• Rèm cửa - nét độc đáo của nội thất hiện đại

    Rèm không chỉ có tác dụng che chắn cho căn phòng, mà còn là sản phẩm thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mĩ của chính chủ nhân. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chọn mua và sử dụng rèm cửa một cách hợp lý nhất, vẫn còn là câu hỏi của khá nhiều người.

    Lợi ích của việc sử dụng rèm cửa

    Từ xa xưa rèm đã được sử dụng như những vật dụng cản sáng, chắn gió và chống bụi, che đi quang cảnh không được đẹp mắt từ bên ngoài và còn có tác giúp ngăn chặn mọi ánh mắt tò mò, săm soi vào cuộc sống riêng tư của chủ nhân.

    Ngày nay, việc sử dụng rèm cửa còn thêm mục đích trang trí, làm đẹp cho căn phòng, ngôi nhà, giúp chủ nhân thể hiện tròn vẹn nhất gu thẩm mĩ và đẳng cấp của mình.

    Nếu một căn phòng chỉ đơn giản một màu đơn điệu, thì tấm thảm mang màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng cùng tông với nội thất, sơn tường sẽ tôn lên vẻ đẹp cho đồ nội thất, thậm chí không gian của căn phòng cũng trở nên lạ hơn, cá tính hơn nhiều.

    Nếu những người có cá tính mạnh, yêu thích sự phá cách, độc đáo lại chọn cho mình một bộ rèm có màu sắc đối lập hoặc gam màu trầm, sẽ làm cho căn phòng trở nên huyền bí, độc đáo hơn nhiều. Nếu chủ nhân là một người ưa sự hoài cổ, lãng mạn thì rèm cửa với chất liệu tre, trúc sẽ mang thiên nhiên về gần hơn với cuộc sống, tạo nên một không gian hoài cổ đầy kí ức.

    Đa dạng rèm cửa

    Nhìn chung, các loại rèm cửa hiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ những chất liệu đơn giản, gần gũi như tre, trúc, gỗ, hay thông dụng hơn với cuộc sống như vải, nhôm, cho đến những chất liệu cao cấp như vải thời trang, hạt pha lê cao cấp... tạo nên những nét riêng trong thế giới rèm.

    Cũng giống như chất liệu cấu tạo nên bộ rèm, khi tác phẩm hoàn thành cũng chính là toàn bộ tâm tư, tình cảm của người thợ gởi trọn vào đó. Nó có thể chỉ đơn giản là những bộ rèm được thiết kế giản đơn, nhưng đôi khi lại chính là những tác phẩm tuyệt với với sơn dầu, tranh cao cấp… khiến cho bộ rèm thêm quý phái, kiêu sa gấp ngàn lần chất liệu ban đầu của nó.

    Nếu trước đây, một bộ rèm cửa chỉ đơn giản làm bằng thủ công, dùng sức người là chính thì ngày nay việc sản xuất rèm đã được ứng dụng các công nghệ hiện đại, sử dụng máy móc tự động đã cho ra đời các bộ rèm cửa phù hợp với những ngôi nhà hiện đại. Bạn có thể điều khiển đóng mở rèm bằng bộ điều khiển từ xa như tivi.

    Nói về rèm, sẽ thực sự là một thiếu sót nếu không nhắc đến sự đa dạng trong việc sử dụng rèm cho các không gian riêng trong nhà. Đó có thể là cửa chính, cửa sổ, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc hay cầu kì hơn phòng tắm cũng rất cân thiết đươc trang bị rèm cửa cho đúng điệu.

    Chọn rèm cho các không gian

    Với sự đa dạng từ thế giới rèm cửa ngày nay, thì việc lựa chọn rèm cửa cũng là điểu khiến không ít người lo lắng, băn khoăn. Tuy nhiên, về cơ bản, để có thể chọn được những tấm rèm cửa phù hợp, ý nghĩa, thì điều đầu tiên cần chú ý chính là màu sắc của rèm, sau đó chính là chất liệu sao cho phù hợp với điều kiện tự nhiên thời tiết của từng khu vực. Điểm không kém phần quan trọng đó chính là nội thất và vị trí sẽ treo rèm.

    Với những ngôi nhà chủ đạo sử dụng khung cửa kính, thì rèm vải nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau sẽ tăng thêm vẻ ấm cúng, trang nhã hay sự sang trọng cho ngôi nhà.

    Với phòng khách, nếu muốn ánh sáng thiên nhiên hòa mình vào bên trong, thì nên chọn loại vải mỏng, có họa tiết, hoa văn. Về chất liệu, đây là loại vải có tác dụng cản sáng nhẹ, làm tăng sắc màu cho căn phòng. Vì khi ánh nắng xuyên qua các hoa văn, màu sắc trên rèm như màu lá xanh hay cam vàng rực rỡ, hoặc hồng pha trắng dịu nhẹ sẽ thực sự tạo nên cảm giác tươi vui, phấn chấn cho chính chủ nhân mỗi khi bước vào phòng.


    Đối với phòng ngủ, điều tiên quyết khi lựa chọn một bộ rèm đó chính là tác dụng cản sáng phù hợp. Một bộ rèm đúng chất phải là rèm cản được ánh sáng.

    Điều này phụ thuộc theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà có thể chọn loại vải dày như màn nhung, màn hai lớp loại lớp ngoài có phủ lớp bạc chắn sáng và lớp trong bằng vải màu dịu nhẹ, hoặc cũng có thể chọn các loại rèm bằng vải bố, cotton… Như vậy, những lúc cần thư giãn, nghỉ ngơi có thể lấy ánh sáng từ kính, xuyên qua lớp màn vải mỏng tạo khoảng không gian êm ái để nghỉ ngơi, còn lúc cần yên tĩnh, có thể chắn sáng hoàn toàn để tạo sự cách biệt cho thế giới riêng của mình. Vải sau lớp kính ở phòng ngủ nên chọn những loại tương đối dày, màu ấm cúng.

    Điều quan trọng khi dùng vải sau lớp kính, là phải chú ý đến vẻ đẹp nhìn từ trong ra và ngược lại. Với mục đích che nắng, cản sáng, nên chọn loại vải sậm màu, kết hợp một lớp màn mỏng và dày, hoặc dùng loại vải có chức năng cản sáng.

    Nếu như chỉ cần để che tầm nhìn bên ngoài, hoặc chỉ đơn giản là trang trí cho đẹp, nên chọn các loại vải mỏng màu trang nhã, các loại vải voan có hoạ tiết hoa văn đơn giản nhẹ nhàng...

    Rèm phòng tắm chính là gam màu chủ đạo, làm điểm nhấn cho màu sắc của căn phòng. Đối với loại phòng này, rèm bằng vải trượt nước hoặc nhựa PVC sẽ được ưu tiên lựa chọn. Loại vải trượt nước có giá thành cao hơn nhưng sử dụng bền hơn loại nhựa PVC. Màu sắc của hai loại này cũng khác nhau, những tấm rèm phòng tắm làm từ nhựa PVC mang cảm giác thích thú, mát mẻ hơn, hoa văn màu sắc cũng sặc sỡ hơn nhiều.


    Chú ý đến thanh treo rèm

    Đa phần thanh treo rèm hiện nay được làm bằng hợp kim nhôm. Theo đó, thanh treo rèm cửa có rất nhiều loại tùy thuộc vào phong cách trang trí trong nhà mà bạn chọn cho phù hợp

    - Nếu nhà bạn có nội thất gỗ thì sự lựa chon tốt nhất của bạn sẽ là thanh treo rèm bằng gỗ. Gỗ tốt là gỗ camxe, gỗ thường, gỗ tràm & gỗ thông.

    - Nếu nhà bạn nội thất gỗ nhưng cửa bằng nhôm, hoặc nhựa thì bạn chọn thanh treo rèm bằng gỗ, nhôm, sắt.

    - Nếu nhà bạn sử dụng sofa nệm, nền gạch cửa bằng nhôm hoặc nhựa, thì sự lựa chọn sẽ là thanh treo rèm bằng nhôm, inox, sắt. Loại thanh treo bằng nhôm được sơn tỉnh điện màu trắng kéo nhẹ & thanh kéo màn bằng Inox. Loại đặc biệt, đó là thanh hợp kim độc đáo với nhiều ưu điểm vượt trội, đó là đế gác, rất tiện lợi để tháo ra lau chùi hoặc giặt màn và khi kéo, không sợ hư.

    Vệ sinh rèm đúng cách

    Tẩy sạch vết dầu và cáu bẩn trên rèm vải: Vò nước 1, 2 lần cho màn, rèm cửa sổ bớt bụi bẩn, rồi dùng tàn thuốc lá ngâm trong nước (1-2 thìa tàn thuốc lá hòa tan trong 2 bát nước ngâm trong nửa giờ, dùng vải mịn lọc lại) thêm xà phòng hoặc bột giặt quần áo, cho rèm cửa sổ và màn vào ngâm, dùng tay vò nhẹ, cuối cùng rũ bằng nước sạch nhiều lần, vết dầu và cáu bẩn sẽ được tẩy sạch.

    Cách giặt màn trắng, sạch: Dùng gừng tươi 25gr, thái miếng đun sôi tạo thành chậu nước gừng rồi cho màn vào ngâm khoảng 3 giờ, sau đó vò nhẹ, những chỗ ám đen lập tức biến mất. Giặt lại bằng bột giặt, rũ bằng nước sạch màn sẽ trắng như mới.

    Cách giặt màn bằng sợi tổng hợp: Trước tiên phải ngâm trong nước từ 2-3 phút, rũ cho hết bụi bám ở bề mặt, sau đó ngâm vào chậu nước lạnh đã hòa tan 2-3 thìa xà phòng bột, với thời gian từ 15-20 phút, vò nhẹ bằng tay. Không được giặt nước quá nóng để tránh bị biến dạng, sau khi rũ sạch bằng nước sạch xong, đem phơi nơi thông gió.

    Đối với rèm gỗ: Không nên dùng nước để làm sạch rèm gỗ, vì nước có thể làm hư hại bề mặt gỗ. Cách tốt nhất là sử dụng tinh dầu chanh hoặc chất bảo quản dành cho gỗ để làm sạch. Dùng chổi lông mềm và khô, vải sạch, găng tay lau bụi hoặc máy hút bụi kèm đầu lông chải mềm đều được.
    Theo Nông nghiệp VN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê