• Những dự án địa ốc tai tiếng nhất tháng 3

    Dự án xin khất bàn giao nhà, khách hàng khiếu nại chủ đầu tư vì tính sai giá hay mua nhà tiền tỷ, phải hít mùi nhà vệ sinh vì trần thấm nước….là những thông tin đã khiến cho nhiều dự án trở nên tai tiếng.
    Usilk City lại trễ hẹn giao nhà

    Công ty Sông Đà Thăng Long lại vừa phát đi thông báo về việc không thể bàn giao căn hộ dự án Usilk City vào quý 2 và quý 3 năm 2013 như đã hứa hồi tháng 8/2012

    Ngày 25/3, Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long đã thông báo về việc thay đổi tiến độ dự án và ngỏ xin lỗi khách hàng về việc không thể bàn giao căn hộ tại khối CT1 các tòa nhà 101, 102, 103 dự án USilk City vào Quý I, II, III như đã cam kết trước đó.

    Phía chủ đầu tư cho biết sẽ gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao các tòa nhà CT1-101, CT1-102, CT1-103 vào Quý IV năm nay.

    Riêng đối với các tòa nhà khác còn lại của dự án, phía chủ đầu tưi vẫn đang tiếp tục xúc tiến thương thảo với các tổ chức tín dụng để thu xếp nguồn vốn triển khai xây dựng dự án

    Dự án Usilk City

    Ngoài lời xin lỗi trên, Sông Đà Thăng Long không nhắc đến có phải bồi thường gì cho khách hàng liên quan tới việc chậm tiến độ này.

    Dự án Usilk City từng biết đến với quy mô hoành tráng lên tới 13 tòa nhà với khoảng 2.700 căn hộ cao cấp

    Dự án có vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng, gồm 13 tòa nhà cao từ 25 đến 30 tầng, được xây dựng trên khu đất 9,2ha dọc trục phía Bắc quận Hà Đông (Lê Văn Lương nối dài).

    Mặc dù đã thu của khách hàng đến 60-70% giá trị căn hộ, thậm chí có hàng trăm khách hàng đã nộp 100% với tổng số tiền ước tính thu được từ khách hàng khoảng hơn 4.000 tỷ đồng (theo công bố của chủ đầu tư) nhưng không hiểu vì lý do gì dự án lại rơi vào tình trạng thiếu vốn khiến việc thi công dự án khó khăn.

    Báo cáo tài chính của Sông Đà Thăng Long vào cuối 2012, cho thấy, doanh nghiệp này nợ 688,965 tỷ đồng lãi vay phải trả ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Năm 2012, công ty đạt doanh thu thuần 588 tỷ đồng, bằng 36% so với năm 2011, và lỗ 71,8 tỷ đồng.

    Vào tháng 9/2012, Ngân hàng BIDV cho biết sẽ rót 300 tỷ đồng cho STL nhằm giúp doanh nghiệp này đẩy nhanh tiến độ dự án, song đến nay, STL lại tiếp tục xin khất bàn giao căn hộ USilk City.

    Dự án Splendora tính sai giá bán nhà

    Hàng chục khách hàng mua nhà tại Dự án Splendora vừa có đơn khiếu nại Công ty An Khánh JVC, chủ đầu tư Dự án Splendora.

    Đơn được gửi đến Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Sở Xây dựng Hà Nội và Thanh tra Xây dựng Hà Nội.

    Theo đó, các nhà đầu tư khiếu nại việc chủ đầu tư Dự án Splendora đã nhầm lẫn trong việc tính giá bán nhà khi chuyển từ Hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, không thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng mua bán chưa có danh mục chi tiết thiết bị vật liệu trong hợp đồng mua bán.

    Ngoài ra, khách hàng cũng kiến nghị Sở Xây dựng cung cấp thông tin về Dự án và kiến nghị các hình thức xử lý đối với chủ đầu tư.

    Theo Luật sư Trần Vũ Hải, đại diện Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải, đơn vị được nhóm khách hàng ủy quyền đòi quyền lợi tại Dự án Splendora, nếu tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư Splendora không được giải quyết trong thời gian tới thì bắt đầu từ ngày 7/4/2013, nhóm khách hàng sẽ khởi kiện những nội dung tranh chấp đầu tiên ra tòa án phân xử.

    Phú Mỹ Hưng: Nhà tiền tỷ cũng thấm nước

    Mới đây, Tòa án quận 7, TP.HCM đã tổ chức “thẩm định tại chỗ” để có cơ sở đưa vụ án ra xét xử trong vài ngày tới là trường hợp của khách hàng Phạm Thị Kim Anh, chủ căn hộ A1-6 lô R13 thuộc khu Hưng Vượng, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

    Tháng 4/2009, bà Phạm Thị Kim Anh mua lại căn hộ A1-6 giá 3,8 tỷ đồng (giá gốc trên 956 triệu đồng), do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Dọn vào ở chỉ một thời gian ngắn, trần bê tông của phòng ngủ bắt đầu xuất hiện các vết thấm nước.

    Vết thấm ngày càng lan rộng, có mùi hôi. Khi kiểm tra bà Anh phát hiện bên trên phòng ngủ căn hộ của mình là 4 nhà vệ sinh của 2 căn hộ khác. Lá đơn đầu tiên bà Kim Anh gửi chủ đầu tư vào tháng 5/2010, ngay sau đó chủ đầu tư cử nhân viên xuống ghi nhận, khắc phục nhưng vài ngày sau trần nhà lại phát sinh những điểm thấm nước mới. Chủ đầu tư tiếp tục cho người xuống khắc phục, nhưng khi vết thấm cũ giảm, vết thấm mới lại xuất hiện.

    Đến lá đơn thứ 6 bà Kim Anh gửi cuối tháng 9-2010, chủ đầu tư không phản hồi nữa. Thậm chí khi nước trào ra các phòng, bà Kim Anh thông báo cho Ban lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh Phú Mỹ Hưng thì được trả lời: “Muốn làm gì thì làm, nhà hết hạn bảo hành rồi”.

    Trao đổi với báo chí, bà Kim Anh cho biết đã thuê chuyên gia thẩm định tình trạng căn hộ của bà và họ khẳng định “căn hộ đã bị khuyết tật”. Do đó, khắc phục như ý muốn là điều hết sức khó khăn. Nguyên đơn yêu cầu Phú Mỹ Hưng phải đổi một căn hộ khác tốt hơn.

    Tuy nhiên, phía Phú Mỹ Hưng chỉ đồng ý hỗ trợ 100 triệu đồng để bà Kim Anh sửa chữa căn hộ nói trên, với điều kiện bà phải rút đơn kiện.

    Chung cư CT3 Cổ Nhuế mạo danh chủ đầu tư

    Tuần qua, Tập đoàn Nam Cường cũng phải chính thức lên tiếng khi có những thông tin giả mạo rao bán dự án của Tập đoàn này với mức giá được giảm lên tới vài trăm triệu đồng mỗi căn.

    Khu chung cư CT3 Cổ Nhuế được khởi công vào quý 1 năm 2010, trong năm 2010 trên thị trường cũng xuất hiện thông tin bán các căn hộ dự án này với giá khoảng 28 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Đến năm 2012, cùng với đà suy giảm chung của thị trường, giá căn hộ CT3 Cổ Nhuế được chào bán còn khoảng 24-24,5 triệu đồng/m2.

    Tuy nhiên, mấy ngày gần đây thị trường Hà Nội xuất hiện với nhiều thông tin chào bán căn hộ dự án này với giá dao động từ 19-21,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), như vậy mức giảm của căn hộ này đến nay vào khoảng 8 triệu đồng/m2, và so với năm 2012 khoảng từ 4-5 triệu đồng/m2.

    Tính ra, mỗi căn hộ giảm khoảng 560 triệu đồng đến 800 triệu đồng mỗi căn so với giá năm 2010, và khoảng 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng mỗi căn so với năm 2012.

    Trước những thông tin này, Tập đoàn Nam Cường cho biết, Tập đoàn đã có chủ trương bán căn hộ CT3 Cổ Nhuế đã hoàn thành xây thô cho cán bộ công nhân viên của tập đoàn này với nhiều ưu đãi. Theo ước tính của một số cán bộ thâm niên ở Nam Cường, giá trị được giảm của căn hộ CT3 Cổ Nhuế có thể lên đến vài triệu đồng mỗi mét vuông.

    “Vừa qua trên Internet xuất hiện một số trang web giả mạo website của Tập đoàn Nam Cường (điển hình như trang web chungcuthudo.com …) để đăng thông tin quảng cáo bán các căn hộ thuộc dự án mà Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê