Dù đã được chỉnh sửa, song hai lần trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 12/2012 và tháng 1/2013, những quy định về giá đất trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) vẫn tạo ra những tranh cãi. Bởi vậy, Dự thảo lấy ý kiến nhân dân, từ ngày 1/2 đến 31/3, có thể các quy định về giá đất sẽ được chỉnh sửa linh hoạt hơn.

Minh bạch, lành mạnh hoá thị trường
Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2003, công tác quản lý Nhà nước về đất đai còn một số hạn chế, nhất là trong quy hoạch sử dụng đất và các thủ tục hành chính về đất đai. Công tác bồi thường, GPMB, xác định giá đất, hỗ trợ, tái định cư còn nhiều khó khăn, bất cập.
Việc sử dụng đất ở nhiều nơi còn lãng phí, hiệu quả thấp, trong khi tham nhũng, tiêu cực có chiều hướng gia tăng. Lợi ích của Nhà nước và một bộ phận người dân có đất bị thu hồi chưa được bảo đảm tương xứng. Tình hình khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai còn diễn biến phức tạp. Thị trường bất động sản (BĐS) phát triển không ổn định, thiếu lành mạnh.
Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2003, công tác quản lý Nhà nước về đất đai còn một số hạn chế, nhất là trong quy hoạch sử dụng đất và các thủ tục hành chính về đất đai. Công tác bồi thường, GPMB, xác định giá đất, hỗ trợ, tái định cư còn nhiều khó khăn, bất cập.
Việc sử dụng đất ở nhiều nơi còn lãng phí, hiệu quả thấp, trong khi tham nhũng, tiêu cực có chiều hướng gia tăng. Lợi ích của Nhà nước và một bộ phận người dân có đất bị thu hồi chưa được bảo đảm tương xứng. Tình hình khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai còn diễn biến phức tạp. Thị trường bất động sản (BĐS) phát triển không ổn định, thiếu lành mạnh.
Theo KTĐT