• Bất động sản ồ ạt chào bán dự án siêu giảm giá

    Chỉ trong vòng 1 tuần, có đến 3 dự án siêu giảm giá đã được tung ra thị trường.
    Đầu tiên là dự án chung cư cao cấp Discovery Complex (302 Cầu Giấy, Hà Nội) được mở bán với giá chỉ từ 27 triệu đồng/m2 (bao gồm cả nội thất) vào ngày 17/11 tới đây.

    Mức giá này có thể nói là mức giá khá “mềm” so với trước đây, dường như đã hình thành nên một mặt bằng giá mới của căn hộ cao cấp trên thị trường.

    Trong khi trước đó, theo thống kê CBRE, giá bán căn hộ cao cấp tại Hà Nội những năm trước phổ biến từ trên 40 triệu đồng/m2 (tương đương 2.000 USD/m2), thậm chí là khoảng 60 triệu đồng/m2 (khoảng 3.000 USD/m2) ở nhiều dự án.

    Điều đáng nói là dự án nằm ngay ở mặt đường Cầu Giấy, một trong những vị trí rất đắc địa, vì ở khu vực khá sầm uất và gần trung tâm.

    Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, trước đây, giá của dự án này được dự tính là khoảng 2.000 USD, tương đương với 42 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, do bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, nên chủ đầu tư muốn chia sẻ bớt khó khăn với khách hàng, vì vậy giảm về mức 27 triệu đồng/m2, giảm khoảng 15 triệu đồng/m2.

    Liên quan đến tiến độ thực hiện dự án, ông Minh cho rằng, hiện chủ đầu dự án Discovery Complex đã ký kết với ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), một trong những ngân hàng lớn tài trợ vốn cho dự án. Hiện ngân hàng này đã giải ngân số tiền là 600 tỷ đồng. Chính vì vậy, tiến độ thực hiện dự án sẽ rất “chuẩn” vì nguồn tài chính sẽ ổn định. Khi chưa huy động được vốn từ khách hàng, sẽ có dòng vốn từ ngân hàng bù đắp.

    “Tất nhiên nếu dùng nguồn vốn từ ngân hàng thì chủ đầu tư sẽ phải chịu chi phí lãi suất. Nhưng tôi tin với một dự án tốt, giá rẻ, tiến độ chuẩn thì khách hàng sẽ cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp”, ông Minh nói.

    Một dự án khác cũng đang khiến cho giới đầu tư địa ốc quan tâm là việc mở bán dự án chung cư Phúc Thịnh Tower trong khu đô thị mới Tân Tây Đô (Hà Nội) vào ngày 20/11 tới đây.

    Dự án chung cư Phúc Thịnh

    Dự án nằm ngay trên mặt đường 32, được đánh giá là có vị trí đẹp nhất trong các chung cư tại dự án Tân Tây Đô. Mức giá chủ đầu tư đưa ra khá mềm, từ 13 - 14 triệu đồng/m2 (đã hoàn thiện và bao gồm nội thất).

    Đặc biệt, các căn hộ ở đây có diện tích khá nhỏ, từ 53,1m2 - 94.7m2, có từ 2 – 3 phòng ngủ. Như vậy, giá của mỗi căn hộ ở đây chỉ từ 720 triệu đồng.

    Vậy là tiếp theo dự án Khu chung cư giá rẻ Đại Thanh đã “làm mưa làm gió” trên thị trường, thì đây là mức giá hấp dẫn không kém.

    Điều đáng nó, Phúc Thịnh Tower hiện đã xây đến tầng 20 trên tổng số 25 tầng và hiện đã sắp hoàn thiện phần thô. Như vậy, thay vì phải “góp vốn” ngay từ khi chưa khởi công, thì đối với khu chung cư này, khách hàng sẽ chỉ phải chờ đợi 1 năm để nhận nhà.

    Theo chủ đầu tư, sức hút của dự án là dù giá rẻ, nhưng không phải là căn hộ “giao thô” hay “nội thất cơ bản” giống như các dự án khác thường áp dụng để nhằm hạ giá thành sản phẩm, phần nội thất của Phúc Thịnh Tower khá hoàn chỉnh từ hệ thống cửa chính, cửa thông phòng, cửa sổ, phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh với các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực xây dựng, điện, nước (Ceasar, Lioa, Sino…).

    Ngay trong ngày hôm nay (16/11), Công ty Cổ phần May Hồ Gươm sẽ tổ chức mở bán đợt 2 dự án Hồ Gươm Plaza (khu đô thị Mỗ Lao, Hà Nội) với giá 23 triệu đồng/m2.

    Hiện tại, dự án xây dựng lên tới tầng 29 (tầng cuối cùng), dự kiến sau khi hoàn thành phần xây thô, Hồ GươmPlaza sẽ được cất nóc vào tháng 12/2012 để kịp hoàn thiện và bàn giao cho khách mua vào cuối năm 2013.

    Theo bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần May Hồ Gươm: “Chúng tôi đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước nhằm đem lại những sản phẩm bất động sản chất lượng và an toàn với giá trị gia tăng cao nhất. Niềm tin chúng tôi tạo cho khách hàng không chỉ để bán sản phẩm mà bởi chúng tôi còn đồng hành với khách hàng trong cả quá trình sử dụng sản phẩm”.

    Đánh giá về việc hàng loạt dự án mở bán vào thời điểm này, ông Nguyễn Văn Minh, giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt cho biết, nhiều chủ đầu tư quyết định bán hàng ra vì các dự án đã xúc tiến từ khá lâu, nay đã đủ điều kiện bán. Họ cần vốn để xoay vòng đầu tư, thay vì việc ngồi đợi thị trường khởi sắc.

    “Kinh tế vĩ mô đã có những chuyển biến tích cực, lãi suất ngân hàng giảm, cung tiền bớt căng thẳng hơn và nhờ vậy, địa ốc có thể hưởng lợi. Nhưng điều đó, không có nghĩa chủ đầu tư sẽ dễ dàng bán hết hàng, bởi thị trường nay đã thuộc về người mua, họ có nhiều lựa chọn hơn. Chính vì thế, chủ đầu tư phải hạ thấp lợi nhuận kỳ vọng và sản phẩm phải tốt thì mới có thể bán được hàng”, ông Minh phân tích.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê