Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy và phải công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư.
Phối cảnh tổng thể tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower
UBND huyện Từ Liêm vừa được Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu giám sát, kiểm tra việc quản lý dịch vụ tòa nhà Keangnam Landmark Tower, không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy nhằm bảo đảm ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà. Đồng thời, huyện phải tổng hợp các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam về Sở Xây dựng trước ngày 12/12 để cơ quan này báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để bảo đảm sinh hoạt bình thường của các hộ dân sinh sống. Đồng thời, Công ty TNHH một thành viên Keangnam - Vina phải tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn của Bộ Xây dựng và công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư cho cư dân sinh sống tại tòa nhà để thỏa thuận theo đúng các quy định hiện hành.
Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đã tụ tập rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư.
Sau gần 4 tiếng đàm phán và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower đã mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân.
Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để bảo đảm sinh hoạt bình thường của các hộ dân sinh sống. Đồng thời, Công ty TNHH một thành viên Keangnam - Vina phải tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn của Bộ Xây dựng và công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư cho cư dân sinh sống tại tòa nhà để thỏa thuận theo đúng các quy định hiện hành.
Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đã tụ tập rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư.
Sau gần 4 tiếng đàm phán và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower đã mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân.
Theo vnExpress