• Sau Tết, chung cư ồ ạt bung hàng

    Theo quy luật, đầu năm, thanh khoản thị trường bất động sản thường thấp, nên có rất ít dự án được mở bán. Vậy mà, năm nay, dù thị trường dự báo còn khó khăn, nhưng ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều chủ dự án, đơn vị phân phối đã dồn dập bung hàng, với những chương trình khuyến mãi “khủng”.
    Dự án Mỹ Đình Plaza

    Ngay mùng 6 Tết Quý Tỵ, Chung cư Đại Thanh (Hà Nội), do Xí nghiệp tư nhân Xây dựng Lai Châu làm chủ đầu tư, tiếp tục gây sốt với việc mở bán 50 căn hộ tầng nóc, với giá chỉ 10 triệu đồng/m2. Với diện tích từ 40 - 60 m2, mỗi căn hộ có giá dao động từ 400 - 600 triệu đồng. Trước đó, những đợt mở bán căn hộ với giá chỉ từ 10 triệu đồng/m2 của Dự án Đại Thanh đã thu hút được đông đảo người mua, khiến nhiều khách hàng sẵn sàng trả khoản chênh lệch từ 10 - 20 triệu đồng để được sở hữu suất mua căn hộ dự án này từ những nhà đầu tư khác, một chuyện rất hy hữu trong thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài như hiện nay.

    Mới đây, Siêu thị dự án Bất động sản (thuộc CenGroup) cũng tiếp tục mở bán dự án căn hộ Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai, quận Hoàng Mai (Hà Nội), với mức giá từ 18,5 triệu đồng/m2 trở lên cùng nhiều chính sách ưu đãi. Theo đó, khách hàng được hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 15 năm. Ngoài ra, mua nhà trong dịp này, khách hàng còn được nhận lì xì tới 3 lượng vàng SJC.

    Cũng mở bán vào dịp đầu năm, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc mới đây đồng loạt mở bán căn hộ tại dự án Chung cư Phúc Thịnh Tower và Chung cư Mỹ Đình Plaza. Giá bán của căn hộ Mỹ Đình Plaza là 21,5 triệu đồng/m2, trong khi căn hộ Phúc Thịnh có mức giá từ 13 - 14 triệu đồng/m2. Theo CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, tại đợt mở bán mới đầu năm, chủ đầu tư dành ra khoảng 1 tỷ đồng lì xì cho khách hàng.

    Được biết, căn hộ Chung cư Phúc Thịnh Tower và Chung cư Mỹ Đình Plaza không chỉ thu hút khách mua nhà trong đợt mở bán này. Bởi, với lợi thế về giá và vị trí, cả hai dự án đều thu hút được rất đông khách hàng có nhu cầu ở thực tìm hiểu, mua nhà. Vì thế, mặc dù theo quy luật, thanh khoản thị trường đầu năm thường rất thấp, nhưng trong đợt mở bán này, hầu như ngày nào, đơn vị phân phối cũng bán được vài sản phẩm.

    Trao đổi với PV, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, sắp tới, nhiều doanh nghiệp vì khó khăn tài chính vẫn sẽ tiến hành mở bán sản phẩm ra thị trường, khiến thị trường sôi động hơn.

    Cũng theo ông Quyết, hiện trên 90% người mua nhà là để ở, nên khách hàng rất quan tâm đến tiến độ dự án. Vì vậy, các dự án đã xây xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện sẽ có nhiều lợi thế trong việc thu hút khách hàng. Ngược lại, các dự án mới triển khai hoặc vừa xong móng, nếu không phải của các chủ dự án có uy tín, có sự cam kết mạnh về tiến độ sẽ rất khó bán hàng.

    Theo tìm hiểu của PV, hiện cả hai dự án Mỹ Đình Plaza và Phúc Thịnh Tower do Đất Xanh Miền Bắc phân phối đều đã cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. Dự án Đại Thanh đang xây dựng phần thân và triển khai dự án với tiến độ rất nhanh. Trong khi Dự án Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai cũng đang được chủ đầu tư triển khai phần thân và cam kết sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2013.

    Căn cứ vào những diễn biến khả quan trong đợt mở bán đầu năm, ông Quyết cho rằng, thị trường bất động sản trong năm nay dù khó sôi động trở lại, nhưng thanh khoản của thị trường chắc chắn sẽ tốt hơn năm 2012. Ông Quyết dẫn chứng, chỉ đúng 1 tuần sau Tết, Đất Xanh Miền Bắc đã bán được 15 căn hộ từ Dự án Phúc Thịnh Tower và Dự án Mỹ Đình Plaza.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê