• Thị trường Hà Nội “sốt” địa ốc… bán rong

    Để thoát khỏi tình trạng ế ẩm và bi đát hiện tại, nhiều dự án bất động sản không ngần ngại đem địa ốc “bán rong” với hàng trăm băng rôn quảng cáo tràn lan trên phố phường Hà Nội và trên các trang mua bán, rao vặt…
    Bán rong địa ốc tràn lan

    Có thể thấy rõ sự khốn khó của thị trường địa ốc lúc này khi lượng cung nhiều hơn cầu, hàng hóa tồn đọng, lãi suất ngân hàng cao và đặc biệt là thiếu vốn để tái đầu tư. Bán giá gốc, siêu khuyến mại, giảm giá 50%... thường chỉ gặp trong thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng thì nay những cụm từ ấy được rao nhan nhản trên thị trường bất động sản.

    Đi dọc các con phố ở Hà Nội không khó để bắt gặp các băng rôn, tờ rơi với nội dung quảng cáo các dự án và bán nhà giá gốc. Ra đường, người ta dễ dàng bắt gặp những băng rôn quảng cáo “bán rong” địa ốc với nội dung kiểu như: “mua nhà giá rẻ nhất từ trước đến nay” hay “chỉ với 1 tỉ đồng có ngay căn hộ cao cấp 60m2”… Bi đát về vốn, các đại gia bất động sản đã phải sử dụng đến kênh thông tin vỉa hè để bán rong “con đẻ” của mình vì không muốn chúng “chết yểu”. Các băng rôn có nội dung “Chung cư bán giá gốc 15,6 triệu/m2, thanh toán 8 lần, cách Cầu Giấy 10 phút đi xe” được treo đầy rẫy trên các vỉa hè đường Cầu Giấy.

    Những băng rôn với nội dung rao bán như thế này được treo tràn lan trên đường phố Hà Nội.

    Trên tuyến đường Lê Văn Lương, đặc biệt là các ngã ba, ngã tư, nơi có nhiều người qua lại, tràn lan các băng rôn quảng cáo bán nhà chung cư, căn hộ cao cấp giá rẻ.

    Trên đường Xuân Thủy, Hà Nội cũng nhan nhản các quảng cáo “cho thuê chung cư giá 3 – 5 triệu/tháng”.

    Theo thông tin của phóng viên, nhiều dự án bất động sản được xây dựng đã chào hàng cả năm nhưng vẫn ế nên được các chủ đầu tư cho thuê ngắn hạn để gỡ gạc một phần vốn.

    Cách đây không lâu để mua được một căn hộ chung cư là giấc mơ của không ít người dân. Gia đình anh Đương, chị Hòa (quê gốc Giao Thủy, Nam Định) hiện đang ở A26 Cốm Vòng, Hà Nội mong muốn mua được một căn chung cư nho nhỏ ở Cầu Giấy nhưng vì giá đắt quá nên đành ngậm ngùi chờ “thời cơ”. Năm nay, nhờ một mẩu thông tin quảng cáo trên một trang rao vặt mà anh chị đã dễ dàng mua được một căn hộ chung cư mini giá 800 triệu đồng, giá giảm phân nửa so với trước đó. Anh Đương tâm sự “cũng may quá năm nay địa ốc rớt giá nên mới mua được giá rẻ vậy”. Trong khi nhà đầu tư kêu trời vì địa ốc rớt giá thê thảm mà vẫn ế thì các “thượng đế” như được cởi lòng vì mua được nhà giá rẻ bất ngờ.

    Giờ đây, các thông tin về việc mua bán nhà, chung cư, biệt thự được “rao” tràn lan trên các diễn đàn thông tin, các website rao vặt, các chợ online và cũng được giới địa ốc sử dụng phổ biến. Rất nhiều doanh nghiệp không ngần ngại dùng chiêu thức bán rong bất động sản để “tháo vòng kim cô” cho thị trường địa ốc 2012 khởi sắc hơn.

    Nhiều dự án trung tâm thương mại và nhà ở đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chủ đầu tư cũng lo ngại về sự đóng băng của thị trường địa ốc.

    Theo nhận xét của giới chuyên gia, việc bán rong địa ốc không có gì là mới mà là một xu hướng tất yếu của thị trường. Khi cung đã vượt xa cầu thì các doanh nghiệp phải “vùng vẫy” tìm cách trụ vững trong “bão”. Tìm mọi cách để bán được hàng, quay vòng vốn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của doanh nghiệp bất động sản trong thời điểm này. Khi các sản phẩm căn hộ chung cư vẫn ngày càng được tạo ra, ép trần lãi suất ngân hàng ngày càng lớn buộc chủ đầu tư phải tìm cách tiếp thị, bán tháo hàng với giá rẻ hơn. Vì vậy, việc bán rong địa ốc là điều dễ hiểu. Đặc biệt, các nhà đầu tư “kết” kênh quảng cáo bán rong địa ốc này vì nó gần như hoàn toàn miễn phí và hiệu quả lại cao.

    Dự án Dream Town (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) thuộc Công ty Cổ phần địa ốc Đất Xanh miền Bắc, cũng đang cho triển khai các chiêu thức “bán rong” địa ốc bằng cách treo băng rôn quảng cáo khắp các tuyến phố ở Hà Nội và trên các trang web rao vặt… để bán tháo hơn 80 căn hộ “đẹp nhất dự án” với giá hợp đồng là 17,8 triệu/m2; 1,56 tỉ đồng/86m2. Đặc biệt, Công ty còn bố trí xe đưa đón khách hàng tham quan dự án hàng ngày và nhiều khuyến mại “khủng” khi mua nhà.

    Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Huyền, chủ quản lí dự án Dream Town cho biết: “Việc bán địa ốc Công ty đã có hẳn một phòng quảng cáo, truyền thông riêng. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc treo các băng rôn để bán được hàng không có gì là sai, đó cũng chỉ là một hình thức quảng cáo giá rẻ nhằm tiếp cận được đông đảo các khách hàng bình dân”.

    Theo VLand
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê