• Nguyên tắc chọn hướng kê bàn làm việc trong năm 2014

    Năm nay hứa hẹn đem lại may mắn cho những người có bàn làm việc và đầu giường quay về hướng Tây.
    Trong năm nay, người Tây tứ mệnh có hai hướng rất tốt để lựa chọn đó là Tây và Tây Nam, nên tránh Tây Bắc và nếu có thể thì hạn chế dùng hướng Đông Bắc. Người Đông tứ mệnh ít may mắn hơn vì không có những lựa chọn hoàn hảo. Tùy theo năm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hướng Nam hay Bắc, cố gắng tránh dùng hướng Đông và Đông Nam.


    Người Tây tứ mệnh

    - Tây được coi là hướng tốt nhất trong năm 2014, nơi ngôi sao may mắn Thiên Vận (#6) viếng thăm. Sự kết hợp giữa sao # 6 của năm vào sao # 1 của vận (2004 - 2024) còn tạo nên tổ hợp Hà Đồ may mắn. Cả hai điều này đều là những dấu hiện tốt, hứa hẹn mang lại may mắn cho người có bàn làm việc và đầu giường hướng về Tây trong năm nay. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho người có quái số 6.

    - Lựa chọn tiếp theo là hướng Tây Nam, nơi sao Chiến thắng #1 viếng thăm. Có thể sử dụng hướng này để kích hoạt vận may nghề nghiệp và vận may tình yêu. Hướng Tây Nam liên quan với vận may hôn nhân, vì vậy người độc thân muốn tìm kiếm bạn đời có thể bố trí phòng ngủ ở cung Tây Nam của ngôi nhà để cải thiện cuộc sống tình cảm. Với những người đã có gia đình, phòng ngủ ở khu vực này có thể giúp cải thiện cơ hội có em bé. Tây Nam là lựa chọn tối ưu cho người có quái số 8.

    - Tây Bắc là hướng cần tránh trong năm 2014 vì bị ngôi sao tai hoạ Ngũ Hoàng #5 chấn giữ, ngôi sao này mang lại bệnh tật, tai nạn và mất mát tài chính. Tuy trong năm nay, năng lượng Thổ của Ngũ Hoàng đã suy yếu phần nào nhờ hành Kim của cung Tây Bắc, nhưng vẫn cần thận trọng vì Ngũ Hoàng thường đi kèm các bi kịch thảm hại nhất. Tây Bắc quyết định vận may của nam giới là cha trong gia đình hay lãnh đạo cơ quan, công ty. Những người này có thể vấp phải rủi ro và thất bại nếu chọn hướng Tây Bắc. Nếu khu vực làm việc của bạn rơi vào cung Tây Bắc của ngôi nhà thì nên đặt tháp Ngũ hành ở đây và tránh gây ồn ào.

    - Đông Bắc bị sao Bạo lực #7 viếng thăm, mang theo nguy cơ cướp giật có vũ khí. Ngôi sao này đặc biệt mạnh trong năm 2014 vì hành Kim của nó được nuôi dưỡng bởi hành Thổ của cung Đông Bắc. Vì vậy, tốt nhất là tránh sử dụng nhiều thời gian ở cung Đông Bắc hoặc ngồi nhìn về phía Đông Bắc. Nếu bắt buộc phải sử dụng hướng này thì nên tăng cường mặc đồ mang tính Thủy (màu đen, tím than) và bày biểu tượng Tê giác và Voi cuốn vòi ở đây để giảm thiểu tác hại của sao #7.

    Người Đông tứ mệnh

    - Nam được coi là hướng tốt của năm, khi sao may mắn Bát Bạch #8 viếng thăm, ngôi sao này mang lại tiền của, thành công và hạnh phúc. Cần lưu ý là trong năm 2014, Thái Tuế đóng ở Nam 2 (172,5 độ - 187,5 độ), vì vậy để tránh phạm Thái Tuế (ngồi đối mặt với vị thần này), không nên nhìn về Nam 2 mà nên chọn Nam 1(157,50 - 172,50) và Nam 3 (187,50-202,50). Tuy nhiên, hướng Nam không phải lựa chọn hoàn hảo vì Tam sát của năm nằm ở cung Bắc. Khi ngồi nhìn về Nam, bạn đang quay lưng lại với Tam Sát và có thể bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Nam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người có quái số 3.

    - Bắc cũng là một hướng tốt trong năm 2014, khi sao Thịnh vượng tương lai #9 viếng thăm. Ngôi sao này mang lại của cải và sự thăng tiến trong sự nghiệp, giúp các công việc thực hiện tại thời điểm hiện tại mang lại thành công trong tương lai. Tuy nhiên, năm nay cung Bắc lại chịu ảnh hưởng xấu của Tuế Phá và Tam Sát nên độ may mắn có phần giảm sút. Có một điều an ủi là ngồi nhìn về hướng Bắc (đối mặt với Tam Sát) cho phép bạn dự đoán trước những điều xấu. Đây có thể là lựa chọn tốt cho người có quái số 4.

