• Lên quận, biệt thự Nam Từ Liêm 'cố thủ' 100 triệu/m2

    Khu vực Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm mới là một trong những điểm nóng của thị trường BĐS. Sau nhiều đợt tăng giá, giá đất ở đây sánh ngang với nhiều khu vực nội đô.
    Một thời kiếm lời từ gom đất

    Thông tin Từ Liêm lên quận được giới đầu tư nhà đất dự báo từ trước. Cách đây vài năm, không ít nhà đầu tư đã đi tắt đón đầu, gom đất chia lô xây nhà chờ thời cơ. Là một trong những dân buôn đất sành sỏi, anh Mạnh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã nhận ra giá trị của bất động sản khu vực Từ Liêm từ hồi Hà Nội bắt đầu mở rộng.

    Ngay lúc đó, anh Mạnh khoanh vùng chọn Từ Liêm là một trong những địa bàn để đầu tư chiến lược. Anh cùng mấy anh em gom vốn đi săn lùng đất thổ cư, đất vườn tại nhiều xã trong huyện để chia nhỏ, xây nhà sau đó bán lại cho người có nhu cầu. So với những nhà đầu tư kiểu lướt sóng, anh Mạnh là một người gặp may mắn, không bị mắc kẹt lô lô đất nào.

    Từ Liêm là một trong những điểm nóng của thị trường BĐS.

    Từ kinh nghiệm thực tế, anh Mạnh cho biết, khi có quyết định Mỹ Đình trở thành khu hành chính mới của thủ đô, lúc đó giá bất động sản đã bắt đầu tăng giá mạnh, rồi sau đó là làn sóng hàng loạt các nhà đầu tư đi mua đất khiến cho nhiều xã của Từ Liêm giá đất tăng mạnh như Tây Mỗ, Đại Mỗ, Mễ Trì, Mỹ Đình...

    Theo anh Mạnh, thời điểm 2009, không riêng gì đất nằm ven mặt đường Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, ngay cả những lô đất nằm sâu trong ngõ của bốn thôn thuộc xã Mỹ Đình là Đình Thôn, Phú Mỹ, Nhân Mỹ, Tân Mỹ cũng có giá cao tới mức khó tin. Giá một m2 đất nằm ngay đầu thôn Phú Mỹ, cạnh đường Lê Đức Thọ được giao dịch ở mức giá 43 triệu đồng/m2. Đắt nhất vẫn là khu vực gần Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, tại đây đã có những hợp đồng mua bán thành công với giá 30-40 triệu đồng/m2.
    “Chỉ cần mua được vài trăm mét vuông đất, sau đó chia nhỏ xây nhà 3-4 tầng, mỗi căn như vậy là dân đầu tư cũng kiếm được vài trăm triệu đồng. Có cò đất đã kiếm cả trăm triệu nhờ hưởng chênh lệch giao dịch mua bán, và tiền phần trăm giá trị chuyển nhượng”, anh Mạnh nói.

    Anh Mạnh cho hay, về tương lai nhà đất ở khu vực này vẫn có giá. Đất giá rẻ ven ngoại thành chỉ “tạm ngủ” vài ba năm nay đang dần “tỉnh giấc” do có sự giao dịch, mua bán, chuyển nhượng. Giá đất sẽ có sự biến động với xu hướng tăng lên nhưng không tạo thành “sóng”.

    Theo dân đầu tư nhà đất, khu vực làng bún Phú Đô, Mễ Trì, Phùng Khoang,... được nhiều đại gia bỏ tiền ra gom đất xây nhà phân lô hoặc xây chung cư mini. Chính vì thế, giá đất ở những khu vực này đã tăng mạnh.

    Điểm nóng Mỹ Đình

    So với Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm có giá đất cao hơn hẳn với hàng loạt dự án BĐS một thời là điểm nóng, trong đó có các dự án lớn như Khu đô thị Mỹ Đình II, khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, The Manor, KĐT Mễ Trì, KĐT Trung Văn, Phùng Khoang,... ở khu vực xa hơn có dự án Xuân Phương, Tây Mỗ, Đại Mỗ,...

    Sau những đợt tăng giá nhà đất, giới đầu cơ tiếp tục hoạt động mạnh ở khu vực này và đẩy giá nhà đất tăng vọt trước khi Thủ tướng duyệt quy hoạch chung Hà Nội vào tháng 7/2011. Tuy nhiên, khi gặp thị trường BĐS suy thoái từ giữa 2011 giá nhà đất liên tục lao dốc. Đến nay mặt bằng giá nhà đất ở khu vực Từ Liêm giảm chung ở mức khoảng 30% so với thời đỉnh sốt.

    Giá nhà đất tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao

    Cụ thể, đất thổ cư khu vực Mỹ Đình xung quanh mức 43-55 triệu đồng/m2 tùy khu vực, đất thổ cư xã Trung Văn khoảng 36-40 triệu đồng/m2, Mễ Trì có giá từ 40-50 triệu đồng/m2.

    Căn hộ ở khu Mễ Trì Mỹ Đình khoảng 28-29 triệu đồng/m2, căn hộ ở khu Mỹ Đình 1,2 khoảng 25-27 triệu đồng/m2, khu vực dự án mới ở Trung Văn khoảng 20-23 triệu đồng/m2.
    Trong khi đó, giá đất biệt thự, liền kề tại nhiều khu đô thị mới dù có giảm nhưng vẫn ở mức cao. Tại khu Mỹ Đình II, giá biệt thự đường nhỏ chỉ còn khoảng 70-85 triệu đồng/m2, đường to 100 triệu đồng/m2. Thậm chí, có thời điểm giá đất tại đây lên mức 140-180 triệu đồng/m2. Một căn biệt thự rộng 190m2, mặt tiền 10m2, nội thất cao cấp tại khu đô thị mới Mỹ Đình 2 đang được gia chủ rao bán với giá 20 tỷ đồng. Cách đó không xa, nhà biệt thự lô góc hai mặt tiền giá bán 26 tỷ đồng, có thương lượng.

    Khu nhà vườn tại Trung Văn có giá biệt thự khoảng 90-100 triệu đồng/m2, liền kề từ 55-70 triệu đồng/m2. Biệt thự Mễ Trì Hạ cũng trên 100 triệu đồng/m2, đơn cử một căn biệt thự rộng hơn 200m2 đang giao dịch ở mức giá 22 tỷ đồng.
    Đa phần giới kinh doanh địa ốc nhận định, thông tin này sẽ khó làm giá bất động sản tăng mạnh. Việc tách quận chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường BĐS nhưng khó có thể “sốt” như năm 2008-2009.

    Ông Nguyễn Thành Nam, đại diện một công ty nhà đất ở Mỹ Đình nhận định: “Đây là thời điểm tốt có nhiều lực chọn và cơ hội mua nhà với giá rẻ. Trong thời gian tới, khi 2 quận mới ổn định, được rót thêm vốn đầu tư công sẽ là một điểm cộng cho thị trường. Đặc biệt, quận Nam Từ Liêm sẽ có nhiều ưu thế vượt trội, trở thành một trong những trung tâm mới của Hà Nội”.
    Theo VEF
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê