• “Săn” căn hộ dự án sắp hoàn thiện, giá hợp lý dịp cuối năm

    Thị trường bất động sản đang thuộc về người mua, bất động sản đã và đang khẳng định chân lý “chất lượng quyết định giá trị” ngay cả khi thị trường trầm lắng nhất.

    Khuyến mãi rầm rộ

    Xu thế chung của thị trường bất động sản 2012 là những đợt giảm giá, chiết khấu, khuyến mãi của nhiều dự án khi tung hàng ra thị trường. Như thông lệ, thời điểm cuối năm là lúc chủ dự án tung ra mạnh nhất với nhiều hình thức phổ biến như giảm giá, chiết khấu, tặng nội thất, hỗ trợ lãi suất,…

    Thị trường Hà Nội gần đây đón nhiều thông tin giảm giá của nhiều dự án căn hộ. Đơn cử như cuối tháng 11 Hà Đô mở bán đợt 3 căn hộ Hà Đô Park View với giá 22,7 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT, nội thất hoàn thiện). So với giá 26,3 triệu đồng/m2 trong đợt mở bán trước đó vào ngày 19/10, giá của dự án này đã giảm gần 14%.

    Sàn giao dịch bất động sản Coma 18cũng vừa chào bán với mức giá 20,2 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ được chiết khấu 8% khi mua căn hộ và được ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi. 400 căn hộ Phúc Thịnh Tower tại khu đô thị Tân Tây Đô, Hoài Đức, HN cũng vừa được bán với giá từ 720 triệu đồng/căn hơn 53m2, hỗ trợ lãi suất vay 3% trong thời gian 12 tháng cho khách hàng, một số sàn BĐS chiết khấu cho khách 9%.

    Ở phân khúc nhà thu nhập thấp, Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội cũng cho biết, từ 1/12, Công ty tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp đợt 4 tại khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) với mức giá bán từ 10,6 đến 13 triệu đồng/1m2 (đã bao gồm VAT).

    Tại thị trường TP.HCM, ngày 9/11, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) chính thức chào bán đợt I dự án Khu biệt thự Đồi Ngọc Tước II với giá từ 14,3 triệu/m2.

    Dù không thông báo giá bán nhưng chủ đầu tư đã đưa ra phương thức thanh toán khá linh hoạt, đó là khách hàng có thể nhận nền ngay khi thanh toán 39 triệu đồng và số tiền còn lãi sẽ được thanh toán trong vòng 36 tháng.

    Ở mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Việt Âu đưa ra phương thức thanh toán trả chậm 5 năm cho khách mua dự án Việt Âu ở Hòa Bình với giá 1,9 triệu đồng/m2. Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải cũng vừa tung ra 10 căn biệt thự dự án Flamingo Đại Lải Resort, khách mua cũng được giảm giá từ 30% trong đợt mở bán.

    Theo ông Trương Chí Kiên, Phó TGĐ Him Lam Thủ Đô, mức giảm giá chung trên thị trường căn hộ năm 2012 khoảng 20%, có dự án giảm nhiều, có dự án giảm ít. Năm 2013 dự báo thị trường sẽ có thanh khoản tốt hơn nhưng xu thế giảm giá sẽ vẫn diễn ra.

    Dự án “tốt” vẫn bán được hàng

    Thị trường bất động sản được đánh giá là đã “đổi chủ” từ đầu năm 2012, muốn bán được hàng các chủ đầu tư và dự án buộc phải hướng đến người có nhu cầu thực.

    Nếu chỉ giảm giá, tặng quà, khuyến mãi thì khó thuyết phục được người mua xuống tiền mà thay vào đó chất lượng và tiến độ dự án là yếu tố quyết định tạo nên giá trị cũng như sức cạnh tranh cho mỗi dự án.

    Trên thực tế, một vài dự án cũng đã thể hiện được khá rõ xu thế này. Chẳng hạn như dự án Hapulico Complex sau 3 năm khởi công, biệt thự, nhà vườn đã đưa vào sử dụng; 7 tòa tháp căn hộ cao 17-24 tầng, 800 căn hộ và 1 tòa tháp văn phòng 24 tầng vừa hoàn thành và bàn giao nhà tháng 11/2012, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch đã đề ra.

    Giá giao dịch căn hộ dự án này trên thị trường vẫn giữ ở mức khoảng 33 triệu đồng/m2, vẫn cao hơn so với giá gốc từ 5-6 triệu đồng/m2. Trong khi nhiều dự án khác đã giảm 15-20% so với giá gốc chủ đầu tư bán ra.

    Dự án Sails Tower nằm tại phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội do Công ty Khải Hưng làm chủ đầu tư gồm gồm 2 tòa tháp cao 30 và 27 tầng cung cấp 51 tầng căn hộ với 01 tầng hầm và 03 tầng dịch vụ thông nhau cùng nhiều tiện ích sống khác.

    Dự án này đang hoàn thiện, dự kiến bàn giao 9/2013, các căn hộ được Siêu thị dự án tại số 137 Nguyễn Ngọc Vũ phân phối độc quyền, giá đơn vị này bán ra từ 16 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 800 triệu đồng/căn, ngân hàng hỗ trợ 70% giá trị hợp đồng trong vòng 15 năm, lãi suất 9,9% trong 12 tháng đầu. Bên cạnh đó khách hàng sẽ được tặng xe Honda Vision trị giá khoảng 30 triệu đồng khi mua căn hộ diện tích trên 70m2, chủ đầu tư còn có nhiều ưu đãi riêng dành cho khách hàng là công chức nhà nước, người có học vấn từ cao đẳng trở lên,…

    Do đó, dự án đang thu hút được khá nhiều lượng giao dịch thành công trong thời gian qua, đặc biệt là khu vực quận Hà Đông, quận Hoàng Mai, Thanh Xuân,…nơi tiếp cận dễ dàng tới dự án. Theo thông tin từ đơn vị phân phối hiện đã có trên 300 giao dịch thành công từ dự án này sau khi mở bán từ tháng 11/2012.

    Ông Nguyễn Đức Cử - Giám đốc Công ty TNHH Khải Hưng cho biết, sẽ đảm bảo tiến độ của Sails Tower, đồng thời cam kết nhập 4 thang máy từ Đức cho dự án, 100% đường điện trong tòa nhà không sử dụng mối nối đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dân cư. Hệ thống camera an ninh giám sát được lắp dọc hành lang nhằm tạo sự an tâm cho cư dân sinh sống trong tòa nhà.”

    Còn theo nhận định của ông Kiên, những dự án có vị trí thực tốt, DN có tiềm lực tài chính thực sự thì mới có khả năng cạnh tranh được với thị trường, còn DN nào không có năng lực cốt lõi thì rất khó tồn tại được, bởi thị trường sẽ cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, thị trường BĐS năm 2013 sẽ đi ngang và cạnh tranh về giá trị, chất lượng của sản phẩm.

    Theo TTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê