• Căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng bán chạy

    Loại căn hộ diện tích nhỏ dưới 60m2 với giá trị trên dưới 1 tỷ đồng/căn đang là tâm điểm của thị trường bất động sản, khi giao dịch thời gian qua chủ yếu là phân khúc này.
    Câu chuyện giải quyết bài toán vốn cho doanh nghiệp không còn ý nghĩa nhiều trong ngắn hạn, khi hàng loạt các Công ty bất động sản cho đến thời điểm này các khoản nợ đã đến giai đoạn chuyển sang nhóm 2, có nguy cơ xuất hiện nợ xấu, điển hình như Long Giang Land các khoản nợ ngân hàng đã sang nhóm 2, Ninh Vân Bay có khoảng 130 tỷ đồng nợ Techcombank tại dự án Six Sensen Saigon River xuất hiện nợ xấu,...

    Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hiện nay đều bày tỏ quan điểm không dám vay ngân hàng để triển khai tiếp dự án, hoặc không được phép vay do quy định đã "đụng" phải các tiêu chí của ngân hàng. Có vay được để triển khai dự án cũng có phần "lưỡng lự" do một phần vì lãi suất còn cao, một phần do đầu ra không có.

    Vì thế, nhắc đến vấn đề của bất động sản hiện nay, nhiều chuyên gia đánh giá tính thanh khoản của thị trường quá yếu khiến lượng hàng tồn tăng lên rất nhiều, doanh nghiệp gặp khó khăn. Nhằm hỗ trợ, gỡ khó cho bất động sản, gần đây NHNN đã có một loạt chính sách tín dụng nhằm tác động đến tâm lý người mua, và hỗ trợ thanh khoản cho thị trường, giải quyết đầu ra như hạ trần lãi suất xuống 12%, áp dụng các gói cho vay bất động sản,...Chính phủ thông qua gói 29.000 tỷ đồng hỗ trợ thuế cho doanh nghiệp, và gói 64.000 tỷ đồng giãn nộp tiền sử dụng đất 12 tháng cho doanh nghiệp khó khăn về tài chính và đồng thời giảm 50% tiền thuê đất trong năm 2012.


    Tuy nhiên, những gói hỗ trợ này hiện nay mới chỉ làm "an lòng" các doanh nghiệp, và hỗ trợ một phần khó khăn, chưa vực dậy được thị trường. Đó mới là "liều thuốc" nhằm ổn định tâm lý, và phát triển thị trường trong dài hạn.

    Thời gian qua, mặc dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều "chiêu thức" của các chủ bất động sản nhằm lôi kéo, kích cầu người mua như chiết khấu, giảm giá, tặng quà giá trị lớn,....tuy nhiên, những động thái đó cũng mới dừng lại ở một số ít dự án, còn đa số nhiều dự án đã dừng lại hoàn toàn.

    Cho đến nay, sau hơn một năm ghi nhận sự tăng "nóng" của thị trường thì bất động sản tại Hà Nội đã giảm giá khá nhiều kể cả đất ở cho tới căn hộ chung cư. Chẳng hạn như khu vực phía Tây, đất thổ cư giảm từ 20%-30%, đất dự án giảm trên 40% có dự án giảm sâu khoảng 50%, căn hộ từ phân khúc trung và cao cấp giảm xung quanh khoảng 10 triệu đồng/m2. Điển hình như khu vực Hà Đông, căn hộ Dương Nội, Văn Khê, The Pride có mức giảm trên thị trường thứ cấp khoảng 7 triệu đồng/m2 tương đương khoảng 30%.

    Nhiều nhà đầu tư thứ cấp, do chôn vốn khá lâu ở những dự án cao cấp, trong thời gian gần đây do sức ép về tài chính nên liên tục phải chào bán phá giá nhằm thu hồi vốn. Một số dự án khu vực phát triển mới của quận Cầu Giấy, Thanh Xuân thường các nhà đầu tư này chào bán cắt lỗ mỗi căn hộ khoảng từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn tùy thuộc vào mỗi dự án và từng căn hộ, so với giá gốc từ chủ đầu tư bán trước đây. Giá trị các căn hộ cao cấp này trước đây thường ở mức 4 - 6 tỷ đồng/căn, tuy nhiên,với mức bán lỗ của nhà đầu tư thứ cấp, giá trị hiện nay dao động khoảng từ 3-5 tỷ đồng/căn.

    Tuy vậy, một thực tế rất rõ của thị trường là gần như các căn hộ cao cấp được chào bán với giá liên tục hạ nhưng rất ít người mua, do một là dân đầu cơ thì đã tháo chạy khỏi thị trường, hai là, người mua thực thì rất ít do khả năng chi trả.

    Phân khúc căn hộ cao cấp gần như "mắc cạn" trên thị trường thì với căn hộ loại diện tích nhỏ ở phân khúc bình dân, trung bình lại thu hút được người mua để ở thực, hay một số loại căn hộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có giá trị dao động xung quanh 2 tỷ đồng/căn ở khu vực có hạ tầng hoàn thiện như trung hòa nhân chính, văn khê, Hà Đông,...

    Một trong số ít những hiện tượng bán được hàng trong thời gian qua phải kể tới loại căn hộ diện tích nhỏ ở Xa La dao động từ 31m2 đến 50m2 có giá trị khoảng 450 triệu đồng đến 750 triệu đồng/căn. Hay một số dự án dọc đường Lê Văn Lương kéo dài (điểm đầu Khuất Duy Tiến) như C14, VOV, CT3 Trung Văn...giá trị giao dịch xung quanh 1,5 - 2 tỷ đồng/căn.

    Mới đây, một không khí đầu tư bất động sản cũng lại xuất hiện tại dự án FPT City Đà Nẵng, khác với phân khúc bất động sản được giới đầu tư ưa thích như đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng,...thì loại bất động sản thu hút ở đây lại là căn hộ diện tích nhỏ 25m2 của FPT.

    Theo ghi nhận của phóng viên, tại buổi lễ công bố dự án, đã có khá đông khách hàng quan tâm và đến tìm hiểu đặt mua căn hộ. Thông tin từ phía đơn vị trực tiếp nhận đặt mua là CEN Group, tính đến cuối buổi sáng ngày chính thức nhận đặt mua căn hộ 12/5, đã có 50 khách hàng đăng ký mua.

    Theo giá bán căn hộ niêm yết của Sàn BĐS Cen group, căn hộ đơn 25m2 có giá khoảng 438 triệu đồng/căn (tương đương 17,5 triệu đồng/m2), khi đăng ký mua khách hàng đặt cọc 33 triệu đồng và các đợt tiếp theo được giải ngân trong vòng 60 tháng (các tháng được giải ngân từ 5,2 triệu đồng tháng đầu tiên và số tiền tăng dần theo thời gian từng tháng cho đến tháng kết thúc của đợt giải ngân là 10,5 triệu đồng, dự kiến tháng 5/2017).
    Theo TTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê