• Thị trường BĐS phía nam: Khởi động lạc quan

    Vừa hết tháng giêng, thị trường BĐS phía nam đã có những khởi động khá cấp tập. Hàng loạt các hội nghị, hội thảo về thị trường BĐS liên tục được tổ chức trong tuần vừa qua với những dự báo lạc quan. Một số khu vực trọng điểm của thị trường đã tung hàng mới ra đón khách đầu tư.
    Dự báo lạc quan

    Chỉ chưa đầy 10 ngày đã có ít nhất 3 hội thảo, hội nghị về những triển vọng của thị trường trong năm 2012. Nhìn chung, các chuyên gia hàng đầu về thị trường tài chính, thị trường BĐS đều có những dự báo khá lạc quan về triển vọng của thị trường BĐS trong nửa cuối năm 2012. Những dự báo này dựa trên những chuyển biến tích cực của thị trường vốn. Tại hội thảo“Cơ hội nào cho thị trường BĐS năm 2012”, do Cty cổ phần Tài Việt -Vietstock, tổ chức vào ngày 25.2.2012, tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa cho rằng, hiện nay các NH đang gặp nhiều khó khăn về thanh khoản, tất yếu nguồn vốn dành cho thị trường BĐS không nhiều.

    Mặt khác, mặt bằng lãi suất cho vay đang ở mức cao cũng là một điểm không thuận lợi. Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa cho biết thêm, trong quý I/2012 tình hình của các NH đã được cải thiện nhưng phải đến quý II, có thể là quý III tính thanh khoản của các ngân hàng sẽ được giải quyết. Sau khi các NH giải quyết được thanh khoản, TTCK, BĐS sẽ có cơ hội hồi phục. Khi bàn sâu hơn về thị trường BĐS, tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa cho rằng, xu hướng thị trường BĐS Việt Nam sẽ đi theo các thị trường BĐS ở Châu Á. Đó là thị trường có thể giảm một thời gian dài giống như trạng thái nghỉ ngơi, chờ một làn sóng đầu tư mới. Khi các điều kiện kinh tế vĩ mô ổn định, thị trường BĐS sẽ nóng lên.

    Theo một số chuyên gia khác, năm 2008 là năm đầu tiên của chu kỳ đi xuống của thị trường BĐS phía nam, đến cuối năm 2012 là chẵn 5 năm. Sau chu kỳ đi xuống thị trường BĐS sẽ có xu hướng đi lên. Thị trường BĐS hiện nay đã hội đủ các điều kiện để hồi phục, trong đó quan trọng nhất là mặt bằng giá giảm sâu, vấn đề còn lại phụ thuộc vào thị trường vốn. Nếu đến cuối năm 2012, diễn biến của thị trường vốn theo đúng kịch bản mà các chuyên gia đã dự báo thì không có gì phải nghi ngờ khả năng hồi phục của thị trường BĐS.


    Thị trường BĐS được dự báo sẽ bắt đầu “dễ thở” vào cuối năm 2012.

    Nhộn nhịp thị trường BĐS Đông Nam Bộ

    Chỉ vừa hết tháng giêng, thị trường BĐS khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại. Trên địa bàn thành phố mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, khu đô thị mới Đông Sài Gòn sau nhiều năm chuẩn bị đã bắt đầu tham gia thị trường. Theo số liệu của một Cty nghiên cứu thị trường BĐS, năm 2012, chỉ tính riêng các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có thể đưa ra thị trường 4.000 nền nhà giá thấp.

    Hoạt động nhộn nhịp nhất là thị trường BĐS ở Bình Dương. Thị trường BĐS Bình Dương mở đầu một năm làm ăn mới với một thông tin khá sốc, đó là Dự án khu đô thị Tokyu Bình Dương nằm ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương sẽ chính thức được khởi công vào đầu tháng 3.2012 - giữa thời buổi đang đầy rẫy khó khăn như hiện nay. Đây là dự án phát triển đô thị có tổng vốn đầu tư lên đến 25.000 tỉ đồng (khoảng 1,2 tỉ USD) do Cty trách nhiệm hữu hạn Becamex Tokyu đầu tư, nhằm tạo ra các khu thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí và nhà ở. Cty Becamex Tokyu là Liên doanh giữa Tổng Cty Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản. Ngoài ra, Becamex IJC tổ chức một hội nghị thu hút được gần 500 NĐT đến để nghe họ giới thiệu cơ hội đầu tư vào các BĐS khai thác thuộc Dự án thành phố mới Bình Dương.

    Theo Becamex IJC, không lâu nữa trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương sẽ chuyển về hoạt động tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, lúc đó BĐS trong dự án này sẽ có tiềm năng khai thác rất lớn như làm mặt bằng kinh doanh thương mại, dịch hoặc nhà ở cho thuê phục vụ cho 16.200 chuyên gia cao cấp đang làm việc ở Bình Dương... Để chuẩn bị cho kế hoạch làm ăn lớn sắp tới, Becamex IJC đã ký kết đối tác chiến lược với 9 nhà phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam: ACB, Sacomreal S, Tấc Đất Tấc Vàng, An Cư Lạc Nghiệp, Hưng Thịnh, Nam Việt, Song Phát và Đất Xanh... Những chuyển động đầu năm của thị trường BĐS phía nam cho thấy năm 2012 tiếp tục sẽ là một năm của thị trường mới phất như Bình Dương, Đồng Nai.

    Theo Lao động
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê