• Tiềm năng thị trường căn hộ “siêu” cao cấp

    Có lẽ từ “siêu” cao cấp là thuật ngữ khá mới trên thị trường địa ốc, vốn lâu nay chỉ quen với loại căn hộ cao cấp. Nhưng với những dự án căn hộ dát vàng, giá vài triệu USD mỗi căn thì dùng thuật ngữ trên cũng không ngoa.

    Dự án căn hộ dát vàng trên là dự án đầu tiên trong cả nước làm theo dạng này, vừa xuất hiện tại Hà Nội.

    100 triệu đồng thành 145 triệu đồng/m2?

    Thông tin về dự án căn hộ dát vàng 24K xuất hiện tại Hà Nội đã khiến cho nhiều người quan tâm, nhất là giới kinh doanh địa ốc vì lẽ thị trường này đang trong tình trạng rất khó khăn. Thế nhưng không bao lâu sau đó, người ta ngạc nhiên hơn khi tiếp tục có thông tin dự án này đã bán được 39 trong tổng số 242 căn hộ, chỉ trong thời gian khoảng một tuần lễ (từ 1-3-2012 đến 9-3-2012).

    Giá dự kiến ban đầu là 100 triệu đồng/m2, nhưng thực tế lại bán được 145 triệu đồng/m2, tức gần gấp rưỡi giá dự kiến ban đầu. Với tỷ giá USD như hiện nay thì mỗi mét vuông căn hộ trên tương đương khoảng 7.000 USD. Như vậy một căn hộ diện tích rộng từ 120-260m2 có giá 7,4 tỷ - 38 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,8 triệu USD/căn).

    Những thông tin trên khiến các đại gia trong ngành kinh doanh địa ốc cũng phải ngạc nhiên về loại căn hộ “siêu” cao cấp này cũng như mức độ quan tâm của các khách hàng giàu có đối với nó. Trên thực tế, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp và cả thu nhập thấp đang tìm cách giảm giá bán để cắt lỗ thì việc tung ra thị trường sản phẩm quá cao cấp như thế là điều mạo hiểm. Tuy nhiên sức tiêu thụ khá bất ngờ khi trong vòng một tuần lễ đã có hơn 10% căn hộ được bán ra và khách hàng đã ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

    Thị trường mới

    Theo một nguồn tin, tổng vốn đầu tư cho dự án này là 4.000 tỷ đồng với tổng diện tích sàn xây dựng là 80.000m2. Vậy suất đầu tư cho mỗi mét vuông sàn xây dựng là 50 triệu đồng. Trừ phần diện tích công cộng, hành lang… thì mỗi mét vuông cũng không quá 70 triệu đồng (chưa kể chủ đầu tư còn được khai thác phần diện tích thương mại tại tòa nhà, nếu có). Và với giá bán là 145 triệu đồng/m2, gần như chủ đầu tư đã lời gấp đôi. Quả là “siêu” lợi nhuận.

    Tuy nhiên hiện vẫn có hai quan điểm khác nhau xung quanh việc này. Một luồng ý kiến cho rằng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mua một căn hộ dát vàng, trong khi chất lượng không khác mấy so với những dự án cao cấp khác thì mục đích mua để làm gì? Để chứng tỏ đẳng cấp của những người giàu có của tầng lớp “quý tộc” mới? Bởi chỉ cần mua căn hộ cao cấp vài chục triệu đồng/m2 là quá đủ sang trọng, xa hoa…cho chủ nhân của nó rồi, phần tiền còn lại dành cho những mục đích khác.

    Thế nhưng cũng có quan điểm khác khi cho rằng hiện có nhiều dự án căn hộ quảng cáo là cao cấp nhưng thực sự chỉ gắn “mác” cao cấp, thực tế thì chất lượng không được như quảng cáo. Đó là lý do khiến nhiều người ngán ngại, tẩy chay các dự án trên. Còn với dự án căn hộ dát vàng tại Hà Nội thật sự là “siêu” cao cấp, với thiết kế đẹp, theo phong cách châu Âu, xứng đáng để bỏ hàng triệu USD để được sở hữu căn hộ.

    Luồng ý kiến này cũng cho rằng khi người ta chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những khu cao cấp thì tiền với họ không phải là vấn đề, mà cái họ quan tâm là đồng tiền họ bỏ ra phải được phục vụ một cách tương xứng.

    Ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng bây giờ rất nhiều người giàu có, họ cần có một nơi thật sự sang trọng và đẳng cấp để ở, đi theo đó là một chất lượng dịch vụ cũng phải xứng tầm. Làm được điều này thì các khu căn hộ “siêu” cao cấp như trên không bao giờ ế hàng cả. Chưa kể, với việc hàng loạt người dám sở hữu căn hộ như trên chứng tỏ người Việt Nam cũng có tiền, có gu thẩm mỹ tinh tế và có đẳng cấp để sở hữu căn hộ “siêu” cao cấp như người dân Hồng Kông hoặc các nước châu Âu từng sở hữu!

    Dù thế nào đi nữa, rõ ràng đây là loại hình kinh doanh mới và có tiềm năng ở Việt Nam khi lâu nay chỉ quan tâm đến các loại căn hộ giá thấp, trung bình hoặc căn hộ cao cấp. Thật sự, một bộ phận những người giàu có đang có nhu cầu sở hữu những tiện nghi thật cao cấp (có thể là để hưởng thụ, cũng có thể là để chứng tỏ đẳng cấp) nhưng chưa có dự án nào đáp ứng được nhu cầu này. Có thể xem đây là dự án tiên phong cho phong trào “siêu” cao cấp này?

    Theo Diaoconline
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê