• Kinh nghiệm tìm mua nhà 1 tỉ đồng ở Hà Nội

    Hiện tại thị trường bất động sản đang trong thời kì ảm đạm, tuy nhiên nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn không hề giảm. Tuy vậy, để có thể tìm mua được một căn nhà ưng ý trong thời điểm này cũng rất khó khăn. Rất nhiều người đang tập trung lựa chọn phân khúc nhà chung cư, nhà ở có giá trên dưới 1 tỉ đồng.
    Đối với đa số những người đang có nhu cầu về nhà ở thì giá nhà 1 tỷ đồng là một sự lựa chọn khá hợp lý, phù hợp với những người lao động có mức thu nhập trung bình mà cần giải quyết nhanh về nhu cầu nhà ở. Mặt khác, thị trường bất động sản đang có “làn sóng” giảm giá căn hộ khá mạnh nên nhiều người đã quyết tâm tập trung vào việc kiếm cho mình một chỗ ở ưng ý.

    Dù thị trường bất động sản đang ảm đạm nhưng nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn

    Không dễ để có thể kiếm được một căn nhà ưng ý cả về chất lượng lẫn giá cả trong khi mọi người đang đổ xô đi mua nhà giảm giá. Người đi mua nhà cần phải cân nhắc rất nhiều điều trước khi đưa ra quyết định mua.

    Trước hết, bao giờ những người mua nhà cần phải có những thông tin chính xác và đầy đủ về các dự án, những căn hộ mà hộ định mua. Tìm hiểu kỹ càng sẽ tránh cho việc mua “hớ” hay mua phải nhà không vừa ý. Những yếu tố cơ bản liên quan đến căn nhà định mua sẽ giúp cho khách hàng có thể xem xét có phù hợp với những tiêu chí của mình đối với căn nhà đó hay không.

    Yếu tố đầu tiên cần phải xem xét khi đi mua một căn nhà hay căn hộ chung cư là xem xét đến vị trí, diện tích, hướng nhà, hình dáng nhà... Hầu hết những người đi mua nhà sẽ xem xết đến những điều này một cách kĩ càng. Diện tích sử dụng ảnh hưởng trực tiếp đến những người sinh hoạt nên cần phải cân nhắc, đánh giá liệu xem với diện tích đang có đủ để sử dụng hay không, nếu có thì sẽ dự định sử dụng những diện tích đó như thế nào.

    Anh Công (Hà Nội), người đã có kinh nghiệm 2 năm trời tìm nhà ở Hà Nội chia sẻ: “Đầu tiên nên ưu tiên vị trí nhà, xem có thuận tiện cho công việc của mình hay việc học của con cái hay không. Tốt nhất là nên tìm mua những căn nhà hay chung cư ở trung tâm các quận vị ở đó thuận tiện mọi cái”.

    “Diện tích đối với nhà cũ thì khoảng 30m2 ở những khu trung tâm là đã có giá 1 tỷ rồi. Nếu cân nhắc có thể sử dụng hay xây cao thêm để ở thì mua, không thì mua nhà chung cư khoảng 50m2 giá rẻ là có thể ở được”. Anh tiếp lời.

    Tiếp đến là những vấn đề liên quan đến pháp lý. Cũng đã nhiều trường hợp vì không nắm bắt thông tin trước khi mua bán mà rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang”. Chính vì thế mà không ai đi mua nhà đất mà không tìm hiểu kỹ trước về vấn đề này. Nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi cá nhân của người mua và đảm bảo cho sự ổn định lâu dài nên thường được rất chú trọng.

    Điều cần thiết phải biết được căn nhà định mua có đẩy đủ giấy tờ pháp lý hay không, có đang nằm trong diện tranh chấp hay sắp bị thu hồi vì quy hoạch hay không. Để biết được điều này, người mua cần phải có nhiều kênh thông tin khác nhau. Người mua nên trực tiếp đến những cơ quan chính quyền liên quan để tìm hiểu những thông tin về pháp lý, tránh hỏi trực tiếp người bán vì đôi khi người bán cũng dựa vào những sự thiếu tìm hiểu về thông tin để trục lợi từ người mua.

    Khá nhiều chung cư giá 1 tỷ đồng được nhiều người quan tâm

    Người đi mua nhà cũng cần phải tìm hiểu xem giá cả khu vực đó thế nào, có nằm trong quy hoạch hay không để có những dự định hợp lý để sử dụng căn nhà. Điều này nên hỏi các cơ quan quy hoạch hay một số sàn giao dịch bất động sản tin tưởng. Nắm rõ được thông tin sẽ khiến cho người mua có được lợi thế khi giao dịch mua nhà.

    Sau khi những thông tin cơ bản về căn nhà được nghiên cữu kĩ càng và thấy hợp lý, người mua cần phải xét đến những yếu tố cụ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người mua.

    “Nếu nhà ở trong ngõ thì nên chọn ngõ ra vào thoáng, ô tô đi vào được hoặc chí ít là 2 xe máy tránh nhau được dễ dàng. Nên kiêng chọn nhà thẳng ngõ, nhà ở ngõ cụt với cả đừng ở trong ngõ quá sâu, có việc gì lại không đi ra đường lớn nhanh được”. Cô Hà (Nghĩa Đô – Cầu Giấy) nói về tiêu chí chọn nhà của mình.

    Nếu nhà dùng để ở thì người mua nên cân nhắc về độ thuận tiện so với các công trình công cộng xung quanh như trường học, nhà trẻ, chợ hay siêu thị. Điều này sẽ giúp cuộc sống của người mua sau này thuận tiện và dễ dàng hơn. Mặt khác, thì mua nhà chung cư cũng là một sự lựa chọn hợp lý vì những khu chung cư thường có cả những công trình trên. Chưa kể những khu vực sinh hoạt công cộng cũng nhiều và thoáng.

    Cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố như điện nước sinh hoạt hay khu vực môi trường xung quanh. Không nên mua nhà ở những khu vực mà điện nước không ổn định, có vấn đề ô nhiễm. Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Cũng không nên mua những khu nhà mà môi trường sống xung quanh phức tạp, những người hàng xóm không thân thiện sẽ làm cho cuộc sống của bạn ở đấy trở nên nhàm chán.

    Nếu mua nhà chung cư thì vấn đề môi trường sống xung quanh sẽ được cải thiện khi những người mua chung cư giá rẻ hầu hết là những người trẻ, có học thức. Nhưng cũng phải tính đến chất lượng dịch vụ ở các chung cư đó vì không phải ở đâu cũng tốt, đặc biệt đối với những nhà chung chư phân khúc 1 tỷ đồng thường là chung cư giá rẻ nên cần quan tâm đến vấn đề này và bàn bạc với bên quản lý để có thể có được những chất lượng dịch vụ tốt và thoải mái.

    Những ý kiến chia sẻ chỉ mang tính tham khảo vì quyết định vẫn nằm ở phía người mua nhà. Người mua cần phải đánh giá một cách toàn diện mọi trường hợp có thể xảy ra rồi mới nên đưa ra quyết định trả giá để có thể sở hữu một căn nhà ưng ý, phù hợp với những điều kiện của người mua nhà.

    Theo Petrotimes
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê