• Sau Tết, khách quyết “xuống tiền” mua căn hộ

    Thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội, sau Tết Giáp ngọ 2014, lượng khách đến tìm mua căn hộ tăng lên rõ rệt. Điều đặc biệt, từ tâm lý chờ đợi, khách hàng đã quyết định “xuống tiền” khi gặp dự án phù hợp.
    Người dân vẫn có nhu cầu mua nhà đầu năm, đặc biệt là khách hàng có kiều hối hoặc việt kiều

    Căn hộ từ 1 - 1,5 tỷ đồng “hút” khách

    Trao đổi với, ông Nguyễn Thọ Tuyển - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BĐS Thế Kỷ kiêm Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản cho biết, kể từ sau Tết Giáp ngọ 2014, lượng giao dịch tại sàn tăng đáng kể. Lượng giao dịch tập trung nhiều vào phân khúc chung cư có giá 1 - 2 tỷ đồng/căn, có tiến độ xây dựng tốt và sắp bàn giao nhà.

    Các dự án được khách hàng chọn mua nhiều như: Chung cư CT1B Tân Tây Đô đang được bán giá 699 triệu đồng; chung cư CT12 Văn Phú, Nam Xa La giá từ 560 triệu đồng đến 980 triệu đồng; căn hộ XPHOMES thuộc phân khúc nhà ở “vừa túi tiền” giá từ 800 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng/căn; Dự án The Van Phu - Victoria (Hà Đông) có giá từ 14,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì; dự án Sails Tower chuẩn bị bàn giao nhà, giá chào bán từ 16,5 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó còn có các dự án như: Golden West tại Trung Hòa Nhân Chính; CT2 Trung Văn; chung cư Tây Hà Tower (Lê Văn Lương kéo dài); Skyview Trần Thái Tông…

    Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đức Diễn - Giám đốc sàn giao dịch BĐS Maxland cho biết, trong những năm gần đây, người dân vẫn có nhu cầu mua nhà đầu năm, đặc biệt là khách hàng có kiều hối hoặc việt kiều. Năm nay, bắt đầu từ ngày 6 Tết, lượng khách quan tâm và đặt mua căn hộ tại Liên minh sàn giao dịch BĐS G5 đã diễn ra và vẫn có giao dịch hàng ngày.

    Lý giải nguyên nhân một số khách hàng tiến hành mua bán nhà đất ngay sau Tết, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS trên địa bàn Hà Nội cho biết, có ba nguyên nhân: Thứ nhất là sau Tết, hoạt động buôn bán của nhiều lĩnh vực chậm lại, khiến số tiền nhàn rỗi trong dân tăng lên đáng kể. Trong khi đó, nhiều lĩnh vực đầu tư như chứng khoán, vàng… kém sức hấp dẫn, nên nhiều người muốn đầu tư vào BĐS. Thứ hai là sau một thời gian giảm giá mạnh, theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư thì đến thời điểm này giá khó có thể giảm sâu hơn, nên họ bắt đầu có nhu cầu mua vào. Thứ ba là một số người muốn tiến hành mua bán nhà đất đầu năm xem như đi hái lộc, với mong muốn sẽ gặt hái được thành công trong năm nay.

    Cơ hội cho người mua nhà

    Theo chỉ số giá giao dịch BĐS phân khúc căn hộ chung cư mà Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố cho thấy, giá căn hộ chung cư ở cả 3 phân khúc tại các quận nội thành và huyện Từ Liêm đều “rục rịch” tăng so với thời điểm gốc (Quý I/2011).

    Cụ thể, tại quận Ba Đình, loại căn hộ chung cư trung cấp tăng nhẹ từ 81% lên 83%, quận Đống Đa tăng từ 75% lên 79%, Hà Đông tăng từ 66% lên 69%, Hoàng Mai tăng từ 71% lên 72%, Long Biên tăng từ 81% lên 82%, Tây Hồ tăng 82% lên 84%. Với loại căn hộ chung cư bình dân, chỉ số giá gần như giữ nguyên so với quý III/2013, cụ thể căn hộ bình dân tại quận Hoàng Mai chỉ số giá vẫn đứng ở mức 80% kể từ quý 2/2013.

    Các dự án có tiến độ xây dựng tốt luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng

    Theo ông Diễn, hiện các dự án bất động sản đã giảm giá tới một mức khá hấp dẫn cộng với người mua có nhiều sự lựa chọn tốt và các dự án đang cạnh tranh nhau về giá, khuyến mãi, tiến độ thanh toán, các điều kiện hợp đồng... Điển hình như việc sau Tết, Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 sẵn sàng giảm 50 triệu đồng cho khách hàng mua nhà tại dự án Thang Long Number One. “Các yếu tố này sẽ kích thích người mua trong bối cảnh thị trường khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để mua nhà vì không loại trừ khả năng giá các dự án BĐS sẽ tăng trong thời gian tới” - ông Diễn nhận định.

    Tại cuộc họp báo mới đây, ông Richard Leech - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, nếu có tiền, chắc chắn sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố. Lý giải về lựa chọn này, ông Richard Leech nhấn mạnh: "Thị trường BĐS đang giảm giá mạnh, trong khi đó nguồn cung khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt. Hơn nữa, so với cách đây một năm, thị trường BĐS đã tốt hơn rất nhiều, thậm chí nhiều dự án đã bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư".

    Theo DĐDN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê