• TP.HCM: Hội chợ… “nhà bán gấp”

    “Tuần lễ an cư” lần 3 do Cty CP BĐS Eden Real tổ chức từ ngày 03-07/10 với chủ đề nhà phố bán gấp tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM. Khoảng 1.000 căn nhà phố giá từ 1 - 20 tỷ đồng tại 17 quận, huyện TP.HCM và căn hộ giá dưới 1,5 tỷ được giới thiệu tại khu trưng bày.

    Nguồn nhà phong phú

    Bà Huỳnh Kim Đoan - Giám đốc Cty Eden Real, đơn vị tổ chức “Tuần lễ an cư” cho biết, đây là thời cơ tốt cho những người muốn sở hữu nhà phố, bởi mức giá bán hiện đã giảm từ 20 - 30% so với năm 2011. Trong vòng 2 tháng qua, sàn Eden Real đã giao dịch thành công khoảng 20 căn nhà có diện tích từ 30m2 trở lên tại các quận trung tâm như Q.1, Q.3 với mức giá hợp lý cho cả người bán và người mua.

    Được biết, những căn nhà này được chủ nhà ủy quyền cho Eden Real chuyển nhượng. Ngoài ra, một số nhà xưởng, văn phòng, nhà cho thuê cũng được đưa vào tham gia sự kiện này. Khách hàng được tư vấn, tiếp cận và có thể xem xét duyệt hồ sơ ngay trong tuần lễ này với các ngân hàng liên kết cùng các DN đầu tư, kinh doanh BĐS như ACB, ANZ..

    Theo một số chuyên gia BĐS, đây là cơ hội sở hữu nhà phố cho những ai có nhu cầu. Do đó mà tuần lễ an cư với tiêu đề “ tuần lễ an cư - cơ hội mua bán nhà phố tốt nhất hiện nay” đã thu hút được đông đảo khách hàng tới tham quan tìm hiểu. Thông tin về địa chỉ, vị trí, kích thước, lộ giới, giá bán… của từng căn hộ được niêm yết rõ ràng công khai. Với nguồn hàng nhà phố phong phú tại hội chợ đã góp phần làm thỏa mãn nhu cầu về nhà ở của đông đảo đối tượng có nguồn tài chính hợp lý.

    Ông Lê Văn Tám - một khách hàng cho biết: “Tôi đang có nhu cầu tìm mua căn hộ ở Q.3 thì may mắn đến tìm tại tuần lễ an cư của Eden Real lại có nhà phù hợp với điều kiện của tôi. Chính vì vậy tôi đã đăng ký mua và về nhà chuẩn bị tiền để tiến hành giao dịch”. Không riêng gì ông Tám mà có rất nhiều khách đến đây với hy vọng tìm được những căn nhà phù hợp với điều kiện và khả năng tài chính của mình.

    Bà Đoan cho biết riêng mảng nhà phố Eden Real sẽ tập hợp hơn 50 căn nhà tốt nhất chủ yếu tập trung ở các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận… để mở bán đồng loạt trong tuần lễ này. Những sản phẩm này được bán gấp là do chủ nhà cần vốn kinh doanh, hoặc chia tài sản cho con, hoặc những mục đích tài chính riêng… Bên cạnh đó còn có một số căn do ngân hàng phát mãi chào bán để thu hồi vốn với mức giá tốt.

    Bà Trần Thị Ga - Phó Tổng giám đốc SaigonRes cho biết, lý do lượng giao dịch nhà phố tăng ngoài yếu tố giá cả đã được điều chỉnh cho hợp lý thì nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang đầu tư nhà phố để ở hoặc cho thuê thay vì đầu tư căn hộ. Những người cần mua nhà với nhu cầu ở thực đã bắt đầu tìm đến những tài sản phát mại, thế nhưng điều mà người ta nói đến nhiều hơn cả trên thị trường lại là việc có nhiều chủ đầu tư đã phải “ngậm đắng nuốt cay” bán đi những dự án của mình với cái giá rẻ hơn giá thị trường. Có đến 60 - 70% giao dịch mua bán dự án trên thị trường là do ngân hàng xiết nợ.

    Tuy có những dự án BĐS giảm giá đến 50%, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế vẫn cho rằng bán những dự án này không dễ, bởi tương lai thị trường BĐS vẫn còn chưa thực sự rõ ràng.

    Nhà dưới 1,5 tỷ hút khách

    Theo giám đốc Cty BĐS Eden Real Huỳnh Kim Đoan, tiếp nối những thành công của 2 lần tổ chức trước Eden Real đã tập hợp một số DN có nhu cầu giới thiệu những dự án, nhà phố đến cho khách hàng. Ở “Tuần lễ an cư” lần 1 chúng tôi giới thiệu căn hộ giao ngay giá dưới 2 tỷ đồng và có 39 dự án được giới thiệu. Lần 2 chúng tôi giới thiệu các dự án khu nam. Và lần này theo điều nghiên của chúng tôi, phân khúc nhà phố vẫn đang rất nóng, nhiều người cần tiền kinh doanh nên bán nhà, nhiều căn nhà đến thời kỳ phát mãi ngân hàng cũng phải bán gấp…
    Do vậy chúng tôi lựa chọn chủ đề nhà phố cho tuần lễ an cư lần này để giải quyết bài toán cho cả người mua và người bán.

    Bên cạnh đó nhiều dịch vụ khép kín như tư vấn cho vay BĐS, sửa chữa, xây nhà của một số ngân hàng, hay tư vấn xây nhà, thiết kế xây dựng của Cty thiết kế Nhà Vui, thẩm định giá nhà đất của Cty thẩm định BĐS Hoàng Quân được giới thiệu đến khách tham quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho khách hàng.

    Chị Ngọc Thúy ở Q.3 cho biết, nhiều người trong nhà chị đang có nhu cầu tìm hiểu nhà ở Q.3, Q.10, Hóc Môn… vô tình được biết tại đây có trưng bày rất nhiều căn nhà cần bán nên tới tìm hiểu. Và thấy rằng sản phẩm được giới thiệu tại đây rất chi tiết, không cần phải nhân viên tư vấn chị cũng lựa được căn nhà ưng ý. Hơn nữa giá bán hiện nay giảm 20 - 30% so với trước kia.

    Một loạt các dự án có giá dưới 1,5 tỷ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Dự án Chery 1, 2, 3 của Cty BĐS Hoàng Quân, Ehome của Cty BĐS Nam Long có giá trung bình dưới 1 tỷ thu hút khá nhiều khách hàng quan tâm…

    Bà Đỗ Thị Loan - Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TP.HCM nhận xét: Đây có thể coi là hướng đi mới để bán hàng của các DN BĐS trong thời kỳ khó khăn.

    Theo Báo Xây dựng
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê