• Những điều chưa biết về tác dụng thật của đá thạch anh

    Thạch Anh là loại đá thường thấy trong tự nhiên nhưng lâu nay chúng ta vẫn chưa có những hiểu biết thật sự về tác dụng của nó. Lần đầu tiên các chuyên gia đã phân tích ứng dụng của loại đá này trong phong thủy.
    Ép vào đá thạch anh sẽ tạo nên nguồn điện

    GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý - Vàng và Trang sức Việt Nam tại hội thảo "Nghiên cứu tác động của thạch anh (Amethyst) tới cuộc sống con người" được tổ chức bởi Hội Hữu nghị và Hợp tác Vietnam - Braxin đã cho chúng ta những hiểu biết chung nhất về tác dụng của loại đá này.

    Đá thạch anh được phun lên từ các lớp mắc ma nằm sâu dưới lòng đất khoảng 4 - 10km.Thạch anh có cấu trúc gồm silic và oxy được sắp xếp theo quy luật và tỷ lệ 2:1. Cấu trúc này tạo nên sự chồng khít vào nhau và có hình lục lăng. "Cấu trúc này đã tạo nên tính chất kỳ diệu của thạch anh là tính áp điện. Tức khi ép vào đá thạch anh sẽ tạo nên nguồn điện nhỏ, hoặc cho một dòng điện nhỏ chạy qua cũng sinh ra nguồn điện mới".

    Riêng thạch anh hốc có sự hình thành từ chất khí của dung nham. Khi dung nham phun, chất khí chui vào các hốc đá, qua hàng chục nghìn năm chất khí này nguội tạo nên tinh thể thạch anh.

    Mỗi một tinh hốc hội tụ điện trường của hàng nghìn tinh thể thạch anh riêng lẻ. Do vậy, mỗi một tinh hốc có tính năng như một tụ điện khổng lồ. Nếu tác động bằng năng lượng ánh sáng sẽ làm phát sinh một trường ion lan tỏa chung quanh tinh hốc. Trường ion đó lan truyền có tính chất sóng êm dịu vào cơ thể con người. Có lẽ do đó có thể xem như một biện pháp vật lý trị liệu, như một máy phát siêu âm hay phát ion...

    "Tính chất áp điện của thạch anh, cũng là cách phát hiện thạch anh thật thông qua thiết bị kiểm tra tính áp điện hoặc phải có nguồn gốc xuất xứ. Các công ty nhập khẩu chính ngạch có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của Braxin là một bằng chứng chứng minh đó là thạch anh thật", ông Lưu Hải Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dự án Công nghệ Nhật Hải (OIC) nhấn mạnh.

    Ánh sáng chiếu vào tạo nên các năng lượng giúp kích thích dòng điện trong thạch anh hốc.

    Ứng dụng thạch anh trong phong thủy

    GS.TSKH Phan Trường Thị khẳng định, thạch anh nói chung hay thạch anh hốc nói riêng chỉ có tác dụng khi được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng. Nên đặt thạch anh hốc ra hiên, cửa nhà. Khi mở cửa, ánh sáng chiếu vào tạo nên các năng lượng giúp kích thích dòng điện trong thạch anh hốc.

    Nếu đặt trong nhà cần có đèn chiếu, tốt nhất là đèn nhấp nháy, có ánh sáng đỏ. Ngoài ra, người buôn bán, giao tiếp có thể xoa quả cầu thạch anh có độ lớn vừa đủ lòng bàn tay. Nguồn nhiệt trong người sẽ tạo nên dòng ion giúp cơ thể giảm stress, minh mẫn để làm việc, GS.TSKH Phan Trường Thị hướng dẫn.

    Ở góc độ chuyên gia phong thủy, TS Trần Mạnh Hà, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối DTJ nhận định, đá thạch anh đã được ứng dụng trong đời sống ở phương diện phong thủy từ xưa đến nay nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, làm đúng.

    Theo quan niệm Đông phương, đá nói chung cũng như thạch anh thuộc hành thổ; Trong năm yếu tố ngũ hành, thổ do hỏa sinh ra, thổ có thể khắc chế thủy, sinh hợp với kim và bị mộc khắc. Thổ tượng trưng cho đất, mà đất có nhưng tính chất đặc biệt mà các ngũ hành khác không có; Đất không bao giờ nổi giận, đất mẹ luôn bao dung, chấp nhận và che chở cho muôn loài, đất mẹ nhẫn nại và chịu đựng, cảm hóa, chuyển hóa từ xấu thành tốt... những đặc tính này nếu biết vận dụng, ứng dụng linh hoạt có thể hóa giải các vị trí xấu, kích hoạt các vị trí cát (đang ở trong vận suy) trong ngôi nhà của bạn.

    Một nguyên tắc thường được dùng để sử dụng các vật trấn là dựa vào cơ chế "tham sinh quên khắc" hoặc "Hóa giải chứ không chế ngự" để sử dụng các vật trấn. Ví dụ, một vị trí nào đó trong nhà có sát khí thuộc hành hỏa, thì có thể đặt một viên đá phong thủy để trấn, theo nguyên lý tham sinh quên khắc, sát khí "Hỏa" sẽ tập trung cho hành thổ (tức là viên đá) để không còn khắc, gây tác hại cho gia chủ nữa...

    Như vậy, khi có những hiểu biết thật sự về đá thạch anh, chúng ta sẽ có những sắp đặt, bố trí hợp lý để phát huy hết những tác dụng của loại đá này trong phong thủy.

    Theo Zxone
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê