• Thị trường bất động sản có tín hiệu tốt hơn

    Thị trường bất động sản đã trầm lắng kéo dài suốt hơn một năm nay trong bối cảnh lãi suất ở mức cao đã làm suy giảm tổng cầu nghiêm trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây giao dịch đang dần được cải thiện.
    Trong buổi họp báo công bố chính thức mở bán căn hộ dự án Berriver Long Biên do Hanco9 làm chủ đầu tư, hầu hết đại diện các đơn vị tham gia từ chủ đầu tư, đơn vị phân phối độc quyền cho đến ngân hàng đều khẳng định, lãi suất xuống thấp có tác động tích cực đến thị trường, và tín hiệu phục hồi của thị trường đang được cải thiện.

    Ông Huỳnh Minh Thành, Phó Tổng Giám đốc của Hanco9 cho biết, thời gian qua có nhiều động thái tích cực từ phía Chính phủ nhằm hỗ trợ cho bất động sản, đặc biệt là lãi suất giảm. Đây là dấu hiệu hết sức tích cực cho thị trường bất động sản, cho doanh nghiệp bất động sản, và cho cả dự án Berriver Long Biên mà Hanco9 đang chào bán. Trước đây lãi suất cao trong khi thị trường lại trầm lắng, người dân sẽ chọn việc gửi tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, khi lãi suất giảm xuống, những người có nhu cầu thực về nhà ở sẽ tìm kiếm dự án tốt để mua.

    Dự án Berriver Long Biên may mắn được chào bán trong đúng thời điểm thị trường sáng sủa hơn đối chút, và có nhiều tín hiệu người mua quan tâm hơn.

    Ngân hàng đang dần tham gia tài trợ cho người dân mua nhà tại các dự án

    Được biết, Knight Frank là đơn vị phân phối độc quyền cho căn hộ dự án này, và chính thức bắt đầu bán ra giai đoạn đoạn 1 từ 16/6 đến 31/7, với giá dao động từ 23,5 - 26,5 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT), căn hộ thấp nhất là 1,8 tỷ đồng và căn cao nhất là 3,6 tỷ đồng. Hanco9 cũng đã hợp tác với Seabank để tài trợ vốn cho người mua căn hộ tại dự án với lãi suất ưu đãi 11,99%/năm trong 3 tháng đầu, còn các tháng tiếp theo áp dụng lãi suất thông thường.

    Dự án này gồm có 5 tòa nhà cao tầng được xây dựng tại số 390 đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN. Tổng số căn hộ tòa No3 được chào bán là 324 căn. Dự án được triển khai xây dựng từ tháng 9/2011 đến nay đã hoàn thành móng và dự kiến quý 4/2014 bàn giao nhà.

    Không hẳn Berriver Long Biên nhắm đến thời điểm này để bung hàng ra thị trường, mà nhiều dự án căn hộ khác trên địa bàn Hà Nội cũng đã và đang sẵn sàng cho kế hoạch chào bán của mình. Trong tháng 7 tới, Công ty Handico 7 cũng sẽ chính thức chào bán căn hộ Tây Hồ Residence tòa nhà CT2A. Đây cũng là một dự án có quy mô lớn tại Hà Nội với 4 tòa cao từ 15-27 tầng.

    Trước đó, đã có khá nhiều dự án căn hộ nằm ở khu vực phía Tây và quận Hà Đông chào bán. Các dự án mới bắt đầu triển khai được định giá khá hấp dẫn như Sky View Phương Thành gần Keangnam giá 20,8 triệu đồng/m2 (Hợp đồng góp vốn), dự án Thượng Đình Plaza tại 132 Nguyễn Trãi khoảng từ 21,4 triệu đồng/m2 (Hợp đồng góp vốn), hay mới đây là dự án The Sun Garden tại 89 Phùng Hưng, Hà Đông có giá từ 14,2 triệu đồng/m2 (Hợp đồng góp vốn),…

    Với các dự án căn hộ cao cấp, chủ đầu tư cũng tung hàng nhưng mục tiêu rõ ràng hơn để cạnh tranh trên thị trường, bằng cách giảm biên lợi nhuận như Golden Palace Mễ Trì giảm giá xuống còn trên dưới 30 triệu đồng/m2, Golden Land 275 Nguyễn Trãi chào bán giai đoạn 2 bằng cách tặng khách hàng toàn bộ lãi suất cho khoản vay ngân hàng, tính ra giá trị vay tối đa của mỗi căn cũng khoảng 600 triệu đồng…Đây là những “chiêu” mà một số dự án căn hộ cao cấp thướng áp dụng để đưa mặt bằng giá xuống thay vì giảm trực tiếp trên giá bán đã công bố.

    Đại diện ngân hàng Seabank trong buổi hóp báo mở bán Berriver cũng thừa nhận, thị trường bất động sản đang có tín hiệu tốt. Biểu hiện là các ngân hàng đang có động thái bơm tiền vào cho lĩnh vực này. Trong đó, Seabank cũng đang thực hiện gói tài trợ khách hàng mua nhà trị giá 1000 tỷ đồng. Đối với dự án Berriver Long Biên, khách hàng chỉ cần chứng minh thu nhập từ 6 triệu đồng/tháng là được hỗ trợ vốn, và không hạn chế số lượng khách hàng được vay vốn mua căn hộ tại dự án này. Chương trình được áp dụng từ 15/6 đến 10/8.

    Cùng quan điểm trên, Ông Stephen Wyatt - Giám đốc điều hành toàn quốc Knight Frank nhận định, mức lãi suất cho vay thấp sẽ tác động tích cực đối với thị trường bất động sản. Việc giảm trần lãi suất cho vay từ 11% xuống còn 9% của NHNN từ 11/6 sẽ có tác động tốt đến bất động sản, đối với những người dân mua có nhu cầu mua nhà ở thực. Từ nay đến cuối năm thị trường bất động sản sẽ đón nhận nhiều tin tốt hơn, và sẽ dần phục hồi trở lại.

    Theo TTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê