• Nhà 1 tỷ, giá mỗi m2 vẫn cao?

    Đông đảo bạn đọc bị thu hút bởi bài: 1 tỷ đồng, có mua được nhà ở ngay? Nhiều bạn đã gửi ý kiến phản hồi về Báo VietNamNet.
    Giá căn hộ vẫn quá cao?

    Đó là nhận định của phần lớn bạn đọc. Bạn Võ Tá Luân thắc mắc: Nghe nói mua nhà được hỗ trợ vay với lãi suất 6%, sao ở đây lại tính tới 12%? Hay thông tin trước đây có vấn đề? Bạn Nhật Minh giải đáp: 6% là khi có Chính phủ hỗ trợ, cái gói 30.000 tỷ mà thiên hạ không cho, đòi để bất động sản chết ấy!

    Ảnh minh họa

    Bạn Quang Tuấn tính toán: “Bạn là nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp đi chăng nữa, khi bạn có ý định đầu tư bất động sản thì bạn chắc cũng biết giá bán của 1m2 chung cao cấp tại Hà Nội vẫn đang là quá cao. Tôi tính cho bạn biết và bạn quyết định có nên đầu tư không nhé? Tại khu vực Trung Hòa- Nhân Chính, chủ đầu tư làm dự án để chi phí cho 1m2, cộng tất cả tiền chính thống và tiền ngoài gồm cả chi phí ‘đi đêm’ của dự án, thì giá 1m2 cũng chỉ lên tới 8 triệu đồng + giá xây dựng chung cư 1m2 bao gồm cả hoàn thiện nội thất 6 triệu = Giá thành 14 triệu. Giá bán phổ biến hiện nay 1m2 tại khu vực này là 30 triệu, chủ đầu tư đã lãi 16 triệu/m2, mức lợi nhuận này quả là vẫn… siêu lợi nhuận”.

    Theo bạn Linh An thì: Những sản phẩm nhà 1 tỷ đồng hiện nay nếu chia trung bình ra m2 không hề rẻ chút nào. Một căn hộ mini 40m2 khoảng 1,2 tỷ cũng đã tương đương 30 triệu đồng/m2 rồi.

    Còn đây là cách tính của Nguyễn Duy Trung: Giá nhà 1tỷ. Thu nhập bình quân 6tr/th. Chi tiêu 4tr/th. Dư 2tr/th. 1tỷ: 2tr = 500tháng/12th = 42 năm. Điều kiện không được ốm đau, tiệc tùng, du lịch. 42 năm = Độ tuổi lao động của 2 con người. Nghèo… vẫn mãi nghèo!

    Nguyễn Hùng Cường tán đồng với những phân tích trên: Giá căn hộ vẫn quá cao! Đại đa số dân lao động đã nghèo mà cái gì giá cũng cao! Bạn Vũ Lý Minh sững sờ: Nói thị trường bất động sản đóng băng, thế mà giá căn hộ vẫn ở trên trời! Còn bạn Thien Than thì ca cẩm: Kinh khủng, có tiền tỷ mà còn không biết có mua nổi nhà không?

    ‘Liệu cơm gắp mắm’ hoặc cứ…từ từ!

    Bạn Tuân Anh băn khoăn: 1 tỷ giờ xây nhà còn khó nói gì đến mua nhà?

    Nhìn nhận của Nguyễn Gia Lộc: Nhà nước ta bao cấp từ lâu nên nay quen, cứ có gì cần là lại nêu câu hỏi này kia. Nếu không ở chế độ ta, thì sẽ hỏi ai nếu không hỏi chính mình? Vậy nay cũng vậy, hãy hỏi chính mình, điều gì chưa rõ phải đi tìm hiểu. Các cụ ta có câu “liệu cơm gắp mắm” mà! chúc các bạn tìm được nhà đạt yêu cầu.

    Bạn Quang nêu ý kiến: Quan trọng là người mua muốn mua ở đâu? Cầm 1 tỷ mà muốn mua nhà ở trung tâm thì quả thật là… không tưởng, nhưng mua ở những quận ngoài rìa thành phố (cách trung tâm khoảng 10-15km) là đã có giá mềm rồi. Tôi vừa mua nhà ở thành phố Hồ Chí Minh, 780tr/80m2, đang xây nhà!

    Bạn Thanh mách nước: 1tỷ đồng mua được nhà tại chung cư CT6 Xala đấy các bạn ạ. Hiện họ đang bán 14tr - 15tr/m2 tuỳ vị trí. Nhà đã hoàn thiện từ tháng 11/2012 rồi, diện tích hầu hết khoảng 60m2 thôi. Mình đang ở CT6C Xala đây!

    Theo bạn Tin Nguyễn thì: Mua nhà 1 tỷ đồng, phải chấp nhận nhiều cái bất cập. Mình vừa mua một ngôi nhà giá 900 triệu đồng, có 15m2 trong ngõ ngách. Tuy phù hợp với khả năng của gia đình, nhưng hai vợ chồng ở tạm thì được chứ có thêm con nhỏ thì bất tiện, chờ mua chung cư thì hơi lâu!

    Có lẽ vì thế, cách xử lý của bạn Linh An lại khác: Theo quan điểm cá nhân tôi nếu có 1 tỷ đồng gửi ngân hàng hiện nay lãi suất 7,5%/năm tính ra mỗi tháng cũng chỉ có 6.250.000 đồng. Như vậy, có thể thuê cho mình một ngôi nhà khoảng 5 triệu đồng để ở, điện nước tính ra là 1 triệu đồng nữa. Cũng nên thay đổi thói quen là phải mua nhà cho bằng được, như vậy càng đẩy giá nhà lên cao.

    Bạn Thông Minh tán thành ý kiến trên: Những người cần nhà cứ từ từ, thuê nhà ở thêm 2 năm nữa có sao đâu? Chúng ta cứ đợi cho các ‘đại gia nhà đất’ lắm tiền nhiều của rơi vào trạng thái phá sản thì sẽ mua được nhà rẻ hơn bây giờ nhiều lắm. Tôi cũng rất cần nhà, nhưng cứ ..từ.. từ! “Với thị trường như hiện nay, tôi nghĩ người đầu tư cũng như người mua dùng chưa nên mua và cũng chưa nên đầu tư vì vẫn quá cao”. Đó là lời khuyên của bạn Quang Tuấn.

    Theo Vietnamnet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê