• Nhà đầu tư tẩy chay mua nhà ... trên giấy

    Thay vì mua nhà trên bản vẽ, khách hàng mua bất động sản bây giờ đều có chung tâm lý phải nhìn tận mắt, sở tận tay sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai.
    Mua nhà phải nhìn tận mắt

    Khách hàng mua chung cư dường như đang bị khủng hoảng niềm tin do việc mua bán nhà trên giấy gây ra. Để khôi phục lại niềm tin khách hàng, nhiều chủ đầu tư lớn đã tập trung đầu tư, xây dựng nhà mẫu để chiều lòng khách hàng của mình. Điều đáng nói, trong bối cảnh khó khăn không chỉ có những công ty bất động sản tư nhân mà ngay cả các đại gia lớn như Tập đoàn HUD, Vinaconex, ... cũng rất chăm chút làm nhà mẫu

    Đơn cử, Tập đoàn HUD đã khai trương căn hộ mẫu và mở bán dự án Green Life Tower tại Linh Đàm… Đây là dạng căn hộ cao cấp, được thực hiện đầu tư theo hình thức chìa khóa trao tay, có nghĩa được trang bị đầy đủ thiết bị nội thất như bếp tủ, điều hòa…

    Theo lãnh đạo HUD, doanh nghiệp này đã phối hợp với đơn vị tiếp thị độc quyền để xây dựng phương án nhà mẫu y nhà thật, làm ngay tại dự án với kích cỡ diện tích giống các căn hộ điển hình để người mua dễ dàng hình dung căn hộ tương lai.

    Mới đây, khi mở bán dự án đợt 2, Công ty CP Đầu tư Mai Linh cũng tiến hành khai trương căn hộ mẫu dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nôi). Đây là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp với đầy đủ tiện nghị hiện đại. Được xây dựng theo hình thức chìa khóa trao tay cho khách hàng.

    Theo bà Nguyễn Thị Minh Hồng - Ủy viên HĐQT Công ty Đầu tư Mai Linh, doanh nghiệp đã bỏ ra không dưới cả chục tỷ đồng để làm các căn nhà mẫu với diện tích khác nhau để khách hàng mua nhà xem. Thậm chí, khách hàng có thể kiểm tra chất lượng, thiết bị, thiết kế có phù hợp hay không. Khi ký hợp đồng, tất cả chi tiết được liệt kê trong gói nội thất được công ty cam kết nếu cắt giảm bất kỳ hạng mục nào sẽ giảm giá trị tương ứng cho khách hàng khách hàng yên tâm.

    Nhà mẫu dự án Golden Palace (Mễ Trì)

    Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT công ty CP GP Invest cho biết, dự án chung cư đang rất ế ẩm vì vậy là một trong những doanh nghiệp đâu tư xây dựng nhiều dự án chung cư, ông cũng đang hết sức lo lắng cân nhắc. Mặc dù dòng sản phẩm GP Invest chọn là phân khúc chung cư bình dân nhưng doanh nghiệp vẫn sẽ tiến hành làm nhà mẫu với phương châm để khách hàng cấp mà chỉ chung cư bình dân với phương chậm nhìn tận mắt sờ tận tay để khách hàng không phải mua nhà trên giấy nữa.

    “Người mua nhà không phải như vài năm trước cứ cắm đầu cắm cổ vào mua mà không hề biết sản phẩm mình sẽ nhận trong tương lai là gì” ông Hiệp nhấn mạnh.

    Chọn mặt gửi vàng

    Trong cơn lốc đầu tư bất động sản, nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào thị trường nhưng với sự không chuyên và kinh nghiệm non nớt, kết cục là sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư sau khi huy động tiền đầu tư hàng trăm, hàng nghìn khách hàng nhưng không thực hiện dự án mà đem tiền đi đầu tư dàn trải khắp nơi. Điều này khiến cho khách hàng gặp nhiều rủi ro tiền mất, tật mang.

    Trong cuộc chơi khắc nghiệt thời gian vừa qua, đa phần những chủ đầu tư yếu kém đã phải chấp nhận tự loại mình khỏi cuộc chơi do không chịu được sức ép về tài chính. Nhờ vậy, thị trường bất động sản cũng trong sạch và minh bạch hơn được nhiều phần.

    Nhà mẫu dự án Green Life Tower

    Theo phân tích chuyên gia Đinh Thế Hiển, khi mua căn hộ khách hàng phải xem kỹ hợp đồng, năng lực chủ đầu tư, tiến độ dự án, các tiện ích…

    “Mua căn hộ cũng như mua hàng hóa tiêu dùng, tức là phải chọn chủ đầu tư có năng lực, uy tín. Dự án phải được thiết kế, giám sát bởi những đơn vị có uy tín. Bởi như thế, chủ đầu tư phải nghiêm túc thực hiện dự án theo chất lượng đã công bố”, ông Hiển phân tích.

    Hiện trên thị trường đang tồn tại song song hai hình thức là mua và góp vốn đầu tư. Góp vốn đầu tư rất rủi ro, bởi nếu chủ đầu tư thực hiện dự án không đúng tiến độ cũng khó khởi kiện được. Do đó khách hàng nên ký hợp đồng mua bất động sản và kiểm tra các thông tin như: giấy phép xây dựng, đất đã chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư, đã hoàn thành các nghĩa vụ, các khoản thuế với nhà nước và đặc biệt là phải hoàn thành xong phần móng...

    Đặc biệt, yêu cầu chủ đầu tư cam về chất lượng sản phẩm bằng cách đưa vào hợp đồng danh mục các loại vật tư, trang thiết bị dùng cho căn hộ… Phải xem xét mật độ xây dựng. Làm sao phải đảm bảo mỗi căn hộ phải có một chỗ đậu ô tô vì không chỉ mua căn nhà mà mua cả không gian sống. Yêu cầu chủ đầu tư đưa vào trong hợp đồng phí bảo trì, phí quản lý căn hộ theo quy định của nhà nước để tránh tranh chấp về sau.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê