• Nhiều "chiêu" hỗ trợ vốn cho khách mua nhà đất

    Để kích thích tính thanh khoản thị trường chung cư, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra nhiều phương án tài chính mới để hỗ trợ khách hàng.
    Năm 2011, thị trường bất động sản chứng kiến sự đảo chiều chưa từng có. Thay vì trước đây khách hàng đứng xếp hàng tranh suất mua thì giờ đây, các sản phẩm bất động sản rao bán đầy rẫy mà không có người mua.

    Đối diện với diễn biến chưa từng có trong lịch sử thị trường bất động sản nhiều năm qua, các chủ đầu tư đang đua nhau tung ra các hình thức khuyến mãi với các chiêu thức hấp dẫn như chia việc góp vốn, thanh toán thành nhiều đợt nhỏ 10% theo tiến độ dự án. Như giảm giá theo tỷ lệ % nếu nộp tiền nhiều hơn quy định, ví dụ nộp 50% tiền ngay sẽ giảm 5-8% giá bán, nộp đến 80% giảm 15% giá bán, nộp 100% giảm 20% giá bán…; khuyến mãi bằng nhiều hình thức sản phẩm kèm theo mua nhà như ô tô, nội thất, voucher, hàng hóa khác; hỗ trợ của Ngân hàng cho mua nhà với lãi suất ưu đãi chỉ 12% trong 2- 3 năm xây dựng…và mới đây là chiêu thức chủ đầu tư tự đi tìm nguồn tài chính cho khách hàng.

    Điển hình, đầu quý I, chủ đầu tư dự án chung cư Deawoo Cleve (tại Hà Đông) công bố thông tin khá lạ là sẽ hỗ trợ vốn cho người mua nhà. Theo đó, trong tổng số 7 đợt thanh toán tiến độ căn hộ thì chính chủ đầu tư này sẽ bỏ tiền ra cho khách hàng có nhu cầu vay vốn, để thanh toán đợt 2 và đợt 4 với số tiền tương đương 25% giá trị căn hộ.

    Thủ tục vay đơn giản, thế chấp chính bằng khoản tiền mà khách hàng đóng vào đợt 1 (20% giá trị căn hộ), lãi suất cho vay từ chủ đầu tư cũng ở mức ưu đãi 1%/tháng (12%/năm). Người tham gia chương trình trả lãi hàng tháng, còn số tiền gốc (25% giá trị căn hộ) sẽ trả cho chủ đầu tư khi được bàn giao nhà trong 2 năm tới.

    Mua nhà tại thời điểm này người mua nhận được nhiều sự hỗ trợ của chủ đầu tư

    Trước đó, CTCP Hồng Hạc Đại Lải cũng công bố lộ trình giãn tiến độ đóng tiền cho khách hàng mua dự án Flamingo Villa 3 với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng.

    Theo đó, với mức giá từ 5 tỷ đồng/biệt thự trở lên, khách hàng có thể sở hữu một trong số các biệt thự tại Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) với thời hạn đóng tiền thành 10 đợt, kéo dài trong 5 năm và sau 1 năm đóng tiền, chủ nhân các biệt thự sẽ nhận bàn giao nhà.

    Mới đây, công ty Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - cũng đã đưa ra chương trình giãn tiến độ đóng tiền khách hàng mua dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire thành 15 lần….

    Ông Phạm Thanh Hưng - Phó tổng giám đốc Cen Group cho rằng,trong bối cảnh thị trường căn hộ đang gặp khó khăn như hiện nay, để có thế kêu gọi khách hàng cùng đồng hành với doanh nghiệp thì các chủ đầu tư cần phải tìm ra các giải pháp tích cực thậm chí chấp nhận thua thiệt chút ít miễn sao bán được hàng, tạo được dòng tiền để triển khai dự án.

    “Việc co giãn tiến độ đóng tiền là một trong những cách thức có lợi cho cả chủ đầu tư và người mua nhà. Trong đó, chủ đầu tư có thể thu hút lượng tiền nhàn dỗi của khách hàng tiềm năng trong tương lai đồng thời tránh được hai rủi ro về tín dụng và rủi ro thị trường. Còn khách hàng là người mua nhà để ở cũng được mua sản phẩm chất lượng” ông Hưng cho biết.

    Ông Nguyễn Đức Cây - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty CP đầu tư phát triển nhà Contrexim cho rằng, thị trường bất động sản xuống giá trong thời gian dài đã gây ra nhiều hệ lụy. Đây là điều mà không ai mong muốn và để có thể vượt qua được thử thách cam go này, điều cần phải làm là việc các bên cần phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để con thuyền có thể đi về đến đích. Bởi, nếu trong trường hợp xấu thuyền lật các bên đều phải chịu sự thiệt thòi.

    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê