• Sức hút “chợ phiên”

    Phiên giao dịch bất động sản lần II thu hút hơn 3.500 sản phẩm chào hàng, gần 2.000 khách hàng có nhu cầu đăng ký tìm hiểu, hơn 60 DN và nhiều ngân hàng tham gia…
    Phiên giao dịch bất động sản lần II có chủ đề “Nhà ở xã hội và nhà cho nhu cầu thực” được tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày 18 - 20/10.

    Dự án đủ pháp lý mới được vào chợ


    Trong phát biểu khai mạc Phiên giao dịch, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: “Tại hội chợ này, hầu hết các dự án tham gia đều có cơ sở pháp lý được thẩm định chắc chắn, có tính minh bạch cao nên khách hàng sẽ không phải lo bị lừa đảo”.

    Đồng thời, ông Nam cũng nhận định, thị trường BĐS trên cả nước đang có những chuyển biến tích cực. Lượng hàng tồn kho giảm dần theo từng quý và thanh khoản tốt dần lên ở hầu hết phân khúc.

    Về các sản phẩm cụ thể, theo Ban tổ chức, tham gia vào Hội chợ lần này có hơn 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội, hơn 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại, BĐS riêng lẻ ở các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ với những gói hỗ trợ, ưu đãi hấp dẫn.

    Một số dự án được giới thiệu như Chung cư CT2A - Khu đô thị mới Tân Tây Đô do Siêu thị dự án BĐS - Tập đoàn Cengroup phân phối có giá bán 661 triệu đồng/căn, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2014; Dự án Tây Hà Tower tọa lạc trên giao điểm giữa Lê Văn Lương và Khuất Duy Tiến có giá bán 19,6 triệu đồng/m2, được ngân hàng ưu đãi lãi suất 9%/năm...

    Phiên giao dịch bất động sản lần II thu hút sự quan tâm đông đảo của khách hàng

    Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 cũng giới thiệu 3 dự án căn hộ chung cư với tính pháp lý đã được thẩm định. Cụ thể, Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy, giá bán 27 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT); Dự án căn hộ Chung cư OCT2 thuộc Khu đô thị Xuân Phương Viglacera, Từ Liêm, Hà Nội, có mức giá chỉ từ hơn 777 triệu đồng/căn đã bao gồm VAT; Dự án chung cư Hud3 Tower tại số 121 - 123 đường Tô Hiệu (quận Hà Đông), đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện, giá bán từ 15,2 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT).

    Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5, thành viên Ban tổ chức cho biết, Hội chợ lần này chủ yếu trưng bày một số dự án nhà ở xã hội hưởng ứng Nghị quyết 02 của Chính phủ và những dự án nhà ở với mức giảm giá từ 30 - 40% so với năm ngoái, phù hợp hơn với túi tiền của người có nhu cầu thực.

    Chủ đầu tư cần chuyển hướng

    Cũng theo ông Khánh, vì tổ chức trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng khiến giai đoạn khởi động, nhiều DN e ngại không muốn tham gia. Vì thế, Ban tổ chức đã cố gắng động viên, hỗ trợ các đơn vị tham gia một cách tốt nhất nhằm kết nối cung - cầu, tìm hiểu kinh nghiệm, chứ không chỉ nhằm mục đích bán các sản phẩm cụ thể.

    “Chúng tôi có thẩm định và đánh giá, đó là những dự án có tính minh bạch cao, tiến độ xây dựng tốt. Các DN làm việc chuyên nghiệp hơn so với các năm trước và khẳng định được thương hiệu, uy tín với khách hàng”, ông Khánh nói và cho biết, trong quá trình tiếp nhận các dự án cũng như nhu cầu của khách hàng, thấy nổi lên xu hướng thị trường đang tập trung vào phân khúc căn hộ giá thấp, kể cả nhà thương mại lẫn nhà xã hội.

    Chính vì vậy, ông Khánh cho rằng, phân khúc nhà giá thấp sẽ là xu hướng chủ đạo tại thị trường Hà Nội và lân cận trong 2 năm tới. Các chủ đầu tư cần nhanh chóng chuyển đổi để theo kịp xu hướng thị trường này, nhằm giúp tăng khả năng phục hồi cho toàn thị trường.

    Đại diện cho khối DN tham gia Phiên giao dịch, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Dầu khí toàn cầu bày tỏ sự kỳ vọng hội chợ lần này sẽ là nơi gặp gỡ kết nối các DN, ngân hàng và khách hàng. Là cơ hội cho tất cả những người có nhu cầu mua nhà để ở có thể “chọn mặt gửi vàng” vào sản phẩm mình mong muốn. “Chúng tôi luôn đặt uy tín, trách nhiệm, tiến độ xây dựng lên hàng đầu và cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng hàng thật, giá thật”, ông Hiệp nói.

    Bên cạnh sự tham gia của các DN bất động sản, còn có sự hiện diện của gần 10 ngân hàng thương mại với cam kết hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng mua được sản phẩm ứng ý với mức lãi suất thấp nhất. Chẳng hạn, Ngân hàng ABBank đưa ra mức ưu đãi 8,99%/năm cho khách hàng mua sản phẩm tại phiên chợ này trong 6 tháng đầu năm và 13% trong 6 tháng sau; Eximbank có gói vốn cho vay bất động sản với lãi suất 12%/năm trong vòng 2 năm đầu và khoảng 13%/năm cho những năm tiếp theo.

    “Từ phía ngân hàng là những người cho vay vốn, chúng tôi luôn mong muốn và hỗ trợ hết sức để tạo ra và kết nối nhu cầu thực, tạo điều kiện cho cung - cầu gặp nhau”, ông Lê Như Ngọc, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam cho biết.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê