• TP.HCM: Khan hiếm đất nền

    Trong khi giao dịch, giá căn hộ liên tục sụt giảm, thì trái lại giá đất nền vẫn tăng và giữ ở mức cao. Nguyên nhân là do hiện nay nguồn cung đất nền dự án tại TP.HCM gần như “cạn kiệt”, trong khi nhu cầu thực vẫn đang cao.
    Giá, giao dịch đều tăng

    Ngay sau khi hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe nối khu vực trung tâm TP với khu vực phía Đông TP.HCM gồm quận 2, 9 và Thủ Đức, giao dịch nhà đất tại khu vực này tăng vọt cả về số lượng và giá. Tại các trung tâm môi giới nhà đất ở khu vực quận 2, 9, số lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin nhà đất tăng mạnh. Trong đó, chủ yếu là đất nền dự án.

    Tại sàn giao dịch bất động sản Thuduc House (17 Trương Định, Q.3) thời gian gần đây cũng tấp nập khách ra vào tham quan tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án khu phố thương mại Antigone (Hoa Tigôn) nằm trong tổng thể dự án Phước Long Spring Town (đường Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Q.9) rộng 3,7ha. Antigone gồm 38 nền nhà phố liên kế có sân vườn, diện tích từ 100m2 - 176m2/căn, nằm ngay mặt tiền Tăng Nhơn Phú, thuận lợi cho việc an cư và kinh doanh. Dự án do 4 công ty là Công ty Cổ phần Đầu tư Phước Long, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House), Tổng công ty Cổ phần Phong Phú, Công ty Cổ phần Bất Động Sản Dệt May Việt Nam (Vinatex Land) làm chủ đầu tư.


    Một nhân viên kinh doanh tại sàn Thuduc House cho hay, mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng do chỉ có 38 nền đất nhà phố thương mại, với giá bán chỉ khoảng từ 17,3 triệu đồng/m2 nên không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Hiện giá đất nền trong dân tại đường Tăng Nhơn Phú đã 30 triệu đồng/m2, nhưng lại không đắc địa bằng đất trong dự án bởi những lô nền này nằm ngay mặt tiền đường, trong quần thể dự án Phước Long Spring Town, đối diện với trung tâm thương mại của dự án rộng gần 8.000 m2, cao 6 tầng và khu căn hộ cao cấp 14 tầng” với khuôn viên 12,000m2, nhân viên này cho hay. Nhân viên một sàn môi giới bất động sản trên đường trần Não (Q.2) cho hay, mặc dù số lượng khách hàng quan tâm đến dự án đất nền khá lớn, nhưng nguồn cung lại nhỏ giọt, chủ yếu là những sản phẩm cũ đã giao dịch nhiều lần - giá cao ngất ngưỡng, trong khi những sản phẩm mới tung ra thị trường chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Khách hàng vẫn chuộng những sản phẩm mới bởi được giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư và quan trọng là giá rẻ”, vị nhân viên này cho hay.

    Không chỉ giao dịch tăng, ngay khi thông tin hầm Thủ Thiêm thông xe được công bố, giá đất nền khu vực phía Đông Bắc của TP đã “nhích” lên. Mức tăng bình quân khoảng 100.000 - 200.000 đồng/m2, có dự án tăng đến 500.000 đồng/m2.

    Sôi động bờ Đông

    Tuy nhiên, không phải thị trường bất động sản khu vực nào của TP.HCM cũng sôi động mà chỉ tập trung ở bờ Đông sông Sài Gòn. Điều này không khó lý giải bởi thời gian qua TP tập trung đầu tư cho khu vực này khá nhiều bởi lẽ đa số các dự án hạ tầng trọng điểm đều dồn về đây.


    Để kết nối với khu vực phía Đông, TP.HCM đã đầu tư rất nhiều dự án hạ tầng như: cầu Sài Gòn, Thủ Thiêm, Phú Mỹ và hầm Thủ Thiêm. Trong thời gian tới, TP sẽ đầu tư thêm cầu vượt sông Sài Gòn 2 và cầu đi bộ nối khu vực trung tâm TP với bán đảo Thủ Thiêm... Điều này giúp thời gian di chuyển từ khu vực quận 2, 9 và Thủ Đức về khu vực trung tâm TP được rút ngắn rất nhiều.

    Giới đầu tư bất động sản cũng đánh giá rằng, hiện nay môi trường sống ở TP.HCM, ngoài khu vực “lõi” trung tâm TP và Phú Mỹ Hưng thì quận 2, 9 là “đỉnh” nhất, bởi những hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản và điều kiện tự nhiên ở khu vực này cũng trong lành.

    TS. Lê Chí Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM phân tích, do khu vực phía Đông Bắc gồm quận 2, 9, Thủ Đức là cửa ngõ quan trọng, là bộ mặt của TP nên được đầu khá bài bản về hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội. Do hạ tầng phát triển, nên hiện nay hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều tập trung vào khu vực này phát triển dự án đô thị.

    Lãnh đạo một công ty địa ốc lớn tại TP.HCM cho biết, trong chiến lực phát triển của công ty, hướng Đông Bắc được nhắm đến đầu tiên. Hiện công ty đang ráo riết “săn” đất ở khu vực này để phát triển dự án, đặc biệt là các dự án đất nền kể cả dự án chung cư.

    Dự án Phước Long Spring Town rộng 3,7 ha gồm 4 phân khu là Khu phố thương mại Antigone (Hoa Tigôn), với 38 nền nhà phố liên kế có sân vườn, diện tích từ 100m2 - 176m2/căn. Trung tâm thương mại Primrose (Hoa Ngọc Trâm), đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí tiện ích và tiện nghi tại chỗ… Khu phức hợp thương mại - văn phòng Magnolia (Hoa Ngọc Lan) cao 14 tầng. Khu căn hộ cao cấp Camelia (Hoa Trà) cao 16 tầng.

    Trong nội khu dự án được quy hoạch hai khu dành cho cộng đồng sinh sống tại đây: Trường mẫu giáo, khu công viên cây xanh, vườn hoa hơn 8.000m2. Dự án sẽ được triển khai theo từng giai đoạn.

    Thông tin về công bố dự án:

    Từ ngày 29/03 đến 07/04 tại dự án, địa chỉ 18 Tăng Nhơn Phú, Phường Phước Long B, Quận 9 và:

    - Sàn giao dịch BĐS Thuduc House tại địa chỉ 13-15-17 Trương Định, P6, Quận 3

    - Sàn giao dịch BĐS Thuduc House tại địa chỉ 384 Võ Văn Ngân, P Bình Thọ, quận Thủ Đức.

    Công bố bán chính thức: Dự kiến vào ngày 08/04 tại khu du lịch văn Thánh, Q. Bình Thạnh.

    Chính sách bán hàng: Ưu đãi pre-sale với giá trị quà tặng đến 40triệu đồng.

    Phương thức thanh tóan linh họat trong vòng 12 tháng

    Liên hệ: Hotline 0909026896

    Theo Thuduc House
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê