• ‘Sốt’ biệt thự sinh thái giá rẻ

    Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư địa ốc chuyển hướng sang săn tìm những căn biệt thự giá rẻ, tạo nên “cơn sốt” mới cho thị trường bất động sản.
    Săn lùng mua

    Có thể thấy, thời gian gần đây, hàng loạt các dự án biệt thự sinh thái nhà vườn giá rẻ được chào bán. Mới đây nhất, dự án biệt thự The moutain Villas III (Lương Sơn, Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 47 km) đang được chào bán với mức giá 1,5 - 2 triệu đồng/m2.


    Dự án bao gồm khoảng 70 căn biệt thự, có diện tích từ 500 - 1.000 m2. Đặc biệt, theo chủ đầu tư là Công ty TAT, khách hàng mua dự án này sẽ được hỗ trợ tiền xây nhà.

    Cụ thể, với một căn biệt thự có diện tích 75 m2, khách hàng chỉ mất 110 triệu đồng tiền xây dựng và được khuyến mại 2 năm tiền phí dịch vụ trông nhà. Sổ đỏ sẽ được trao tay khách hàng từ 1 - 3 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán.

    Tại các thành phố biển như Nha Trang, Đà Nẵng, biệt thự giá rẻ cũng được nhiều chủ đầu tư chú ý. Đất nền dự án biệt thự Giáng Hương - Nha Trang, diện tích từ 275m2-550 m2, có giá từ 3,3-3,7 triệu/m2.

    Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Cát Lợi rao bán biệt thự vườn thành phố Nha Trang với giá chỉ 320 triệu đồng, diện tích 200m. Người bán bao sang tên sổ đỏ riêng biệt từng lô trong vòng 1 tháng.

    Đầu năm nay, Công ty CP Đất xanh miền Trung rao bán đất nền giai đoạn 1 của dự án Nam Đà Nẵng (khu đô thị số 3) với vị trí dự án cận kề trường Đại học quốc tế Thái Bình Dương và dự án FPT city, giáp sông Cổ Cò và cách biển 2km. Dự án đã có sổ đỏ và giao nền ngay. Dự án đặc biệt hấp dẫn với giá rẻ từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/m2, diện tích dao động từ 242m2 đến 500m2.


    Anh Cường – một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, gần đây, các nhà đầu tư bất động sản bắt đầu quay lại với thị trường. Tuy nhiên, xu hướng đầu tư có sự thay đổi rõ rệt.

    Nếu như trước đây, nhà đầu tư chỉ chú ý đến việc “lướt sóng”, giao dịch theo hình thức mua đi bán lại để sinh lời, không quan tâm đến chất lượng cũng như giá trị thực sự mà sản phẩm mang lại.

    Thì nay, sau khi cơn sốt địa ốc 2008 – 2009 qua đi, để lại hàng loạt các hệ quả của nó như: Dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư huy động vốn trái phép, sử dụng vốn không đúng mục đích, dự án bỏ hoang,…thì dường như các nhà đầu tư bắt đầu tỉnh ngộ và quan tâm đến sản phẩm theo hướng đi vào đúng giá trị của nó.

    “Điều đó có nghĩa là xu hướng đầu tư hiện nay là những sản phẩm có chất lượng, giá rẻ và có giá trị bền vững”, anh Tuấn phân tích.

    Chính vì lý do này, nên gần đây rất nhiều nhà đầu tư tìm mua phân biệt thự sinh thái giá rẻ. Các căn biệt thự này có những ưu điểm mà nhà đầu tư có thể yên tâm đổ tiền vào như: sổ đỏ trao tay, giá rẻ, nếu chủ nhân chưa có nhu cầu sử dụng có thể cho thuê lại hoặc làm không gian nghỉ dưỡng cuối tuần.


    Ngoài ra, nếu trước đây, các nhà đầu tư bất động sản chủ yếu là những người đầu cơ, thì nay đa số là những người có tiền thực và đầu tư theo kiểu “lãi ít”, vì vậy những sản phẩm biệt thự có giá 500 – 600 triệu đồng/căn đang được rất nhiều người săn tìm.

    Theo ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc TAT, chủ đầu tư dự án biệt thự The moutain Villas III (Lương Sơn, Hòa Bình, do các sản phẩm có giá khá rẻ, từ 1,5 – 2 triệu đồng/m2, nên chỉ sau gần 1 tháng mở bán, đã có gần chục sản phẩm được giao dịch thành công.

    “Sốt” thật

    Phân tích về xu hướng tìm mua các căn biệt thự sinh thái giá rẻ thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt cho biết, khi “sốt đất” năm 2008 – 2009, thực tế phân khúc này không được đánh giá cao vì giá trị của nó lớn và khó “lướt sóng”.

    Tuy nhiên, bản chất của thị trường bất động sản Việt Nam hiện đã thay đổi rõ rệt. Hơn nữa, trước kia bất động sản sinh thái vốn được coi là phân khúc “hạng sang”, tổng giá trị lớn và được mua theo kiểu trào lưu, “mốt” của các đại gia muốn thể hiện đẳng cấp.


    Nhưng hiện nay giá của những căn biệt thự này thực tế rất rẻ, chỉ vài trăm triệu đồng là có thể sở hữu một căn biệt thự hàng trăm m2. Vì vậy, người thu nhập trung bình – khá cũng có thể mua sản phẩm từng được coi là “đẳng cấp” của các đại gia.

    Đặc biệt, phân khúc biệt thự sinh thái được giao dịch theo kiểu “chìa khóa trao tay”, sau khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng cũng sẽ được nhận luôn sổ đỏ nên khách hàng rất yên tâm về tính sở hữu tài sản.

    Thời gian gần đây, việc tranh luận về sở hữu chung cư có thời hạn đang khiến nhiều người quan tâm vì tâm lý của người Việt Nam là coi căn nhà như 1 tài sản sở hữu vĩnh viễn, là “của hồi môn” để lại cho con cháu. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư chấp nhận phương án an toàn là tìm mua những sản phẩm sở hữu dài hạn và sổ đỏ trao tay.

    Còn theo GS. Đặng Hùng Võ, phân khúc biệt thự sinh thái giá rẻ hút khách là điều dễ hiểu. Ở nước ngoài, hạ tầng giao thông tốt, việc đi lại dễ dàng, người dân thường ở những nơi cách xa nơi làm việc đến hàng trăm cây số.

    Bởi lẽ, thay vì chen chúc trong không gian nội thành chật trội, người dân ngày càng có xu hướng hướng đến một không gian sống thoáng đãng, trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

    Có thể thấy, hiện có rất nhiều các biệt thự sinh thái giá rẻ có vị trí khá gần trung tâm Hà Nội, ví dụ như dự án Biệt thự vườn hoàn thiện (Dream House) ở Lương Sơn, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 40km, dự án biệt thự The moutain Villas III (Lương Sơn, Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 47 km)…

    “Trong thời gian tới, khi giao thông hoàn chỉnh, việc đi lại thuận tiện, chắc chắn sẽ có nhiều hộ gia đình chọn mua các căn biệt thự sinh thái giá rẻ (vài trăm triệu đồng) thay vì mua các căn hộ chung cư vài tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Minh nhận định.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê