Hà Nội vừa có kết luận chỉ đạo các đơn vị liên quan thẩm định, nghiên cứu dự án làm bãi đỗ xe trong Công viên Thống Nhất để báo cáo UBND TP Hà trong tháng 9/2012.
Không được xâm phạm diện tích cây xanh!
Dự án làm bãi đỗ xe tĩnh trong Công viên Thống Nhất của UBND TP Hà Nội giao Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội làm chủ đầu tư gặp phải nhiều ý kiến phản biện của các chuyên gia, KTS, người dân… đã được VietNamNet thông tin phản ánh thời gian qua.
Nguyện vọng của đông đảo người dân là mong muốn UBND TP Hà Nội giữ nguyên trạng không gian xanh của công viên đẹp nhất Thủ đô nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng; đảm bảo kiến trúc, cảnh quan chung.
Những thông tin phản ánh của VietNamNet đã có hiệu ứng tích cực và đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận của đông đảo bạn đọc, các chuyên gia, các KTS…
Ngày 31/8/2012, Hà Nội đã có thông báo số 251/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Thế Thảo về việc rà soát quy hoạch các bãi đỗ xe trong công viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Theo đó, cuộc họp ngày 24/8/2012 tại trụ sở UBND TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì với sự tham gia PCT UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi; các Sở, ban ngành liên quan: QHKT, GTVT, KHĐT, XD, Tài nguyên Môi trường, Viện QH XD Hà Nội, TCty Vận tải Hà Nội, Cty TNHHNN MTV Công viên Thống Nhất, CTy TNHH MTV Công viên Cây xanh, Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.
Kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp cho biết: Việc lập quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP được nghiên cứu theo đúng QH chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại QĐ số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2012. Trong đó, QH mạng lưới đỗ xe được quy định cơ bản thực hiện theo đồ án quy hoạch tại QĐ 165/2003 của UBND TP, định hướng tại QĐ số 108/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Việc nghiên cứu, xây dựng các bãi đỗ xe tại các vườn hoa, công viên phải xem xét trên nguyên tắc tận dụng tối đa không gian ngầm, bảo vệ cây xanh, thảm cỏ để giữ cảnh quan môi trường.
Đối với các khu đất di dời cơ sở gây ô nhiễm, y tế… ra khỏi nội đô, sau khi sắp xếp các công trình công cộng phục vụ dân sinh trong khu vực, ưu tiên bố trí diện tích giao thông tĩnh.
Hà Nội cũng cho biết: trước nhu cầu điểm đỗ xe hiện tại trên địa bàn TP, nhiều nhà đầu tư đã đề xuất xây dựng bãi đỗ xe (BĐX) ngầm tại công viên, vườn hoa, UBND TP đã giao các Sở GTVT, QHKT hướng dẫn các nhà đầu tư nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm theo quy hoạch định hướng, thực hiện nguyên tắc đảm bảo không gian xanh và bảo vệ cây xanh tại các công viên, vườn hoa.
Hà Nội khuyến khích các dự án làm bãi đỗ xe quy mô công suất, sử dụng công nghệ thông minh, lắp ghép tại các bãi đỗ xe hiện tại như Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan…
“Xén đất công viên”: Thẩm định, báo cáo UBND TP
Về dự án “xén đất công viên Thống Nhất” nói riêng và các vườn hoa, công viên nói chung trên địa bàn TP làm bãi đỗ xe giao thông tĩnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở GTVT chủ trì cùng các Sở QHKT, Xây dựng tiếp tục rà soát vị trí quy hoạch bãi đỗ xe, nhất là các điểm đã được VietNamNet phản ánh để kịp thời điều chỉnh nếu thấy không phù hợp.
Các cơ sở sản xuất, trụ sở các Bộ, ngành… đã được di dời thời gian qua theo chủ trương sẽ được xem xét để bổ sung các điểm đỗ xe tĩnh ở các vị trí này.
Đối với dự án làm bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất, TP Hà Nội giao BQL chỉnh trang đô thị HN, Cty Khai thác điểm đỗ xa HN nghiên cứu, đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm và nổi trong công viên theo đúng quy hoạch nhằm tháo gỡ nhu cầu đỗ xe trong khu vực.
Sở QHKT, KHĐT hướng dẫn BQL chỉnh trang đô thị, Cty Khai thác điểm đỗ xe HN nghiên cứu quy mô, lập quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ bãi đỗ xe tại công viên Thống Nhất, thẩm định, đề xuất và báo cáo UBND TP Hà Nội trong tháng 9/2012.
Hà Nội cũng yêu cầu các ban ngành liên quan hoàn chỉnh đề án sắp xếp mạng lưới đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tế, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, báo cáo Thành phố theo quy định.
Dự án làm bãi đỗ xe tĩnh trong Công viên Thống Nhất của UBND TP Hà Nội giao Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội làm chủ đầu tư gặp phải nhiều ý kiến phản biện của các chuyên gia, KTS, người dân… đã được VietNamNet thông tin phản ánh thời gian qua.
Nguyện vọng của đông đảo người dân là mong muốn UBND TP Hà Nội giữ nguyên trạng không gian xanh của công viên đẹp nhất Thủ đô nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng; đảm bảo kiến trúc, cảnh quan chung.
Dự án xây dựng bãi đỗ xe trong Công viên Thống Nhất đang được Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan thẩm định báo cáo Thành phố trong tháng 9/2012.
Những thông tin phản ánh của VietNamNet đã có hiệu ứng tích cực và đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận của đông đảo bạn đọc, các chuyên gia, các KTS…
Ngày 31/8/2012, Hà Nội đã có thông báo số 251/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Thế Thảo về việc rà soát quy hoạch các bãi đỗ xe trong công viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Theo đó, cuộc họp ngày 24/8/2012 tại trụ sở UBND TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì với sự tham gia PCT UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi; các Sở, ban ngành liên quan: QHKT, GTVT, KHĐT, XD, Tài nguyên Môi trường, Viện QH XD Hà Nội, TCty Vận tải Hà Nội, Cty TNHHNN MTV Công viên Thống Nhất, CTy TNHH MTV Công viên Cây xanh, Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.
Kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp cho biết: Việc lập quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP được nghiên cứu theo đúng QH chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại QĐ số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2012. Trong đó, QH mạng lưới đỗ xe được quy định cơ bản thực hiện theo đồ án quy hoạch tại QĐ 165/2003 của UBND TP, định hướng tại QĐ số 108/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Việc nghiên cứu, xây dựng các bãi đỗ xe tại các vườn hoa, công viên phải xem xét trên nguyên tắc tận dụng tối đa không gian ngầm, bảo vệ cây xanh, thảm cỏ để giữ cảnh quan môi trường.
Đối với các khu đất di dời cơ sở gây ô nhiễm, y tế… ra khỏi nội đô, sau khi sắp xếp các công trình công cộng phục vụ dân sinh trong khu vực, ưu tiên bố trí diện tích giao thông tĩnh.
Những vị trí đất vàng giữa Thủ đô nằm trong quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe theo QĐ 165 bị chuyển đổi mục đích sử dụng thành các TTTM, siêu thị,Trung tâm mua sắm…
Hà Nội cũng cho biết: trước nhu cầu điểm đỗ xe hiện tại trên địa bàn TP, nhiều nhà đầu tư đã đề xuất xây dựng bãi đỗ xe (BĐX) ngầm tại công viên, vườn hoa, UBND TP đã giao các Sở GTVT, QHKT hướng dẫn các nhà đầu tư nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm theo quy hoạch định hướng, thực hiện nguyên tắc đảm bảo không gian xanh và bảo vệ cây xanh tại các công viên, vườn hoa.
Hà Nội khuyến khích các dự án làm bãi đỗ xe quy mô công suất, sử dụng công nghệ thông minh, lắp ghép tại các bãi đỗ xe hiện tại như Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan…
“Xén đất công viên”: Thẩm định, báo cáo UBND TP
Về dự án “xén đất công viên Thống Nhất” nói riêng và các vườn hoa, công viên nói chung trên địa bàn TP làm bãi đỗ xe giao thông tĩnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở GTVT chủ trì cùng các Sở QHKT, Xây dựng tiếp tục rà soát vị trí quy hoạch bãi đỗ xe, nhất là các điểm đã được VietNamNet phản ánh để kịp thời điều chỉnh nếu thấy không phù hợp.
Các cơ sở sản xuất, trụ sở các Bộ, ngành… đã được di dời thời gian qua theo chủ trương sẽ được xem xét để bổ sung các điểm đỗ xe tĩnh ở các vị trí này.
Những vị trí đất vàng giữa Thủ đô nằm trong quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe
Đối với dự án làm bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất, TP Hà Nội giao BQL chỉnh trang đô thị HN, Cty Khai thác điểm đỗ xa HN nghiên cứu, đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm và nổi trong công viên theo đúng quy hoạch nhằm tháo gỡ nhu cầu đỗ xe trong khu vực.
Sở QHKT, KHĐT hướng dẫn BQL chỉnh trang đô thị, Cty Khai thác điểm đỗ xe HN nghiên cứu quy mô, lập quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ bãi đỗ xe tại công viên Thống Nhất, thẩm định, đề xuất và báo cáo UBND TP Hà Nội trong tháng 9/2012.
Hà Nội cũng yêu cầu các ban ngành liên quan hoàn chỉnh đề án sắp xếp mạng lưới đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 đảm bảo phù hợp với yêu cầu thực tế, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, báo cáo Thành phố theo quy định.
Theo Vietnamnet