• Lãnh đạo Sở Xây dựng nói gì về xử lý cán bộ, dự án sai phạm?

    Liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng, UBND thành phố đã xem xét xử lý kỷ luật 142 cán bộ sở, ngành, quận, huyện có liên quan, do không sát sao quản lý địa bàn, để vi phạm trật tự xây dựng xảy ra, gây bức xúc dư luận.
    Ông Nguyễn Đức Học – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, TP. UBND TP đã chỉ đạo, ban hành các văn bản, phân cấp quản lý cho chính quyền cơ sở, xác định rõ địa chỉ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quản lý trật tự xây dựng.

    Thanh tra xây dựng các quận huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, quản lý để giảm thiểu phát sinh các trường hợp xây dựng mới, xây dựng không phép. Nhiều công trình vi phạm đã được kiểm tra, xử lý nhất là một số công trình vi phạm nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, vẫn còn không ít có vi phạm nghiêm trọng về mật độ xây dựng, chiều cao, khoảng không lùi công trình, thậm chí không phép như: dự án Chung cư Ngọc Hồi, Hòa Bình Green City đã bị đình chỉ thi công.

    Theo ông Học, hai dự án chung cư Ngọc Hồi và Hòa Bình Green City chung cư 27 tầng tại số 505 Minh Khai, Hà Nội hiện chưa có giấy phép xây dựng. Sở Xây dựng yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với thanh tra xây dựng đình chỉ có hiệu lực công trình trên, đồng thời có văn bản đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ để xin phép xây dựng theo đúng quy định.

    Về câu hỏi tại sao 2 dự án chung cư Ngọc Hồi và Hòa Bình Green City chung cư 27 tầng tại số 505 Minh Khai, Hà Nội chỉ bị phát hiện xử lý khi "sự đã rồi", việc xử lý cán bộ sai phạm ra sao, vị Phó Giám đốc Sở Xây dựng không đưa ra câu trả lời cụ thể.

    Để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng thời gian qua, TP xem xét xử lý kỷ luật 142 cán bộ liên quan.

    UBND thành phố đã xem xét xử lý kỷ luật 142 cán bộ sở, ngành, quận, huyện có liên quan, không sát sao quản lý địa bàn, để vi phạm trật tự xây dựng xảy ra, gây bức xúc dư luận. Cùng với đó, trong quý 1/2013, các quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ tập trung kiểm tra, đôn đốc và hoàn thành việc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm và các trường hợp nhà đất "siêu mỏng, siêu méo".

    Hiện, trong tổng số 788 trường hợp tồn tại vi phạm lấn chiếm đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, các quận, huyện đã xử lý 505 trường hợp, còn 283 trường hợp đang tiếp tục giải quyết. Các vi phạm tập trung nhiều ở Quốc Oai (110 trường hợp), Hoài Đức (65 trường hợp), Phú Xuyên (48 trường hợp), Ba Đình (12 trường hợp), Thanh Xuân (14 trường hợp), Thường Tín (27 trường hợp).

    Song song với đó, Sở Xây dựng đang chỉ đạo quyết liệt việc xử lý một số công trình vi phạm điển hình gây bức xúc dư luận như nhà 55A, 55B, 53D phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm); công trình xây dựng không phép 5 tầng của Học viện Phật giáo Việt Nam tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn); các công trình vi phạm tại phố Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương, Mai Hắc Đế, Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng)...

    Nhiều công trình 19 và 22 Triệu Việt Vương, 86 Mai Hắc Đế, 135 Bùi Thị Xuân… trước sự chỉ đạo quyết liệt của lực lượng chức năng chủ đầu tư đã tự tháo dỡ, đến nay đã tháo dỡ xong tường, lan can, vách tường và các hạng mục vi phạm do xây dựng sai phép.

    Đối với các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện để xây dựng, các quận, huyện đã xử lý được 345 trong tổng số 597 trường hợp. Trong số 252 trường hợp còn lại, hầu hết các quận, huyện đã thực hiện xong bước phân loại, vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện hợp khối, hợp thửa hoặc phải thu hồi. Nhiều trường hợp đã phê duyệt kiến trúc hợp khối công trình, phê duyệt phương án thu hồi.

    “Tuy nhiên, công tác quản lý trật tự xây dựng cũng như việc kiểm tra đôn đốc tại các địa phương còn hạn chế, nên tiến độ xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, xử lý nhà đất "siêu mỏng, siêu méo" trên toàn địa bàn vẫn còn chậm so với yêu cầu của UBND thành phố” – ông Học đánh giá.

    Theo Infonet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê