• Thị trường bất động sản Hà Nội: Dấu ấn nhà đầu tư chiến lược

    Ngày mai (15/11), tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội, Công ty TNHH Phát triển T.H.T (Hàn Quốc) sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ và công bố thương hiệu Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây. Đây là một dấu ấn quan trọng của các nhà đầu tư chiến lược tại Việt Nam.
    Phối cảnh Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

    Dự án được coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng, tái khẳng định quyết tâm, khả năng tài chính của chủ đầu tư (Công ty TNHH Phát triển T.H.T). Đồng thời cũng cho thấy, các nhà đầu tư chiến lược, có kế hoạch kinh doanh dài hạn vẫn đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam, bất chấp những khó khăn trước mắt.

    Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện kinh tế - xã hội lớn kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.

    Theo quy hoạch chung của TP. Hà Nội đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Tây Hồ Tây được quy hoạch thành một khu đô thị với đầy đủ các chức năng đa dạng, như văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại, tài chính, dịch vụ quốc tế, nhà ở... và sẽ là nơi đặt trụ sở của một số bộ, ngành (sau khi được di dời khỏi khu vực nội đô). Đây là lý do khiến Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây tạo được sức hút đặc biệt với giới đầu tư.
    Khu vực trung tâm của Dự án sẽ tạo dựng một trục không gian mở gắn kết với không gian mặt nước Hồ Tây được hình thành bởi các công trình văn hóa, cơ quan hành chính, quảng trường, cây xanh, mặt nước... nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc của khu vực phía Tây Hồ Tây.

    Tại Lễ động thổ, thương hiệu chính thức của Dự án - STARLAKE cũng sẽ lần đầu tiên được công bố.

    “STARLAKE gồm có chữ STAR - biểu tượng cho kỳ vọng về một khu đô thị kiểu mẫu, như ngôi sao sáng, kết hợp với chữ LAKE - tượng trưng cho Hồ Tây, cho môi trường sống gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Một ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời Hà Nội tỏa bóng bên bờ Hồ Tây thể hiện hình ảnh một khu đô thị hiện đại, đẳng cấp. Màu sắc chủ đạo của thương hiệu STARLAKE là màu vàng cam, tượng trưng cho màu sắc của ngôi sao trong lá quốc kỳ Việt Nam; kết hợp với màu đỏ tía thể hiện sự sang trọng, tinh tế như hình ảnh hoàng hôn Hồ Tây, đem lại cảm giác ấm áp, phồn thịnh”, đại diện chủ đầu tư Dự án lý giải.

    Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây có vị trí đắc địa ở khu vực phía Tây Hà Nội, có sự kết nối với một loạt dự án trọng điểm của thành phố, như đường nối cầu Nhật Tân - Sân bay quốc tế Nội Bài, Dự án Nhà ga T2, Dự án Đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân... Do đó, Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan và diện mạo kiến trúc của khu vực phía Tây TP. Hà Nội.

    Theo quy hoạch, dự kiến, Tuyến Đường sắt đô thị số 2 sẽ được xây dựng chạy qua Trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, nên từ đây có thể kết nối nhanh chóng với Sân bay Nội Bài qua đường vành đai số 2 về phía Đông và đường Phạm Văn Đồng về phía Tây, tạo nên lợi thế to lớn, biến nơi đây trở thành khu đô thị trung chuyển của cả TP. Hà Nội.

    Dự án hoàn thành sẽ kiến tạo cho Thủ đô Hà Nội một khu đô thị mới hiện đại, phát triển, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật với các công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, thân thiên với môi trường, đồng thời phát triển thành một khu trung tâm hành chính, kinh tế của Việt Nam kết nối với khu vực Đông Nam Á.

    Mặt khác, việc thiết lập cơ sở hạ tầng một cách bài bản, hệ thống, có tính đến các nhu cầu cho tương lai, như giao thông - vận tải, truyền thông, quản lý đô thị, Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kỹ thuật phát triển đô thị mới tại Việt Nam thông qua việc tiếp cận, vận hành những công nghệ thiết kế, xây dựng công trình tiên tiến nhất của Hàn Quốc và thế giới.

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, Lễ động thổ Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây là một điểm nhấn tích cực, hy vọng sẽ tạo thêm động lực cho thị trường. Đồng thời, việc khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Dự án sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào địa bàn Hà Nội.
    Đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp cao hai nước gặp gỡ thúc đẩy cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc.

    Dự án STARLAKE được xây dựng bằng vốn đầu tư của Tập đoàn Daewoo E&C - tập đoàn xây dựng tầm cỡ thế giới và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) - tập đoàn tài chính nhà nước hàng đầu của Hàn Quốc.

    Daewoo E&C và KDB cam kết sẽ kiến tạo cho Hà Nội một khu đô thị hiện đại, cao cấp ở Việt Nam.
    Theo Báo Đầu Tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê