• Cửa sáng cho căn hộ giá trung bình

    Những dự án căn hộ có tiến độ thi công tốt, chủ đầu tư uy tín và có mức giá vừa phải xung quanh 2 tỷ đồng/căn đang là sự lựa chọn của nhiều người mua nhà tại Hà Nội.
    Nhận biết giá bất động sản đã xuống khá sâu so với thời điểm sốt và hiện tượng chững lại kéo dài mấy tháng nay, nhiều người có nhu cầu mua nhà để ở đã tranh thủ tìm kiếm những sản phẩm phù hợp. Trong đó, loại căn hộ có diện tích vừa phải từ 2-3 phòng ngủ có giá trị trên dưới 2 tỷ đồng/căn ở những dự án trong các khu vực giáp ranh với khu trung tâm nội đô, có cơ sở hạ tầng, xã hội tương đối hoàn thiện, đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình có thu nhập khá.

    Gần đây, NHNN đã nới lỏng tín dụng cho bất động sản và đối tượng được hưởng là những dự án đảm bảo về tiến độ xây dựng, có khả năng hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng trong năm 2013.

    Dự án mới chủ yếu đến từ các quận thu hút người mua để ở với mức thu nhập trung bình như Hoàng Mai và Long Biên (có vị trí khá gần trung tâm Hoàn Kiếm); hay Từ Liêm và Cầu Giấy (trung tâm mới của Hà Nội).

    Theo con số thống kê của CBRE Việt Nam trong quý 1 có tới 53% số căn hộ chào bán mới có mức giá trung bình khoảng trên dưới 20 triệu đồng/m2. Giá bán hiện nay ở những khu có hạ tầng tốt như khu vực Trung Hòa Nhân Chính, khu Cầu Giấy với mức giá vừa phải dao động khoảng từ 24-27 triệu đồng/m2 đang là mức giá hấp dẫn cho những người có nhu cầu thực.

    Mức giá bán của những dự án này (cách trung tâm Hoàn Kiếm khoảng từ 5-7km) bằng với những dự án đã bán trước đó cách Hoàn Kiếm khoảng 10-12km. Điều này đang tạo điều kiện người mua tiếp cận gần hơn với khu trung tâm với chi phí không đổi.

    Kết quả khảo sát về nhu cầu mua bất động sản của Savills mới đây cho thấy, đối với nhà đầu tư khi đầu tư ngắn và dài hạn thì có 38% là quan tâm đến loại căn hộ có trị giá dao động từ 3 - 7 tỷ đồng/căn, 38% quan tâm đến loại khoảng trên 1 tỷ đến 3 tỷ đồng/căn, số còn lại trên 7 tỷ đồng/căn.

    Savills cho biết, trong những tháng đầu của năm 2012 giao dịch ở phân khúc căn hộ trung bình là điểm sáng duy nhất của thị trường bất động sản. Loại căn hộ trên dưới 20 triệu đồng/m2 được giao dịch nhiều nhất và có tỷ lệ thành công cao nhất trong số hơn 4.600 căn được chào bán trong quý 1.

    Từ năm 2011 đến nay, số lượng người mua chủ yếu là loại căn hộ diện tích vừa phải, giá trị từ 1-3 tỷ đồng/căn. Đặc biệt là những dự án đảm bảo tiến độ thi công theo đúng cam kết của chủ đầu tư, chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng đầy đủ và có vị trí tốt gần trung tâm, có hạ tầng phát triển thì được mua nhiều hơn, và lượng khách hàng quan tâm lớn hơn.

    Đơn cử như trong một tháng trở lại đây, khách hàng hiện đang dành sự quan tâm và giao dịch nhiều ở một số dự án có tiến độ thi công tốt, vị trí đẹp.

    Dự án căn hộ C14 Bộ Công An đang xây dựng trên đường Lê Văn Lương kéo dài

    Những dự án này có vị trí thuận lợi đi vào trung tâm, nằm trong khu vực có hạ tầng đồng bộ và đầy đủ các dịch vụ tiện ích xung quanh. Chẳng hạn như căn hộ Dự án C37 nằm ngay ngã tư Khuất Duy Tiến và Lê Văn Lương diện tích từ 84m2 đến 120m2, giá trị khoảng từ 2 tỷ đồng đến gần 3 tỷ đồng/căn, đang được rất nhiều khách hàng chú ý qua tâm. Hiện dự án đang được thi công tầng hầm, tiến độ thanh toán linh hoạt.

    Các căn hộ tại khu đô thị Trung Văn, căn hộ dự án C14 Bộ Công An, căn hộ dự án VOV Đài phát thành Mễ Trì,…nằm dọc tuyến Lê Văn Lương kéo dài, có lượng giao dịch đáng kể nhờ vào mức giá phù hợp.

    Khu vực Cầu Giấy với một số dự án như N07 Dịch Vọng, dự án Yên Hòa Building,…Khu vực phía Nam có dự án Nam Đô Complex, dự án Thăng Long Garden,…

    Theo nhận định của ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty Sohovietnam, nhìn chung tình hình giao dịch căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội thời gian qua thanh khoản tốt hơn trước, số lượng giao dịch thành công trong tháng 3, 4 - 2012 tăng hơn Quý 4 - 2011 chủ yếu là những người có nhu cầu mua nhà ở thực sự.

    Do đó, các căn hộ có diện tích nhỏ 50 - 75 m2, giá từ 1 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng giao dịch tốt. Căn hộ sắp bàn giao hoặc đang ở hiện cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm được ưa thích của những đối tượng có thu nhập trung bình khá, có công việc ổn định thường quan tâm, tìm hiểu và giao dịch tại những dự án nằm ở vị trí đắc địa, tiến độ thi công đảm bảo với lượng tiền dao động trên dưới 2 tỷ đồng/căn. Những dự án được quan tâm nhiều gần đây là các dự án thi công tốt khu vực đường Lê Văn Lương kéo dài gần với Trung Hòa Nhân Chính, khu vực Cầu Giấy, và khu Ngoại giao đoàn,....

    Giá tài sản là bất động sản đã có chu kỳ giảm giá mạnh thời gian vừa qua, tuy nhiên khi lãi suất có chiều hướng đi xuống, những người có lượng tiền tiết kiệm nhàn rỗi đang để ngân hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS. Đồng thời lúc này là thời điểm có cơ hội mua được BĐS giá rẻ do chủ BĐS gặp khó khăn về tài chính buộc phải bán đi, là cơ hội đi mua các tài sản BĐS đang tạo ra dòng tiền về như nhà phố, khách sạn, cửa hàng….

    Theo TTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê