• "Nóng" thị trường căn hộ 14 triệu đồng/m2

    Thị trường bất động sản Hà Nội đang được hâm nóng bởi sự xuất hiện một số dự án căn hộ diện tích nhỏ được mở bán với mức giá rẻ 14 triệu đồng/m2.

    Lâu nay trên thị trường bất động sản đã tồn tại nghịch lý, trong khi thị trường chuộng phân khúc nhà nhỏ, giá rẻ, thì chủ đầu tư liên tục tung ra các loại căn hộ cao cấp, diện tích lớn, giá cao ngất. Mang câu hỏi này đến gặp các chủ đầu tư, đều nhận được một câu trả lời chung là không thể làm nhà nhỏ, giá rẻ, bởi tiền sử dụng đất quá cao cùng hàng loạt quy định hành chính khác.

    Chính vì lý do này nên trong một thời gian dài thị trường mới xảy ra tình trạng dư thừa căn hộ diện tích lớn, căn hộ hạng sang trong khi các dự án chung cư có căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ thì lại khan hiếm trầm trọng.

    Mặc dù, nhà nước đã đưa ra mô hình nhà thu nhập thấp có diện tích nhỏ, giá bán chỉ dao động khoảng 10-12 triệu đồng/m2 nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm những người có nhu cầu về nhà ở bởi nó có quá nhiều rào cản. Vì vậy, việc giải quyết về nhu cầu nhà ở cho mọi tầng lớp dân cư đã rơi vào bế tắc.

    Nắm bắt được xu thế của thị trường, một số chủ đầu tư tại Hà Nội đã mạnh dạn xây dựng các dự án nhà ở thương mại có diện tích nhỏ, giá rẻ. Một điều đáng ngạc nhiên, ngay khi các dự án này được mở bán đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư, người mua nhà.

    Điển hình, trong bối cảnh thị trường trầm lắng thì tuần qua chủ đầu tư khu đô thị mới Xa La đã mở bán dự án chung cư Đại Thanh với mô hình căn hộ diện tích nhỏ 44- 66m2 với giá bán 14-14,3 triệu đồng/m2 bao gồm thuế VAT. Tính trung bình mỗi căn hộ có giá trị khoảng 600 -900 triệu đồng/m2.

    Ngay trong ngày đầu tiên mở bán, dự án đã hút được một lượng lớn khách hàng đến mua.

    Chị Nguyễn Minh Thoa - người mua nhà cho biết, gia đình chị mới chuyển từ Yên Bái về Hà Nội vì vậy chị có nhu cầu mua nhà để ở. Nhưng với khoảng tiền gửi tiết kiệm chỉ có 300 triệu đồng thì ước mơ mua nhà còn quá xa vời. Tuy nhiên, khi có thông tin về việc mở bán dự án có giá 600 triệu đồng, chị đã hạ quyết tâm mua bằng được.

    “Theo thông tin từ sàn giao dịch, tiến độ nộp tiền cho dự án rất hợp lý khoảng 100 triệu đồng/lần vì vậy tôi không phải chịu áp lực về tài chính, tôi có thể vừa làm vừa tích cóp tiền cho lần nộp tiếp theo. Vì vậy, tôi quyết định rút tiền tiết kiệm để mua nhà ngay bởi ở Hà Nội hiện nay rất ít dự án có mức giá thấp như vậy” chị Thoa cho biết.

    Bà Nguyễn Hoài Hương - Giám đốc một sàn bất động sản uy tín tại Hà Nội cho biết, với thế mạnh vốn, thương hiệu, chủ đầu tư khu đô thị Xa La đã rất thành công trên thị trường khi cho ra đời dòng sản phẩm nhà ở tầm trung và lần này cũng không phải là ngoại lệ. Theo bà Hương, điểm mạnh của dự án chính là tiến độ đảm bảo, diện tích căn hộ vừa phải, giá cả bình dân, các giai đoạn đóng tiền hợp lí....

    Theo thống kê sơ bộ, ngay trong ngày đầu tiên mở bán, đã có khoảng 100 căn hộ được giao dịch thành công. Đây là điều mà nhiều chủ đầu tư mơ ước đạt được trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

    Rõ ràng, từ sự kiện bán hàng thành công của chủ đầu tư Xa La cho thấy, trong khó khăn những doanh nghiệp năng động sáng tạo vẫn tìm được cho mình những hướng đi thích hợp. Cụ thể ở đây doanh nghiệp phải hiểu và có khả năng đáp ứng được nhu cầu thật của người dân. Một sản phẩm bất động sản chỉ có được sức sống khi nó luôn tiệm cận được với nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng.

    Thống kê mới đây của Công ty CBRE Việt Nam cho biết, tỷ lệ bán căn hộ thành công tại Hà Nội giảm đáng kể so với các năm trước (45% so với mức 80 - 100%) là hệ quả của nguồn cung vượt quá khả năng tiêu thụ của thị trường. Các giao dịch thành công được ghi nhận chủ yếu ở phân khúc căn hộ “bình dân”, diện tích nhỏ, giá rẻ.

    “Trong lúc kinh tế khó khăn này, chúng tôi cho rằng các phân khúc nhà ở có mức giá phải chăng, hướng đến tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông đảo sẽ sôi động nhất”, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành CBRE phân tích.

    Được biết, cùng với thời điểm mở bán dự án Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) thị trường cũng có một vài dự án giá rẻ được chào bán như dự án chung cư The Sun Garden (Hà Đông) với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2. Dự án khu chung cư cao tầng Tây Tây Đô, công trình nằm trên Quốc lộ 32 thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô có mức giá bán khoảng 15,3 triệu đồng/m2.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê