• Dự án Hà Nội Time Towers: Khách hàng đòi rút vốn!

    Nhận được thông báo đến ký hợp đồng mua nhà của chủ đầu tư Dự án Hà Nội Time Towers, thay vì vui mừng, nhiều khách hàng lại đòi rút vốn.

    Phối cảnh dự án Hà Nội Time Towers

    Đóng tiền đặt cọc mua nhà Dự án Hà Nội Time Towers cho chủ đầu tư là CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVCR) đã gần 2 năm, nhưng đến nay, dự án vẫn chưa làm xong phần móng. Vì vậy, khi nhận được thông báo đến ký hợp đồng mua nhà, thay vì vui mừng, nhiều khách hàng quay ra khiếu nại, đòi rút vốn khỏi dự án.

    Anh Nguyễn Văn Th., một trong những khách hàng đang muốn rút vốn khỏi Dự án Hà Nội Time Towers cho biết, đầu tháng 9/2010, qua nhiều mối quan hệ và phải rất vất vả anh mới giành được quyền đặt cọc mua căn hộ tại Dự án Hà Nội Time Towers, với mức giá trên 23,7 triệu đồng/m2. Đợt đóng tiền đầu tiên, anh phải đóng số tiền 850 triệu đồng, tương đương 30% giá trị căn hộ rộng 116 m2.

    Mãi đến giáp Tết Nguyên đán 2012, anh mới nhận được thông báo từ PVCR đến ký hợp đồng mua nhà. Nhưng khi đến công trường, dự án vẫn chưa làm xong móng nên anh quyết định không ký hợp đồng, mà bày tỏ mong muốn được rút tiền đặt cọc.

    Lý giải việc rút vốn, anh Th. cho rằng, Dự án Hà Nội Time Towers không chỉ bị chậm cả năm trời, mà trong quan hệ với khách hàng, chủ đầu tư cũng có nhiều khuất tất, thiếu tôn trọng. Cụ thể, PVCR đã đơn phương giữ toàn bộ hợp đồng đặt cọc quyền mua của khách hàng, chỉ giao giấy biên nhận cho nhà đầu tư. Ngay cả việc dự án bị chậm, nhưng khách hàng cũng không nhận được thông tin nào từ phía chủ đầu tư.

    Cùng mong muốn rút vốn khỏi Dự án Hà Nội Time Towers, anh Trần Hải Tr. cho hay, cuối năm 2010, anh chấp nhận mua căn hộ tại dự án này, chấp nhận cả tiền chênh hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện nay, lẽ ra dự án phải được xây đến tầng thứ 15, nhưng hiện vẫn chưa làm xong móng, nên anh rất thất vọng. Ngay cả bản hợp đồng mua bán PVCR soạn thảo muốn anh và nhiều khách hàng khác ký mới đây, tiến độ dự án ra sao, thời điểm bàn giao nhà thế nào cũng hết sức mơ hồ. Trong khi đó, những quyền lợi của khách hàng không được nhắc đến.

    Có quá nhiều bất cập và may rủi nếu tiếp tục ký hợp đồng mua bán với PVCR, nên anh quyết định sẽ rút vốn khỏi dự án. Để thực hiện điều này, anh đã tập hợp được hàng chục khách hàng để cùng gây sức ép với chủ đầu tư.

    Mới đây, nhóm khách hàng do anh Tr. làm đại diện đã gửi đơn đến PVCR hỏi về điều kiện khách hàng được rút vốn và quy trình rút vốn thế nào? Nếu tiếp tục ký hợp đồng và đóng tiền thì cam kết của PVCR ra sao? Ngoài ra, các khách hàng kiến nghị Công ty phải trả ngay khách hàng các hợp đồng đặt cọc quyền mua căn hộ và các tài liệu liên quan.

    Liên quan đến những thắc mắc và kiến nghị của khách hàng, PVCR đã có công văn trả lời, thừa nhận tình trạng Dự án Hà Nội Time Towers bị chậm tiến độ so với kế hoạch. Tuy nhiên, Công ty cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian tới và bàn giao dự án vào quý IV/2013. Ngoài ra, quy trình rút vốn được PVCR trích dẫn việc tuân thủ theo quy định tại Điều 6.3.2 của Hợp đồng góp vốn. Theo đó, nếu muốn rút vốn, khách hàng phải làm đơn. Nếu đơn được phía đại diện bán hàng chấp thuận, khách hàng được trả tiền vốn đã góp (không tính lãi) và phải chịu phạt 5% giá trị hợp đồng, sau khi đại diện bán hàng tìm được đối tác thay thế.

    Theo tìm hiểu của ĐTCK, ngoài Dự án Hà Nội Time Towers, thời gian gần đây, tình trạng khách hàng đòi rút vốn còn xuất hiện tại nhiều dự án bất động sản khác trên địa bàn Hà Nội.

    Nguyên nhân chính khiến khách hàng đòi rút vốn khỏi dự án một cách quyết liệt, đó là sự đi xuống dữ dội của thị trường bất động sản. Khi thị trường bất động sản đi xuống, nhiều dự án mới bán hàng ra thị trường phải giảm giá mạnh, nhưng các chủ dự án lại không chấp nhận giảm giá cho các khách hàng đã góp vốn, đặt cọc mua nhà trước đó. Từ đó, dẫn tới tình trạng khách hàng vin vào những vi phạm của chủ dự án để lấy lý do phá hợp đồng.

    Đối với Dự án Hà Nội Time Towers cũng vậy. Trong khi Dự án Văn Phú Victoria nằm sát ngay bên cạnh, đang trong quá trình hoàn thiện, được giao dịch quanh ngưỡng 16 triệu đồng/m2 và nhiều dự án trong khu vực quận Hà Đông cũng có mức giảm giá khá mạnh, thì Dự án Hà Nội Time Towers vẫn giữ nguyên mức giá (khoảng 24 triệu đồng/m2) với khách hàng đã góp vốn. Không chấp nhận mức giá này, nên nhiều khách hàng vạch những vi phạm của PVCR để đấu tranh nhằm rút vốn khỏi dự án.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê