• Những thị trường nhà đất "nóng" nhất thế giới

    Thị trường bất động sản toàn cầu đã trải qua một năm 2011 thật ảm đạm, với giá cả chỉ tăng có 0,5%. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, năm nay, thị trường này còn lao dốc mạnh hơn.
    Tuy nhiên, nếu tính cả 5 năm qua, thì giá địa ốc trên toàn cầu đã tăng chóng mặt, nhiều nơi còn tạo ra những bong bóng chờ nổ.



    Nhiều chuyên gia dự báo, giá nhà đất toàn cầu năm nay sẽ còn ảm đạm hơn năm 2011

    Hãng tin CNBC vừa đưa ra danh sách 10 thị trường nhà đất nóng nhất thế giới trên cơ sở nghiên cứu của hãng tư vấn địa ốc toàn cầu Knight Frank. Hãng tư vấn địa ốc này đã xếp hạng các thị trường theo mức tăng trưởng trung bình giá nhà đất từ quý 4/2006 cho tới hết quý 4 của năm 2011.

    Dưới đây là bảng thống kê chi tiết về 10 thị trường nhà đất sôi động nhất thế giới.

    10. Thụy Sỹ



    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 27,5%

    Với tư cách là quê hương của một số thành phố đắt đỏ nhất thế giới cùng một số công trình bất động sản hàng đầu thế giới, giá nhà đất tại Thụy Sỹ đã tăng khá mạnh trong 5 năm qua. Chỉ số bong bóng địa ốc quý 4/2011 do ngân hàng UBS đưa ra đã chạm mức cao nhất trong gần 20 năm qua. Theo Knight Frank, trong số 63 thành phố có tên trong cuộc điều tra toàn cầu năm 2011, các đô thị St. Moritz, Gstaad và Geneva của Thụy Sỹ nằm trong số 10 địa điểm có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới, dựa trên cơ sở giá mỗi mét vuông đất.

    9. Malaysia


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 28,5%

    Trong một nỗ lực ngăn chặn giá nhà đất tăng chóng mặt, Chính phủ Malaysia đang cân nhắc tăng gấp đôi giá đầu vào đối với người nước ngoài định mua địa ốc ở nước này. Quý 3 năm ngoái, giá nhà ở Malaysia đã tăng tới 6,6% so với cùng kỳ một năm trước, Knight Frank cho hay. Với tốc độ phát triển kinh tế hơn 5% trong năm 2011, số lượng người có nhu cầu các căn hộ chung cư cao cấp đã tăng mạnh. Năm ngoái, 11 tòa chung cư cao cấp đã được hoàn thiện ở Kuala Lumpur, cung cấp được 29.364 căn hộ.

    7. Nauy


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 28,7%

    Nauy là quốc gia châu Âu thứ hai có tên trong danh sách này. Không giống như hầu hết các nước châu Âu khác đang đối mặt với triển vọng kinh tế ảm đạm, Nauy được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 2,7% trong năm 2012. Lãi suất cơ bản ở mức thấp cho phép công dân nước này vay tiền mua nhà. Điều này đã khiến giá nhà đất ở Nauy tăng tới 6,8% trong tháng 3 vừa qua. Hồi tháng 2 năm nay, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo, giá nhà đất ở Nauy đang cao hơn 20% so với thực tế giá trị.

    7. Canada


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 28,7%

    Khác với nước láng giềng Mỹ, thị trường nhà đất Canada đã tăng mạnh trong suốt 5 năm qua. Doanh số nhà chờ bán ở Canada đã tăng 8,6% trong tháng 2 năm nay, trong khi số nhà được bắt đầu xây dựng trong tháng 3 đã tăng cao hơn dự báo của giới phân tích lên 215.600 căn, cao hơn mức 205.300 căn trong tháng 2. Tỉnh Ontario đông dân nhất Canada là nơi đã đầu tư mạnh vào việc xây dựng chung cư, trong khi thị trường địa ốc đất giá nhất Canada là Vancouver đang trở thành điểm đến của giới đầu tư quốc tế.

    6. Đài Loan


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 30,1%

    Đài Loan là một trong những thị trường đông dân nhất thế giới. Giá nhà đất tăng chóng mặt trong 5 năm qua đã khiến nhiều người ở thành phố Đài Bắc, thủ phủ của vùng lãnh thổ Đài Loan phải chấp nhận cảnh sống chật chội. Năm 2011, giá địa ốc ở Đài Loan đã giảm 4,1%, do chính quyền tại đây đã thắt chặt các biện pháp như "thuế xa xỉ"... Song tính trung bình 5 năm, mức tăng vẫn là trên 30%.

    5. Colombia


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 39,4%

    Colombia là quốc gia Nam Mỹ duy nhất có tên trong danh sách này. Với tốc độ tăng trưởng GDP gần 6% trong năm 2011, cao nhất trong 4 năm qua, nhu cầu mua sắm nhà cửa ở Colombia đã tăng chóng mặt, đặc biệt là trong giới trung lưu. Thêm vào đó, việc đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Colombia tăng mạnh cũng khiến thị trường này trở nên hấp dẫn hơn.

    4. Singapore



    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 50,5%

    Singapore là thị trường địa ốc đắt giá nhất ở khu vực Đông Nam Á. Theo Knight Frank, giá trung bình một căn hộ cao cấp ở quốc gia này trong quý 4/2011 là 25.600 USD trên mỗi mét vuông. Năm ngoái, Singapore cũng được xếp thứ ba ở châu Á về giá cho thuê căn hộ cao cấp, chỉ đứng sau Hồng Kông và Tokyo, theo đánh giá của hãng nghiên cứu quốc tế ICA. Lãi suất thấp cùng làn sóng nhập cư trong vài năm gần đây đã khiến nhu cầu nhà ở tăng vọt.

    3. Israel



    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 54,5%

    Israel là thị trường nhà đất sôi động thứ ba thế giới kể từ năm 2009 tới nay. Năm 2009, giá nhà tại Israel đã tăng hơn 21%, nhưng tới năm 2010 đã rút xuống còn 16%. Việc giá nhà cao chót vót đã dẫn tới một loạt cuộc biểu tình ở nước này trong năm 2011. Những người biểu tình yêu cầu chính phủ can thiệp hạ nhiệt thị trường địa ốc. Những cuộc xuống đường này dường như đã gây được tác động nhất định, làm giá nhà ở Israel giảm 1,2% trong năm 2011.

    2. Hồng Kông


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 93,7%

    Địa ốc ở Hồng Kông luôn thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Với tư cách là một trung tâm tài chính toàn cầu quan trọng với văn phòng đại diện của nhiều tổ chức kinh tế quốc tế lớn, các tập đoàn xuyên quốc gia, năm ngoái, đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc này đã dẫn đầu thế giới về giá cho thuê văn phòng, Knight Frank cho hay. Quý 4/2011, giá nhà trung bình ở các khu cao cấp ở Hồng Kông vào khoảng 47.500 USD mỗi mét vuông, mức cao thứ 4 trên thế giới.

    1. Trung Quốc


    Mức tăng giá trong 5 năm qua: 110,9%

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc là thị trường địa ốc nóng nhất thế giới. Giá nhà tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải đã tăng hơn 110% trong 5 năm qua. Giá nhà trong quý 4/2011 ở các khu cao cấp tại Thượng Hải có giá khoảng 19.400 USD mỗi mét vuông, còn ở Bắc Kinh là 17.400 USD. Do lo ngại bong bóng địa ốc bị nổ, Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng hàng loạt biện pháp để kiềm chế giá nhà đất và điều này đã mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, giá bất động sản tại Trung Quốc hiện vẫn còn quá cao so với thực tế.

    Theo VnEconomy
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê