• Thị trường BĐS tháng 7/2014: Nhiều dự án mở bán, thanh khoản tốt

    Với tâm lý e ngại tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), rất nhiều căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM được chủ đầu tư chào bán trong tháng qua.
    Tuy nhiên, nhìn chung thị trường BĐS tháng 7 diễn biến ổn định so với 1-2 tháng trước. Lượng giao dịch chủ yếu tập trung vào căn hộ, nền đất có giá trị trên dưới 1 tỷ. Đây là đặc điểm chung của thị trường BĐS trên cả nước.

    Trong tháng 7 trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM có rất nhiều dự án chung cư sắp bàn giao hoặc đang trong giai đoạn bàn giao được chào bán ra thị trường những căn hộ cuối cùng còn đọng lại.

    Hà Nội đón nhận rất nhiều dự án bung hàng: căn hộ thuộc toà B4, B5 dự án Green Star (Cổ Nhuế), chung cư HH4 (Linh Đàm), dự án Chung cư 89 Phùng Hưng (Hà Đông), CT Number One (Vân Canh, Hoài Đức), chung cư Dương Nội (Hà Đông), Bắc Hà Tower (Nam Từ Liêm)... Cùng với đó, Tp.HCM cũng ghi nhận nhiều dự án như: căn hộ TDH – Phước Bình (quận 9), chung cư Linh Trung (quận Thủ Đức), dự án Hưng Ngân Garden đang mở bán block A2, dự án Topaz Center (quận Tân Phú)... Các dự án chào bán trong tháng có thanh khoản khá tốt, thu hút được lượng khách khách quan tâm và đặt mua đáng kể.

    Tp.HCM: Giao dịch căn hộ giá rẻ dẫn đầu thị trường


    Sau 2 tuần, đất nền Tên Lửa Residence bán vượt ngoài dự đoán - nguồn: internet
    Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, tháng 7 vẫn là tháng mà căn hộ dẫn đầu thị trường, các dự án nhà ở thương mại giá phù hợp có lượng giao dịch ổn đình và khả quan nhất. Thị trường căn hộ giao dịch tốt nhất thuộc phân khúc bình dân, phân khúc căn hộ cao cấp hoạt động cầm chừng, một số căn diện tích có lượng giao dịch chậm do nhu cầu thị trường đối với các căn hộ dạng này thấp. Tình hình giao dịch chung của toàn thị trường ổn định. Khách hàng chủ yếu hướng tới căn hộ chung cư có diện tích 60-80m2, với giá bán trên dưới 1 tỷ. Tiêu biểu như dự án Hưng Ngân Garden, trong tháng 7, dự án này đã mở bán block2 và có hơn 200 khách đặt chỗ.

    Theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty DKRA, chỉ sau hơn 2 tuần đưa ra thị trường, 140 trong tổng số 230 nền đất của dự án Tên Lửa Residence (quận Bình Tân) đã được khách hàng đăng ký đặt mua, một con số vượt ngoài mong đợi.

    Nhận định về nguyên nhân giúp cho thị trường đất nền, biệt thự liền kề thu hút được khách hàng, ông Trần Lâm cho rằng, hiện tại khu vực trung tâm Tp.HCM, đất nền ở thị trường thứ cấp còn khá nhiều, trong khi thị trường sơ cấp thì lại hiếm, người mua và nhà đầu tư đều có tâm lý chuộng dự án mới vì giá bán còn thấp và được chủ đầu tư hỗ trợ về mặt pháp lý, phương thức thanh toán... Bên cạnh đó, thành phố đang hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, bộ mặt của thành phố sẽ sớm thay đổi trong tương lai. Những dự án đang nằm trên vị trí đắc địa, hưởng lợi từ chính sách phát triển hạ tầng của Tp.HCM sẽ tiếp tục là mặt hàng được săn lùng trong thời gian tới. Và thị trường đất nền sẽ tiếp tục sôi động.

    Trong khi đó, tại các tỉnh như Bình Dương, Nha Trang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An,… thị trường BĐS không sôi động bằng Tp.HCM. Các giao dịch không có nhiều thay đổi so với tháng trước, thị trường vẫn chưa thoát khỏi khó khăn. Đại bộ phận giao dịch thực hiện được trong tháng là ở các phân khúc trung bình, sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp vẫn khó tìm đầu ra.

    Đà Nẵng: Đất nền dự án tiếp tục là phân khúc được quan tâm nhất


    Hoạt động nhộn nhịp trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp - nguồn: internet
    Tại Đà Nẵng, tình hình kinh tế ổn định gần đây cộng với lãi suất huy động đang ở mức thấp khiến dòng tiền không còn xu hướng gửi tiết kiệm, cùng với đó, việc nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà nói chung của ngân hàng và tiềm năng của thị trường căn hộ mua để cho thuê tại TP.Đà Nẵng nói riêng là những yếu tố khuyến khích tâm lý thị trường và thu hút sự chú ý của người mua đối với thị trường căn hộ tại TP.Đà Nẵng. Rõ ràng là các dự án đưa ra có những ưu điểm bán hàng cạnh tranh khiến người mua quan tâm. Hầu hết các căn hộ bán ra trong quý này đều có mức giá bình dân.

    Về thị trường đất nền, Đà Nẵng có khoảng 770 nền đất được chào bán từ hai dự án mới (Khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn và Khu dân cư Green Lake) và từ một dự án hiện hữu là Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương, tỉ lệ bán hàng ấn tượng đạt được tại các dự án Green Lake và Nam cầu Nguyễn Tri Phương với 95-100% nền đất chào bán mới đã được bán hết sau một thời gian ngắn.

    Ngoài hai dự án này, thị trường cũng ghi nhận hoạt động bán hàng nhộn nhịp đối với cả giao dịch trên thị trường sơ cấp và thứ cấp tại các dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, khu đô thị Phước Lý, khu đô thị Golden Hill, cũng như các dự án tại Quảng Nam thuộc khu vực giáp ranh với TP.Đà Nẵng như Green City, KĐT Điện Nam Điện Ngọc...

    Khác với sự nhộn nhịp trong đầu tư, bung sản phẩm, khuyến mại... của các dự án đất nền và căn hộ. Phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chưa có động thái tích cực nào của chủ đầu tư cũng như nhu cầu khách hàng. Hàng loạt các dự án đã được thành phố giao đất và cấp phép đầu tư đều đóng băng hoặc xúc tiến với tiến độ rất chậm do suy thoái kinh tế vẫn còn ảnh hưởng nặng nề. Các nhà đầu tư và xu hướng đầu tư lướt ván, đầu tư lâu dài của người dân, đặc biệt là các khách hàng từ Hà Nội và Tp.HCM chưa trở lại thành phố này. Gần đây nhất, sau biến cố của Tập đoàn Thiên Thanh khiến dòng vốn đổ vào các dự án cao cấp của Đà Nẵng càng thêm bị ảnh hưởng bởi tập đoàn này đang có những dự án siêu lớn tại đây.

    Hà Nội: Giao dịch căn hộ giá rẻ chậm, căn hộ cao cấp được cải thiện


    Giao dịch trên thị trường căn hộ cao cấp cải thiện - nguồn: internet
    Tại Hà Nội, thị trường không có nhiều biến động so với tháng 6, giao dịch vẫn tập trung ở một số ít dự án với giá cả hợp lý và tiến độ tốt. Trong tháng 7, lượng căn hộ thuộc các dự án giá rẻ cho tới trung bình mở bán từ 2-3 tháng trước đã giao dịch hết những căn có diện tích nhỏ với mức giá thấp. Thị trường còn lại những căn hộ với mức giá trên 1,5 tỷ nên lượng giao dịch giảm. Các dự án như Dự án Diamond Blue 69 Triều Khúc (Thanh Xuân), 89 Phùng Hưng (Hà Đông)... giao dịch ở mức bình thường và đang có dấu hiệu chậm lại. Tại dự án Chung cư viện 103 Văn Quán (Hà Đông) cũng đã bán gần hết, hiện chỉ còn khoảng gần 40 căn hộ với diện tích lớn.

    Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp, giao dịch nhích lên. Đơn cử như dự án Royal City và Time City bán trong tháng 7 khoảng 20-30 căn, lượng giao dịch tăng nhẹ so với tháng 6. Ngoài ra, vào những ngày đầu của tháng 7, dự án căn hộ cao cấp tại Indochina Plaza Hanoi đã hâm nóng thị trường BĐS cao cấp bằng việc bán hết 8 căn chỉ trong vòng 3 ngày và cũng là những căn hộ cuối cùng trong dự án với giá trung bình mỗi căn trên 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ cao cấp như Star City Lê Văn Lương hay Discovery Complex Cầu Giấy cũng đón nhận lượng giao dịch tốt trong tháng 7.

    Giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp có những diễn biến tích cực hơn bởi hiện tại vàng đang mất giá, thị trường chứng khoán ảm đạm, tình hình biển Đông đã ổn định hơn, vì vậy nhiều khách hàng quay lại với BĐS, một kênh đầu tư an toàn.

    Nhìn chung, những giao dịch thành công thuộc phân khúc căn hộ trong tháng 7 tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở những dự án với giá cả hợp lý, thủ tục hợp đồng nhanh gọn, pháp lý rõ ràng, có thể làm sổ đỏ ngay. Bởi khách hàng mua chủ yếu với nhu cầu thực, vì vậy khi đáp ứng được những nhu cầu đó, khách hàng sẽ sẵn sàng xuống tiền ngay.

    Theo nhận định của một số chuyên gia và nhà môi giới lâu năm trong nghề thì giao dịch của thị trường BĐS tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu) ở phân khúc mua bán sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng. Khách hàng vốn chỉ kiêng động thổ, xây cất hay chuyển nhà chứ ít kiêng kỵ mua bán. Bên cạnh đó, tháng Ngâu là tháng mà các công ty tăng cường công tác truyền thông với những chính ưu đãi về giá, thanh toán, khuyến mãi... để kích cầu. Vì vậy kỳ vọng thị trường đón nhận nguồn sinh khí mới là không quá xa vời.

    Theo Nhịp sống thời đại
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê