện tích làm sổ đỏ ở các khu Tân Mai, Trương Định cũng có thể là một lựa chọn tốt đối với những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải, ít nhu cầu chuyển đổi.

    Một dạng đất nền có giá rẻ, được thị trường chú ý, đó là các ô đất xen kẹt trong các khu dân cư đã hình thành lâu đời. Tuy nhiên, việc mua dạng đất xen kẹt này kèm theo nhiều rủi ro về mặt giấy tờ pháp lý, quy hoạch xây dựng, người mua cần hết sức cẩn thận khi tham khảo mặt hàng bất động sản này.

    Các chung cư mới ven Hà Nội cũng là lựa chọn hấp dẫn. Chung cư ở Hà Đông, chung cư tái định cư Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Quốc Việt kéo dài… hiện giá chỉ dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2, thậm chí như tòa chung cư cao cấp ở Xa La, Hà Đông giá chỉ 17 - 18 triệu/m2.

    Một khu chung cư đã bàn giao nhà, giá 17-18tr/m2 căn thường, 18-20tr/m2 căn góc

    Ước mơ có một căn chung cư hiện đại, nằm trong khu đô thị mới, diện tích tương đối (60 - 70m2) với giá từ 1 - 1,3 tỷ của những người thu nhập trung bình hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

    Ông Dương Hoàng Anh - Giám đốc Công ty BĐS Hoa Việt, cho rằng: “Các chính sách về tín dụng của nhà nước và các ngân hàng, cùng với gói kích cầu của chính phủ là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản đi vào ổn định để hồi phục, tính thanh khoản cho mặt hàng bất động sản sẽ tăng trong thời gian tới.

    Chưa dám chắc là thời điểm tốt cho nhà đầu tư, nhưng với người có thu nhập chưa cao và có nhu cầu mua nhà ở thực thì đây là thời điểm thích hợp nhất để hiện thực ước mơ một chốn đi về của riêng mình”.
    Theo Bee
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê