• Bình Dương - Bất động sản hưởng lợi vì lãi suất giảm

    Năm 2012 được dự báo tiếp tục khó khăn về kinh tế và bài toán nan giải được đặt ra vẫn là “đầu tư vào kênh nào để sinh lợi và bảo toàn đồng vốn” của không ít các nhà đầu tư.
    Theo báo cáo nghiên cứu “Xu hướng thị trường và các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu tín dụng nhà ở trên thị trường bất động sản đô thị” của Vietnam Report vào cuối tháng 12 /2011 cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư yêu thích của các hộ gia đình có tích lũy, chiếm 34% tổng số hộ gia đình có các hoạt động đầu tư.

    Ngã ba đường…

    Theo chỉ đạo của Thủ tướng chinh phủ, ngay sau phiên họp thường kỳ tháng 2, Thống đốc ngân hàng nhà nước đã công bố giảm lãi suất tiền gửi tối đa đối với tiền đồng của các tổ chức, cá nhân 1%/năm so với mức cũ. Cụ thể, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới một tháng giảm từ 6%/năm xuống còn 5%/năm, từ một tháng trở lên giảm từ 14%/năm xuống còn 13%/năm. Thông tin đưa ra đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại, bắt đầu tính tới việc chuyển hướng đầu tư bởi phương thức gửi tiết kiệm không còn là phương án hấp dẫn nữa.

    Anh Trần Quốc Trọng - nhà đầu tư cho biết khoản tiền 6 tỷ đồng anh đang gửi tiết kiệm từ giữa năm 2011 được ngân hàng tính trên lãi suất 19%/tháng nhưng đến nay chỉ còn 13%, do vậy khoản lợi nhuận mà anh thu được không mấy hiệu quả. Tình hình lãi suất hạ, cổ phiếu lao dốc, thị trường vàng biến động không lường, nhà đầu tư sẽ quyết định ra sao để đồng vốn không bị thất thoát mà vẫn an toàn, sinh lợi.

    Bất động sản miền Đông - lựa chọn hiệu quả

    Với những tiềm năng về cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, được quy hoạch bài bản và đặc biệt có mức giá “mềm” thì bất động sản tại Đồng Nai, Long An và Bình Dương được xem là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư. Trong hai năm trở lại đây, Đồng Nai là tỉnh thành thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Đơn cử dự án Gold Hill hay Biên Hòa Dragon City khi chào bán đã nhận được nhiều sự chú ý. Không lâu nữa, khi dự án sân bay Quốc tế Long Thành, các tuyến đường cao tốc như Long Thành - Dầu Giây, TP HCM - Bà Rịa Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ làm thị trường này “khởi sắc” hơn.

    Còn tại Bình Dương, thị trường sau tết sôi động hơn hẳn trong khu vực. Sự kiện lễ động thổ dự án “1,2 tỷ USD” - khu đô thị Tokyu Bình Dương với sự cam kết tài trợ vốn của ngân hàng hàng đầu Nhật Bản Tokyo Mitsubishi UFJ, lượng khách hàng đến tham quan thành phố mới ngày càng tăng lên đáng kể.

    Theo ông Bùi Quốc Hùng - GĐ Sàn giao dịch BĐS công ty Becamex IJC - đơn vị tổ chức “Tour tham quan thành phố mới Bình Dương” bằng xe điện cho biết: “ Hàng ngày chúng tôi đón gần cả trăm khách đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư, nhưng số lượng không dừng ở đó mà liên tục gia tăng theo mỗi tuần.” Mặc dù thị trường địa ốc khắp nơi đang còn nhiều diễn biến trái chiều nhưng tại Bình Dương, các giao dịch đã bắt đầu “rục rịch” tăng trở lại. Trong đó, đất nền là phân khúc được nhiều khách hàng quan tâm nhất, trung bình dao động từ 1,9 triệu - 8,5 triệu/m2 và theo các nhà môi giới, giá đất tại Bình Dương đang trên đà tăng trưởng.

    Dự án Đông Đô Đại Phố thu hút đông đảo khách tham quan

    Tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực triển khai đầu tư xây dựng một thành phố hiện đại, sầm uất, là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư từ khắp nơi. Trong nhiều năm qua, Bình Dương vẫn là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với chính sách ưu đãi hấp dẫn từ chính quyền. Điều này như một tín hiệu tốt cho thị trường kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng trên địa bàn tỉnh. Năm 2012 được các chuyên gia dự báo sẽ bắt đầu chu kỳ “vượng” cho bất động sản Bình Dương.

    Nhờ lợi thế về hạ tầng hoàn chỉnh, các dự án căn hộ cao cấp, nhà phố thương mại, biệt thự đã chính thức đón cư dân đến sinh sống, chủ yếu là các chuyên gia nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Từ đây mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và cho thuê mặt bằng thương mại, văn phòng tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Các khu phố thương mại như Gold Town, BCC, UniTown hay Aroma Luxury Shop đang gấp rút hoàn thiện nội thất để kịp đưa vào khai thác. Chị Thùy Trang - chủ nhân của 2 căn nhà phố tại trung tâm thành phố vui vẻ cho biết: “Tuy tôi đang sống và kinh doanh tại Sài Gòn nhưng lại quyết định đầu tư vào bất động sản Bình Dương, vì thấy tìm năng quá lớn ở nơi đây. Như 2 căn nhà phố tôi mua cách đây 2 năm chờ hoàn thiện, nay đã có rất nhiều công ty cũng như cá nhân hỏi thuê để làm văn phòng hoặc mặt bằng buôn bán, có nhiều người còn hỏi mua lại nhưng tôi không muốn chuyển nhượng”. Được biết giá cho thuê các căn nhà phố hiện nay từ 800 - 1000 USD/căn.

    Đất Mỹ Phước cũng “hút khách”

    Khách tham quan dự án Green River City – Mỹ Phước

    Từ đầu năm đến nay, không khí tại các dự án Mỹ Phước cực kỳ sôi động. Theo ông Hoàng Anh Tuấn - GĐ công ty Tất Đất Tất Vàng cho biết, “mỗi tuần có đến hơn hai trăm khách đến tham quan, tìm hiểu dự án Green River City - Mỹ Phước 4 do Becamex IJC làm chủ đầu tư. Đây là dự án đẹp nhất tại Mỹ Phước, được bao bọc bởi dòng sông Thị Tính nên thơ, vừa mang lại cảnh quan đẹp vừa có phong thủy tốt, các hạng mục hạ tầng cơ sở cơ bản đã hoàn tất, người mua có thể an tâm về chất lượng sống tại đây và sẽ là cơ hội tốt cho những ai muốn sở hữu “vị trí vàng” để kinh doanh tại trục chính cổng vào trung tâm thành phố mới Bình Dương”. Với mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ từ 1,8 – 3,5 triệu/m2, ngay trong đợt mở bán, toàn bộ sản phẩm đã được khách hàng đặt mua.


    Theo TBKTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê