• Nguồn cung mới cho BĐS Hà Nội từ những dự án nghìn tỷ

    Năm 2014 dự báo sẽ có nhiều dự án "khủng" tung hàng ra thị trường, những dự án này chủ yếu nằm ở phía Tây xung quanh vành đai 3.
    The Manor Central Park

    Chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Bitexco, theo giới thiệu dự án The Manor Central Park và công viên Chu Van An có quy mô khá lớn với diện tích 200ha nằm phía Nam đường vành đai 3 thuộc địa phận quận Hoàng Mai, Hà Nội, địa điểm được xem là khu “đất vàng” có quy mô lớn để phát triển một khu đô thị mới đồng bộ và hiện đại gần như cuối cùng của Hà Nội. Riêng dự án The Manor Central Park rộng 90ha.

    Theo chủ đầu tư dự án này có tổng mức đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD. Bitexco cũng kỳ vọng và dành nhiều tâm huyết cho dự án này khi mời đến các nhà quy hoạch danh tiếng trên thế giới đảm nhận khâu thiết kế và quy hoạch như EE & K nhà quy hoạch tổng thể cho dự án đến từ Mỹ, nổi tiếng với việc thiết kế khu hạ Manhattan, và KumeSekkei đến từ Nhật Bản.

    Phối cảnh The tổng thể The Manor Central Park

    Dự án có hơn 1.000 căn thấp tầng và hơn 7.000 căn hộ,trong đó có tới 722 căn nhà được thiết kế theo dạng nhà phố thương mại (shop house) vừa để ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê một phần căn hộ.

    Theo đại diện chủ đầu tư, dự án sắp được khởi công xây dựng và sau khi khởi công chủ đầu tư sẽ công bố mở bán và giá bán sản phẩm dự án trong năm nay. Dự án sẽ được xây dựng theo 4 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

    Tây Hồ Tây (Starlake)

    Đây là dự án quy mô rất lớn 210ha với tổng mức đầu tư dự kiến 2,5 tỷ USD thuộc khu vực được xem là “đất vàng” của Thủ đô ở phía Tây, nằm trong ranh giới phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Năm qua, Hà Nội liên tục “thúc” tiến độ dự án này.

    Hiện này chủ đầu tư là Công ty T.H.T đã bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 của dự án khoảng 117ha, sau khi đã cơ bản hoàn thành GPMB vào đầu năm 2014. Mới đây, nguồn vốn 200 triệu USD cũng đã được T.H.T vay từ ngân hàng KDB của Hàn Quốc để phục vụ cho việc triển khai dự án này. Với tiến độ triển khai trên, có thể sản phẩm dự án Tây Hồ Tây sẽ được đơn vị này tung ra thị trường trong năm nay.


    FLC Garden City

    Dự án trước đây có tên cũ là Alaska Garden City, sau khi được FLC công bố mua lại 99% phần vốn của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska (Alaska Land) - chủ dự án này vào hồi tháng 8 năm ngoái với tổng giá trị 300 tỷ đồng, dự án này đã được đổi tên thành FLC Garden City, và ông chủ mới đã công bố kế hoạch phát triển mới cho dự án này.

    Theo FLC, công ty chuẩn bị khởi động xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho khu đô thị này vào quý 2 năm nay, sau khi làm xong hạ tầng sẽ tổ chức mở bán sản phẩm. Được biết FLC Garden City có vị trí thuộc xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, quy mô gần 8ha, tổng mức đầu tư 3500 tỷ.

    Sản phẩm dự án này gồm khoảng 300 căn biệt thự, và các tòa nhà chung cư cao tầng. FLC định hướng sản phẩm căn hộ được thiết kế dành cho người thu nhập trung bình, giá từ 15 triệu đồng/m2. Đây cũng sẽ là dự án mới được kỳ vọng sẽ được bung hàng trong năm nay.

    Phối cảnh tổng thể FLC Garden City

    Ngoài ra, FLC Group cũng dự tính sẽ khởi công Khu nhà ở cho cán bộ - nhân viên Bộ Tư pháp (số 10 - phố Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) vào quý 2 này. FLC dự kiến những dự án BĐS sẽ góp phần lớn vào kế hoạch doanh thu 2100 tỷ và khoảng 120 tỷ lợi nhuận trong năm 2014.

    Thăng Long Victory

    Dự án gồm 5 tòa nhà chung cư cao tầng thuộc khu dịch vụ hỗn hợp 33ha tại Khu đô thị mới Nam An Khánh, Hoài Đức, HN cách Big C khoảng 7km về phía Tây. Dự án này do Công ty cổ phần Đầu tư KD & PT Hạ tầng khu Công nghiệp Phúc Hà là chủ đầu tư.

    Dự án có quy mô diện tích 31.934 m2, gồm 5 tòa Tổ hợp chung cư và dịch vụ hỗn hợp từ T1 đến T5, chiếm diện tích đất 14.495 m2; diện tích khuôn viên, cây xanh 14.689 m2,… Chủ đầu tư đang thi công đài móng tòa nhà T1 với quy mô hơn 5.400 m2 diện tích khu đất, diện tích xây dựng gần 2.700 m2, cao 25 tầng. Tổng mức đầu tư gần 3000 tỷ đồng.

    Phối cảnh tổng thể Thăng Long Victory

    Thăng Long Victory được xem là dự án nhà ở thương mại giá rẻ có nguồn cung chủ lực trong năm 2014, với mức giá khoảng 12,5 triệu đồng/m2 dự án này đang khá hấp dẫn trên thị trường.

    Bên cạnh đó, một số dự án cũ đã được chào bán vào cuối năm 2013 vẫn còn một lượng cung lớn sẽ tiếp tục được tung ra thị trường trong năm 2014 như Golden West, Discovery Complex, Huyndai Hillstate, New Skyline Văn Quán, D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu, Mullberry Lane Mỗ Lao,…ở mảng chung cư và dự án Ao Sào (Hoàng Mai), Nam An Khánh (Hoài Đức), Đại Kim… ở phân khúc liền kề, biệt thự.

    Theo dự báo của Công ty tư vấn Savills Việt Nam, năm 2014 nguồn cung mới ra nhập thị trường Hà Nội đối với mảng căn hộ vào khoảng trên 5000 căn. Đối với mảng liền kề, biệt thự sẽ có khoảng 870 căn từ 7 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường. Trong đó hơn 60% nguồn cung là biệt thự.
    Theo Trí thức trẻ
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê