• Tập trung đầu tư nhà ở giá trung bình

    125 tỷ đồng là con số mà Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) dự kiến sẽ tiết giảm chi phí theo Nghị quyết 01/CP của Chính phủ.
    Theo Tổng Giám đốc Nghiêm Văn Bang, Tập đoàn HUD đã đề ra các giải pháp đồng bộ, trong đó có giải pháp quan trọng là tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh (SXKD), giảm chi phí quản lý, giảm giá bán sản phẩm, tuy nhiên vẫn phải bảo đảm chất lượng công trình.

    Nhà ở có mức giá hợp lý để phục vụ quảng đại người dân có thu nhập trung bình là mục tiêu hướng tới của Tập đoàn HUD. Đặc biệt, tập đoàn chú trọng nghiên cứu áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong thiết kế, thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở, cũng như nghiên cứu sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, vật liệu nhẹ, vật liệu thân thiện môi trường.


    Khu đô thị mới Linh Đàm do Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) đầu tư xây dựng có cơ sở hạ tầng đầy đủ, đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở cho người dân Thủ đô.

    Trong cam kết giữa công ty mẹ tập đoàn và 4 tổng công ty thành viên, giải pháp tiết kiệm cụ thể gồm rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư các dự án cho phù hợp với khả năng huy động vốn, nhất là các dự án trong lĩnh vực BĐS. Đình hoãn, giãn tiến độ các dự án chưa cấp bách và không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả hoạt động của DN; chỉ khởi công các dự án mới đã rõ hiệu quả và bảo đảm được nguồn vốn để thực hiện, cắt giảm, sắp xếp lại các dự án đầu tư theo hướng tập trung cho các lĩnh vực kinh doanh chính. Thực hiện nghiêm các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ giảm tối đa các chi phí quản lý. Việc tổ chức hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết, mua sắm ô tô mới và trang thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc phải thực sự cần thiết. Các cuộc họp, hội nghị triển khai theo hình thức trực tuyến để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động SXKD, bảo đảm thông tin điều hành được xử lý kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí công vụ mang lại nhiều hiệu quả trong SXKD. Tập đoàn sử dụng linh hoạt, điều chuyển vốn hợp lý gắn trách nhiệm quản lý và sử dụng vốn đến cá nhân. Với ước tính số tiền tiết kiệm từ tiết giảm chi phí quản lý dự kiến khoảng 125 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến theo kế hoạch năm 2012 của tập đoàn tăng từ 1.980 tỷ đồng lên 2.105 tỷ đồng.

    Ông Nghiêm Văn Bang cho biết, tập đoàn sẽ có quyết định giao chỉ tiêu cho từng đơn vị để làm căn cứ tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ hàng quý và đánh giá kế hoạch SXKD của các đơn vị, đồng thời là cơ sở để xem xét đánh giá thi đua của tập thể và cá nhân năm 2012. Mặc dù xác định tình hình kinh tế còn tiếp tục khó khăn đối với các DN, nhất là với DN lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, đầu tư kinh doanh BĐS nhưng năm 2012, Tập đoàn HUD vẫn phấn đấu đạt tăng trưởng các chỉ tiêu SXKD chính 10-17% so với năm 2011. Riêng chỉ tiêu diện tích sàn nhà ở dự kiến thực hiện tăng hơn 30% so với năm 2011.

    Cùng với việc tiết kiệm chi phí, Tập đoàn HUD đã báo cáo đề cương phương án tái cấu trúc tập đoàn giai đoạn 2011-2015, có tính đến năm 2020. Theo đó, Tập đoàn HUD hướng tới mục tiêu xây dựng thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà và đô thị, kinh doanh BĐS. Công ty mẹ tập đoàn do Nhà nước sở hữu 100% vốn trong giai đoạn 2011-2015, tiến tới đa sở hữu trong giai đoạn 2016-2020. Qua quá trình tái cơ cấu phải nâng cao năng lực về tài chính, năng lực quản trị, điều hành hoạt động, nâng cao hiệu quả SXKD và sức cạnh tranh của tập đoàn; phát huy vai trò tham gia điều tiết thị trường BĐS, thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tham gia các chương trình an sinh xã hội của Chính phủ thông qua triển khai các dự án nhà ở xã hội, thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội khác như nhân rộng mô hình phát triển đô thị, nhà ở đồng bộ, hiện đại tại các địa bàn kinh tế - xã hội có khó khăn, tham gia các lĩnh vực mang tính công ích là chủ yếu như cấp thoát nước, môi trường đô thị… Các giải pháp chủ yếu, gồm giải pháp về ngành nghề kinh doanh, về vốn và tài sản, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên, hoàn thiện, phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, các đoàn thể; đổi mới và xây dựng hệ thống quản trị tập đoàn, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và công nghệ.

    Theo HNM
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê