Ngày 5/10, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 2.561 tỷ đồng, sử dụng ngân sách nhà nước.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) dài hơn 3,5 km, bắt đầu từ điểm giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai, kết thúc tại điểm giao với đường Long Biên - Thạch Bàn.
Cầu Vĩnh Tuy đã góp phần giải quyết ùn tắc giao thôngPhần cầu chính vượt sông dài 955 m có kết cấu nhịp dầm hộp ba sườn bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực thi công liên tục bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng
Phần cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc dài gần 1,76 km, có kết cấu nhịp super T, khẩu độ mỗi nhịp 40 m, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.
Cầu vượt đê tả Hồng dài 220 m có kết cấu dầm hộp ba sườn bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5 m.
Cầu dẫn phía Long Biên dài 210 m, có kết cấu nhịp dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực, thi công liên tục bằng công nghệ đúc tại chỗ trên đà giáo; trụ, mố cầu bê tông cốt thép thi công trên móng cọc khoan nhổi đường kính 1m.
Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn được giao làm chủ đầu tư dự án
Giai đoạn 1 dự án được khởi công tháng 2/2005 và thông xe vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ được thực hiện từ năm 2012 đến 2014.
Cầu Vĩnh Tuy đã góp phần giải quyết ùn tắc giao thông
Phần cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc dài gần 1,76 km, có kết cấu nhịp super T, khẩu độ mỗi nhịp 40 m, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.
Cầu vượt đê tả Hồng dài 220 m có kết cấu dầm hộp ba sườn bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5 m.
Cầu dẫn phía Long Biên dài 210 m, có kết cấu nhịp dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực, thi công liên tục bằng công nghệ đúc tại chỗ trên đà giáo; trụ, mố cầu bê tông cốt thép thi công trên móng cọc khoan nhổi đường kính 1m.
Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn được giao làm chủ đầu tư dự án
Giai đoạn 1 dự án được khởi công tháng 2/2005 và thông xe vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ được thực hiện từ năm 2012 đến 2014.
Sưu tầm Nhadat.vn