    - Đông là hướng cần tránh trong năm 2014 vì là nơi trú ngụ của sao Nhị Hắc #2, ngôi sao này mang tới bệnh tật, tai nạn. Rất may là khi bay vào cung Đông thuộc hành Mộc, năng lượng thù địch của Nhị Hắc (hành Thổ) đã bị giảm phần nào. Dù sao vẫn nên tránh ngồi nhìn về hướng này.

    - Đông Nam cũng là một hướng xấu cần tránh trong năm may, khi sao Tam Bích #3 bay vào đây. Ngôi sao này mang lại xung đột, hiểu nhầm, kiện tụng. Sao số 3 đặc biệt mạnh trong năm nay khi hành Mộc của nó được củng cố bởi hành Mộc của cung Đông Nam. Vì vậy, nếu có thể thì nên tránh dùng hướng này. Nếu không có lựa chọn khác thì nên áp dụng các biện pháp hóa giải sao Tam Bích (dùng các đồ vật màu đỏ như thảm, rèm, tranh treo tường màu đỏ, tím, da cam hay bật một ngọn đèn đỏ ở cung Đông Nam của ngôi nhà, căn phòng bạn dùng).

    Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

    Phong Thủy cho rằng, cách tốt nhất để gia tăng vận may là chọn hướng tốt và vị trí tốt để kê bàn làm việc, kê giường ngủ, chọn hướng ngồi khi làm những việc quan trọng... Những cố gắng này giúp gia tăng thời lượng đón nhận khí tốt từ vũ trụ và môi trường xung quanh. Dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính, có thể tính được quái số của mỗi người, và từ đó suy ra bạn thuộc nhóm người Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh để lựa chọn phương hướng thich hợp.

    Theo quan niệm Phong thủy, người Tây tứ mệnh luôn may mắn hơn và hạnh phúc hơn khi sử dụng các hướng và phương vị (vị trí phòng, nhà ở, thành phố, đất nước…) thuộc nhóm Tây (Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc). Đối với họ tất cả các hướng và phương vị thuộc nhóm Đông (Bắc, Nam, Đông, Đông Nam) đều không may mắn.

    Tương tự như vậy, người Đông tứ mệnh cũng hưởng lợi từ hướng và phương vị thuộc nhóm Đông, và bị tổn thương khi dùng các hướng và phương vị thuộc nhóm Tây.

    Mỗi người đều có 4 hướng tốt nên chọn (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị, trong đó Sinh Khí được coi là hướng tốt nhất) và 4 hướng xấu nên tránh (Họa hại, Lục sát, Ngũ quỷ và Tuyệt mệnh trong đó Tuyệt mệnh là hướng xấu nhất).

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi nào bạn cũng có thể coi Sinh khí là lựa chọn tốt nhất. Đó là do ngoài yếu tố không gian, Phong thủy còn chịu tác động của yếu tố thời gian (tùy theo sự di chuyển của các Phi tinh). Tất cả các hướng và phương vị đều chịu ảnh hưởng của sự thay đổi năng lượng mỗi năm, đòi hỏi phải cập nhật để có được lựa chọn tối ưu. Nếu hướng Sinh Khí của bạn chịu tác động xấu của Cửu Tinh (các sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Tam Bích và Thất Xích) hoặc Thần Sát (Thái Tuế, Tam Sát, Tuế Phá) của năm thì sử dụng hướng này chẳng những không mang lại may mắn mà còn có thể mang đến tai họa.

    Nói cách khác, sự tốt của mỗi hướng chỉ mang tính tương đối, chúng không cố định mà luôn thay đổi cùng năm tháng. Hơn nữa, người ta cho rằng các Phi tinh (yếu tố thời gian) ảnh hưởng tới sự tốt xấu của mỗi hướng nhiều hơn so với cách tính hướng theo quái số. Vì vậy, khi chuẩn bị bước sang năm mới, người ta phải xem xét lại việc chọn hướng kê bàn, kê giường… cho cả năm tiếp theo (năm ở đây được tính từ ngày 4/2 dương lịch của năm nay tới 3/2 dương lịch của năm sau). Những hướng tốt theo quái số nhưng phạm vào đại kỵ của năm đều không được coi là hướng tốt và nên tránh.

    Cần lưu ý rằng hướng xấu tính theo quái số luôn là hướng xấu của bạn, kể cả nếu theo Phi tinh của năm đó là hướng tốt.

    Sau đây là các thông tin cần thiết để tìm hướng tốt xấu của mỗi người theo năm sinh.

    Bảng tra cứu quái số theo năm sinh



    Chọn hướng tốt theo quái số



    Chú ý: Nam có quái số 5 chọn hướng như người có quái số 2, nữ có quái số 5 chọn hướng như người có quái số 8.

    Giải nghĩa từ:

    - Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài

    - Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

    - Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

    - Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

    Theo Ngôi sao
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê