Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo về dự án đầu tư xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
Theo đó, Thủ tướng đồng ý cho UBND TP. Hà Nội ủy quyền cho cơ quan trực thuộc của mình ký kết hợp đồng BT dự án trên.
UBND TP.Hà Nội chịu trách nhiệm rà soát lại khả năng và điều kiện thực hiện để đảm bảo khả thi, đồng thời đảm bảo các nghĩa vụ đã cam kết tại hợp đồng theo quy định.
Thủ tướng cũng đồng ý cho UBND TP. Hà Nội giao cho nhà đầu tư được triển khai dự án khác đồng thời với dự án BT để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận. Việc giám sát tiến độ sẽ do UBND thành phố chịu trách nhiệm.
Được biết, dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm cầu vượt trực thông 6 làn xe theo hướng Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (đường 5 kéo dài). Cầu vượt này sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang; xây dựng nút giao thông đảo xuyến để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ với bán kính đảo trung tâm là 40m; đường nội đô dọc hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi hai cống chui có tĩnh không cao 3,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và hai hầm chui có tĩnh không cao 2,5m cho người đi bộ…
Ngoài ra, dự án bao gồm xây mới một số tuyến đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt, các tuyến đường ngang, đoạn đường kết nối tạm, các hạng mục vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng...
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng, bao gồm cả lãi vay trong thời gian thực hiện dự án. Nhà đầu tư được lựa chọn là Công ty cổ phần Him Lam, chi nhánh Hà Nội.
UBND TP.Hà Nội chịu trách nhiệm rà soát lại khả năng và điều kiện thực hiện để đảm bảo khả thi, đồng thời đảm bảo các nghĩa vụ đã cam kết tại hợp đồng theo quy định.
Thủ tướng cũng đồng ý cho UBND TP. Hà Nội giao cho nhà đầu tư được triển khai dự án khác đồng thời với dự án BT để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận. Việc giám sát tiến độ sẽ do UBND thành phố chịu trách nhiệm.
Được biết, dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên bao gồm cầu vượt trực thông 6 làn xe theo hướng Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (đường 5 kéo dài). Cầu vượt này sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang; xây dựng nút giao thông đảo xuyến để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ với bán kính đảo trung tâm là 40m; đường nội đô dọc hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi hai cống chui có tĩnh không cao 3,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và hai hầm chui có tĩnh không cao 2,5m cho người đi bộ…
Ngoài ra, dự án bao gồm xây mới một số tuyến đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt, các tuyến đường ngang, đoạn đường kết nối tạm, các hạng mục vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng...
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng, bao gồm cả lãi vay trong thời gian thực hiện dự án. Nhà đầu tư được lựa chọn là Công ty cổ phần Him Lam, chi nhánh Hà Nội.
Theo Bizlive