• Lãi suất giảm dòng tiền sẽ đổ vào bất động sản

    Không còn cảnh gửi ngân hàng để hưởng lãi suất cao, nhiều nhà đầu tư đang xem xét việc chuyển dòng tiền sang kênh bất động sản.
    Không còn cảnh gửi ngân hàng để hưởng lãi suất cao, nhiều nhà đầu tư đang xem xét việc chuyển dòng tiền sang kênh bất động sản.

    Hiện, mức lãi suất huy động của ngân hàng đã giảm xuống chỉ còn 9%/năm, so với thời điểm này cách đây một năm, lãi suất đã điều chỉnh giảm mạnh, từ 18,19%/năm, xuống dần mức 12, 11%/năm. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay cũng giảm, điển hình như Vietcombank vừa đưa ra chương trình cho vay mua nhà với lãi suất chỉ 13%/năm, BIDV cho vay mua nhà chỉ 12%/năm. Theo BIDV, đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay BIDV thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với bạn hàng, khách hàng để giảm chi phí vốn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

    Lãi suất giảm dòng tiền sẽ đổ vào bất động sản.

    Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cho biết, thông tin giảm lãi suất của ngân hàng nhà nước tác động tích cực tới thị trường bất động sản qua việc số lượng người dân quan tâm tìm mua bất động sản tăng mạnh, đặc biệt là những người có nhu cầu mua để ở.

    Theo ông Cường phân tích, lãi suất giảm sẽ tác động tới bất động sản là một quy luật của thị trường. Tuy nhiên, thị trường sẽ không đi lên theo hình chữ V như những năm 2007, 2008 mà sẽ phát triển theo hình chữ U. Việc giảm lãi suất sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản, người mua bớt đi áp lực về tài chính. Đây là một động thái tích cực và kịp thời của Chính phủ. Trong thời gian vừa qua, việc cho bất động sản là phi sản xuất, thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến thị trường, ngay cả những doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng bị vạ lây. Không chỉ vậy, các ngành nghề liên quan như vật liệu xây dựng, tiêu dùng cũng bị tê liệt.

    Ông Phạm Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty Sohovietnam, phân tích, việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất là cơ hội cho người mua có sẵn tiền mặt trong lúc này. Tâm lý của khách hàng cũng như các nhà đầu tư bất động sản sẽ dần ổn định hơn, trong lúc này, các chủ đầu tư bung hàng nhiều thì giá có thể dao động đi xuống đôi chút nhưng nhìn chung thị trường đang có triển vọng tich cực, giao dịch sẽ tốt dần lên, giá cả sẽ ổn định.

    Những người chưa có nhà ở sẽ tiếp tục quay trở lại mua căn hộ, nhà và đất diện tích nhỏ. Một số khách hàng có tiền gửi ngân hàng đang tìm kiếm cơ hội mua được bất động sản bị siết nợ buộc phải bán giảm giá về mức người mua cảm thấy an toàn. Trên thực tế, tính thanh khỏan của thị trường đang được cải thiện với những căn hộ diện tích nhỏ và vừa tầm tiền từ 1 - 2 tỷ đồng/căn.

    Đây là tín hiệu của xu hướng đi lên đối với thị trường bất động sản. do không còn cơ hội gửi tiền vào ngân hàng với lãi suất cao, nhiều người đã xem xét đến việc chuyển hướng dòng tiền sang bất động sản.

    Chủ đầu tư rục rịch bung hàng

    Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt dự án bất động sản đã được chủ đầu tư bung hàng đón đầu dòng tiền. Không chỉ vậy, các chủ đầu tư còn liên kết với ngân hàng đưa ra các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng.

    Dự án Nam Đô Complex, những khách hàng mua căn hộ tại dự án này có nhu cầu vay vốn tại BIDV để thanh toán tiền mua căn hộ, sẽ được BIDV và GP Invest hỗ trợ lãi suất vay chỉ còn 10%/năm trong 12 tháng vay đầu tiên với khoản giải ngân từ 16/5 đến 31/8/2012. Thời hạn vay lên đến 15 năm.

    BIDV cũng ký kết với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Mai Linh đưa ra gói tín dụng, cho vay tới 60%- 70% giá trị căn hộ với mức lãi xuất ưu đãi 16% trong vòng 15 năm, dành riêng cho khách hàng của dự án Golden Palace.

    Mới đây, HANCO 9 đã kết hợp với SeABank sẽ cung cấp gói tín dụng cho khách hàng cá nhân vay mua căn hộ với lãi suất chỉ có 11,99% áp dụng cho 3 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân, thời hạn vay lên tới 20 năm.

    Chủ đầu tư dự án Golden Land đưa ra chương trình hỗ trợ khách hàng “ Ngân hàng tài trợ vốn - Golden Land tặng 100% lãi suất”. Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ dự án Golden Land, do Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn Đầu tư Tài chính Hoàng Huy) làm chủ đầu tư, sẽ được ngân hàng cho Vay vốn lên tới 70% giá trị căn hộ và Chủ đầu tư sẽ tặng 100% lãi suất cho khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Golden Land.

    Ông Cường, chủ tịch CLB BĐS Hà Nội nhận định, lãi suất giảm, nhiều người sẽ quay trở lại thị trường bất động sản. Đây là lúc người mua có nhiều cơ hội, đi tắt đón đầu có được những sản phẩm bất động sản giá rẻ, vị trí tốt.
    Theo Đô thị
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê