UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quy hoạch vị trí của một số bến xe trên địa bàn.
Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)
Cụ thể, điều chỉnh quy hoạch vị trí Bến xe Miền Tây mới về vị trí tại Khu E Phú Mỹ Hưng, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh với quy mô trong khoảng từ 16ha đến 20ha (thay vì đã bố trí quy hoạch tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).
Theo quy hoạch được duyệt, khu E này có chức năng trung tâm lưu thông hàng hóa, làm bãi đỗ xe, việc điều chỉnh quy hoạch vị trí Bến xe miền Tây mới về nơi đây sẽ bảo đảm sự kết nối, liên thông của hệ thống giao thông công cộng, kể cả các phương thức vận tải sức chở lớn trên các trục đường Quốc lộ 1, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đại lộ Nguyễn Văn Linh hiện hữu, đồng thời bảo đảm kết nối các dân cư mới tại khu vực, phù hợp về quy hoạch, tổ chức giao thông.
UBND TP kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho điều chỉnh quy hoạch mở rộng Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) từ 1,6ha lên 4,8ha.
UBND TP cũng đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho phép hoặc ủy quyền cho TP quyết định về số lượng, vị trí và quy mô diện tích cụ thể từng bến bãi nhằm đảm bảo phù hợp, thuận lợi cho sự kết nối, liên thông của hệ thống giao thông khu vực và liên vùng, mà vẫn tuân thủ tổng thể chỉ tiêu về diện tích quỹ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch được duyệt.
Theo quy hoạch được duyệt, khu E này có chức năng trung tâm lưu thông hàng hóa, làm bãi đỗ xe, việc điều chỉnh quy hoạch vị trí Bến xe miền Tây mới về nơi đây sẽ bảo đảm sự kết nối, liên thông của hệ thống giao thông công cộng, kể cả các phương thức vận tải sức chở lớn trên các trục đường Quốc lộ 1, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đại lộ Nguyễn Văn Linh hiện hữu, đồng thời bảo đảm kết nối các dân cư mới tại khu vực, phù hợp về quy hoạch, tổ chức giao thông.
UBND TP kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho điều chỉnh quy hoạch mở rộng Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) từ 1,6ha lên 4,8ha.
UBND TP cũng đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho phép hoặc ủy quyền cho TP quyết định về số lượng, vị trí và quy mô diện tích cụ thể từng bến bãi nhằm đảm bảo phù hợp, thuận lợi cho sự kết nối, liên thông của hệ thống giao thông khu vực và liên vùng, mà vẫn tuân thủ tổng thể chỉ tiêu về diện tích quỹ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch được duyệt.
Theo DĐDN