• Ế ẩm, nhiều chung cư cao cấp bán giá “trên trời”

    Mặc dù giá bất động sản giảm nhưng nhiều chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp vẫn tự tin tung hàng với mức giá cao ngất ngưởng 38-40 triệu đồng/m2.
    Thị trường bất động sản sụt giảm liên tiếp trong vòng 3 năm, với phân khúc chung cư cao cấp tính thanh khoản gần như không có giá bán đều vượt quá khả năng thanh toán của người mua nhà để ở. Để tạo được tính thanh khoản và có được dòng tiền triển khai dự án nhiều chủ đầu tư căn hộ cao cấp đã chấp nhận giảm giá dưới mọi hình thức trực tiếp, gián tiếp. Chính vì vậy, mặt bằng giá căn hộ cao cấp trên thị trường HàNội đã xuống mức khá thấp và được nhiều người mua nhà đón nhận.

    Có thể nói dẫn đầu thị trường về mức độ giảm giá dự án chung cư VP3 Linh Đàm, giá bán ban đầu được chủ đầu tư đưa ra là từ 31-33 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chính thức giảm 7 -10triệu đồng/m2 còn 22 triệu đồng/m2.

    Không chọn cách giảm giá trực tiếp, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra phương án bán nhà thô nhằm kéo giá thành căn hộ thấp xuống. Như dự án Golden Land (Nguyễn Trãi, Hà Đông) chủ đầu tư áp dụng 3 loại giá khác nhau. Gói giao nhà thô với mức giá khoảng 22,7 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng lựa chọn nhận thêm căn hộ có nội thất cơ bản khách hàng phải trả mức giá từ 25 triệu/m2 và gói nội thất cao cấp có mức giá từ 27 triệu/m2. Với mức giá này so với năm ngoái thì cũng đã giảm khoảng 10 triệu đồng/m2.

    Hay như dự án chung cư Mandarin (Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy), mức giá bán căn hộ cùng được giảm xuống 43 triệu đồng/m2 xuống 28 -30 triệu đồng/m2 đối với căn hộ hoàn thiện thô.


    Phối cảnh dự án chung cư Platium

    Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng chung của thị trường chung cư cao cấp, mới đây một số dự án căn hộ thuộc phân khúc này khi mở bán, chủ đầu tư vẫn nhất mực đưa ra mức giá bán rất cao thậm chí còn lựa chọn phương án chào bán “nhỏ giọt” để tạo sự khan hiếm trên thị trường.

    Đơn cử, dự án chung cư cao cấp Platium (6 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội) mặc dù dự án nằm trong ngõ, chủ đầu tư vẫn đang tiến hành xây thô nhưng giá bán mỗi m2 dự án đang được chào bán 35 triệu đồng/m2 đối với căn hộ hoàn thiện cơ bản, đối với căn hộ có gói nội thất hoản hảo giá bán 38 triệu đồng/m2. Giá bán dự án Platium hiện đang gần như cao nhất trên thị trường tại thời điểm này. Mặc dù đưa ra giá bán cao nhưng khách hàng không dễ dàng lựa chọn được vị trí do số lượng căn hộ bán bị giới hạn, chủ đầu tư chỉ bán căn hộ từ tầng 3-tầng 9.

    Có mức giá cao không kém, dự án chung cư cao cấp Lacaster (Núi Trúc, Hà Nội) đang được chào bán với mức giá gần 40 triệu đồng/m2 tuy nhiên dự án đang trong giai đoạn bàn giao nhà cho khách hàng.

    Lý giải về việc trong bối cảnh thị trường ế ẩm vẫn có nhiều chủ đầu tư dự án lựa chọn phương thức “một mình một chợ”, ông Phan Xuân Cần, chủ tịch công ty bất động sản Sohovietnam cho biết, nhiều chủ đầu tư vẫn cố thủ chưa chịu giảm giálà do họ sợ mất uy tín với cả công ty, mất uy tín với sản phẩm. Tuy nhiên, trong bối cảnh bây giờnhững chủ đầu tư này không hiểu được rằng bất động sản cũng là một hàng hóa,muốn có được dòng tiền mặt thì chủ đầu tư chỉ còn cách phải giảm giá mới bán được hàng và thị trường lâu nay vẫn đang thuộc về người mua chứ không phải người bán.

    Trong báo cáo quý của các công ty chuyên nghiên cứu thị trường cho thấy, giá bán chung cư cao cấp đã liên tục giảm trong 8 quý liên tiếp và xu hướng giảm giá vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trên thị trường do lực cầu có khả năng thanh toán hiện nay rất ít. Thêm vào đó, tâm lý người mua nhà đã có sự thay đổi lớn, khách hàng không mua những dự án góp vốn, đóng tiền giai đoạn vì niềm tin vào các chủ đầu tư đang bị sụt giảm nghiêm trọng trong suốt thời gian vừa qua. Đã có quá nhiều dự án chung cư cao cấp, thấp cấp đều trong tình trạng chủ đầu tư thu tiền mua nhà của khách hàng nhưng không triển khai. Để an toàn, họ thích lựa chọn những dự án chung cư đã hoàn thành và bàn giao nhà. Những dự án đang xây dựng lượng chào bán thành công rất thấp. Do đó, để chào bán thành công tại thời điểm này, chủ đầu tư phải nỗ lực hết sức thu xếp dòng vốn và lấy được niềm tin của khách hàng.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê