• Sóng đại hạ giá nhà đất Hà Nội lan rộng

    Việc chung cư Đại Thanh hạ giá từ 14,7 xuống còn 10 triệu đồng/m2 trên thị trường nhà đất hiện nay cho thấy “sóng đại hạ giá” biệt thự, nhà liền kề, chung cư khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục diễn ra. Việc này cho thấy nhiều chủ đầu tư tiếp tục cắt lỗ giảm giá để thu hồi vốn…
    Chung cư Đại Thanh nếu như cách đây chừng 3 tháng giá bán của chủ đầu tư là 14,7 triệu đồng/m2, thì hiện nay đã giảm xuống còn 10 triệu đồng/m2. Sự việc này khiến dân đầu cơ “không ngờ” chủ đầu tư chơi trò đuổi giá.

    Đến sàn giao dịch BĐS Đại Thanh, trò chuyện với một người đầu cơ PV được người này cho biết, mục đích ban đầu ôm căn hộ Đại Thanh để “tóm sóng” kiếm lời, nhưng giờ trót ôm 4 -5 căn hộ chỉ có vài tháng trời từ giá 14,7 triệu đồng/m2 giảm xuống 10 triệu đồng/m2, mất đứt 4 triệu/m2 so với giá gốc…

    Khảo sát của PV tại một số dự án bất động sản khác tại phía Tây như: Văn Phú, Geleximco, Dương Nội, Vân Canh… thì hầu hết sản phẩm đất nền liền kề, biệt thự các khu đô thị phía Tây đến nay đều giảm giá mạnh, thậm chí có nơi “bốc hơi” đến 50% so với năm ngoái.


    Sóng đại hạ giá các dự án phía Tây tiếp tục diễn ra, mở màn là dự án Đại Thanh hạ xuống 10 triệu/m2 chung cư

    Đất nền dự án, biệt thự, liền kề đang là phân khúc bất động sản có thanh khoản thấp nhất trên thị trường tại Hà Nội. Nhiều nhà đầu tư, đầu cơ tiếp tục tìm cách cắt lỗ khiến giá chào bán trên thị trường thứ cấp hiện nay đang quay về mặt bằng giá cách đây 3 năm.

    Phải nói rằng, nhà đất khu vực phía Tây “ bốc hơi” mạnh nhất bắt đầu từ giữa năm 2011. Trước đó, giá đất dự án được nhà đầu cơ “thổi” lên gấp 2-3 lần so với mặt bằng giá 3 năm trước, với nhiều dự án mới được chào bán.

    Sau hơn 1 năm “bốc hơi” dần, sự suy giảm ở tất cả các phân khúc nhà đất cho thấy thị trường càng tồi tệ hơn. Giá chào bán trên thị trường thứ cấp các căn liền kề, biệt thự, và đặc biệt là đất nền tại các khu đô thị mới hầu hết giảm đến 50%, thậm chí có nơi giảm tới 60% so với thời đỉnh “sốt”.

    Dự án Kim Chung Di Trạch được coi là dự án có nhiều biến động về giá khá bất thường từ thời kỳ đỉnh điểm sốt, giá đất biệt thự, liền kề lên tới 50 – 55 triệu đồng/m2, thì nay giảm xuống còn xung quanh mức 30 triệu đồng/m2, mức giảm này tương đương giảm khoảng 50% so với thời đỉnh điểm.

    Dự án Vân Canh, trước đây giá bán phổ biến ở mức 47-55 triệu đồng/m2, đã bao gồm xây thô, nhưng đến nay, biệt thự, liền kề chỉ còn khoảng 30 triệu đồng/m2, liền kề còn khoảng 25-27 triệu đồng/m2.

    Dự án khu đô thị mới Dương Nội thời kỳ đỉnh điểm, giá nhà đất liền kề khu A được đẩy giá lên tới 65 - 70 triệu đồng/m2, khu C được đẩy giá lên đến 50 - 55 triệu đồng/m2. Thì nay cả hai khu này đều giảm 50% và hiện giao dịch quanh mức từ 30 đến 35 triệu đồng/m2. Đặc biệt chung cư cũng có thời điểm được đẩy lên trên dưới 30 triệu đồng/m2 thì này giao dịch quanh mốc 17 - 18 triệu đồng…


    Nhiều trung tâm môi giới hoạt động cầm chừng

    Dự án Geleximco Lê Trọng Tấn nằm dọc trục đường Lê Trọng Tấn kéo dài là một trong những dự án triển khai sớm nhất ở khu vực phía Tây. Cách đây hơn một năm, giá bán liền kề và biệt thự tại Geleximco giao dịch phổ biến ở mức 60-70 triệu đồng/m2, nay rao bán quanh mức 30 triệu đồng/m2. Thậm chí mặt đường Lê Trọng Tấn rộng 42m giá được đẩy lên 120 triệu đồng/m2, thì nay chỉ còn 50 -55 triệu đồng/m2. Đặc biệt khu C, D trong dự án hơi xa đường giao thông một chút, hiện nay đang chào bán còn 22- 24 triệu đồng/m2. Với giá giao dịch hiện nay dự án Geleximco Lê Trọng Tấn đã bốc hơi tới 50% so với trước.

    Trao đổi với PV infonet, nhân viên Trung tâm môi giới nhà đất Hưng Thịnh cho biết, Trung tâm cũng chỉ hoạt động cầm chừng, tuần mở một hai ngày, do có khách hàng gửi bán một số chung cư. Tuy nhiên, khách mua cũng đến hỏi để tham khảo giá, sau đó không thấy quay lại, tình hình giao dịch rất ảm đạm.

    Theo nhân viên này, nguyên nhân việc nhiều dự án đã xây thô còn bỏ hoang ở khu vực phía Tây là chưa có hạ tầng đồng bộ, trường học, bệnh viện, công viên vui chơi giải trí… nên người mua nhà trước đó không thể đến sinh sống được. Bên cạnh đó, nhu cầu thực ở khu vực phía Tây còn rất ít, trước đây do kỳ vọng phát triển của thành phố, nhiều nhà đầu tư, đầu cơ đã “ôm hàng” để lướt sóng, giờ mất giá, vốn đọng, nhà bỏ hoang là điều đương nhiên.

    Theo Infonet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê