• TP.Hồ Chí Minh: Giao dịch bất động sản tăng trở lại

    Theo thông tin từ các công ty kinh doanh bất động sản (BĐS) tại TP.HCM, từ đầu năm đến nay giao dịch trên thị trường BĐS đã có chuyển biến khá tích cực. Không chỉ sôi động ở phân khúc bình dân, phân khúc cao cấp cũng đã bắt đầu có giao dịch trở lại.
    Nhiều căn hộ cao cấp tại TP.HCM đang được khách hàng chú ý. Ảnh: N.H

    Ghi nhận từ các công ty tư vấn BĐS tại TP.HCM cho thấy, phân khúc căn hộ đã có mức giao dịch tăng ngay từ quý I-2014. Nhằm thu hút khách hàng, nhiều DN BĐS đã tung ra hàng loạt chương trình chiết khấu ưu đãi, hỗ trợ vốn cho người mua nhà. Điển hình, tại dự án Hoàng Anh Thanh Bình mở bán với giá thấp hơn so với các dự án cùng khu vực từ 30% đến 50%; 3 dự án Lexington Residence (quận 2), Icon 56 (quận 4) và Galaxy 9 (quận 4) cũng có giá bán thấp hơn từ 20 - 40% so với các dự án cùng phân khúc trong khu vực lân cận.

    Ngoài ra, từ đầu tháng 3 trở lại đây, nhiều dự án BĐS với mức giá từ 12,4 triệu đồng/m² dành cho các căn hộ khoảng 60 - 150m² cũng đã được nhiều chủ đầu tư tung ra thị trường.


    Các dự án gần như rải đều các quận, điển hình như Dream Home (Gò Vấp), Mega Residence (quận 9), Hưng Ngân Garden (quận 12)... Đặc biệt, sau khi hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như Dự án cầu Thủ Thiêm (quận 2), sự kiện thông xe giữa đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây nối với hầm Thủ Thiêm được hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng đã “kích hoạt” hầu hết dự án từ bình dân, trung cấp đến cao cấp tại quận 2, quận 9, Thủ Đức đều “nóng” dần lên từng ngày.

    Theo ghi nhận tại hai sàn giao dịch BĐS của Công ty Lê Thành tại quận Bình Tân, nhu cầu đối với thị trường BĐS đã tăng lên đáng kể từ quý IV-2013 trở lại đây. “Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi tháng, Công ty Lê Thành bán được từ 60 đến 100 căn hộ. Đây là mức giao dịch rất tốt trong nhiều năm trở lại đây”, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Lê Thành cho biết.

    Theo ông Lê Hữu Nghĩa, thanh khoản của thị trường BĐS được cải thiện trong thời gian gần đây là nhờ lãi suất cho người mua nhà vay và giá nhà đất đã được điều chỉnh ở mức hợp lí. Ngoài ra trong thời gian gần đây, Chính phủ cũng liên tục có chính sách hỗ trợ thị trường BĐS. Việc ban hành Luật Đất đai (sửa đổi) cùng với nhiều nghị định mới sẽ ra đời dự kiến sẽ giải quyết được nhiều vướng mắc kéo dài nhiều năm qua của thị trường BĐS, tạo lòng tin cho DN và người mua nhà. Cùng chung quan điểm như trên, ông Nguyễn Cảnh Hà, Giám đốc Công ty TNHH XD-DV An Thiên Lý cho biết, từ đầu năm đến nay, lượng khách hàng sang nhượng cũng đã tăng lên. Giao dịch sôi động ở phân khúc nhà chung cư có diện tích từ 50m² đến 70m² có giá từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng. Phân khúc đất nền có diện tích từ 80-100m2 cũng được nhiều khách hàng tìm mua.

    Không sôi động bằng phân khúc bình dân, nhưng phân khúc căn hộ cao cấp cũng đã có chuyển biến tích cực hơn cùng thời điểm năm 2013. Theo ông Lê Chí Hiếu, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức, từ đầu năm đến nay lượng giao dịch đối với căn hộ có diện tích lớn cũng đã bắt đầu tăng, lượng người đến tham quan, hỏi thăm cũng nhiều hơn, hi vọng phân khúc căn hộ cao cấp cũng sẽ có chuyển biến tích cực trong năm nay. Cũng theo ông Hiếu, chính sách vĩ mô chắc chắn có hỗ trợ để tăng thanh khoản cho thị trường BĐS. Ngoài ra, thị trường chứng khoán tốt sẽ ảnh hưởng gián tiếp tới giao dịch của thị trường BĐS trong thời gian tới.

    Nhận định về giá BĐS ở thời điểm hiện tại, hầu hết các DN BĐS đều cho rằng, giá BĐS đã chạm đáy do nhiều DN phải chấp nhận bán dưới giá thành để thu hồi vốn nhằm giảm gánh nặng lãi vay. Theo nhận định của ông Đặng Hoàng Vũ, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Thanh Bình, giao dịch của thị trường BĐS đã có chuyển biến khá tích cực trong thời gian gần đây, tuy nhiên, hầu hết các giao dịch mới chỉ tập trung tại các khu vực xa trung tâm như quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp, quận 12, quận Bình Tân… với mức giá bán tương đối thấp. Điều này cho thấy, nhiều DN đang gặp khó khăn về vốn và tạm thời phải giải phóng hàng. Theo ông Đặng Hoàng Vũ, thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn và phải tháo gỡ được 3 “nút thắt” mới có thể khơi thông được thị trường, đó là: Quy định về tiền sử dụng đất phải công khai, minh bạch; giảm thủ tục hành chính và tín dụng phải thông thoáng hơn.

    Theo ông Đặng Hoàng Vũ, thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn và phải tháo gỡ được 3 nút thắt mới có thể khơi thông được thị trường, đó là: quy định về tiền sử dụng đất phải công khai, minh bạch, giảm thủ tục hành chính và tín dụng phải thông thoáng hơn.
    Theo HQ Online
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê